Cuộc sống an yên tuổi 73 của 'giọng đọc huyền thoại' VTV

Bà vẫn duy trì đều đặn công việc giảng dạy của mình. Thi thoảng, bà vẫn xuất hiện trên những chương trình, gala kỷ niệm của VTV.

NSƯT Kim Tiến sinh năm 1948 tại Hà Nội, là phát thanh viên nổi tiếng, kỳ cựu từng nhiều năm công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam. Bà chính là giọng đọc của những câu nói bất hủ như Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sauĐây là đài Tiếng nói Việt Nam... và là giọng lồng tiếng của bộ phim Tây du ký huyền thoại năm 1986 kinh điển.  

        NSƯT - BTV Kim Tiến thời trẻ. 
NSƯT - BTV Kim Tiến thời trẻ. 

Trước khi trở thành "giọng đọc huyền thoại" của VTV, NSƯT Kim Tiến từng thi trượt kỳ thi tuyển phát thanh viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam năm 1970 và kỳ thi vào Đài truyền hình Trung ương (VTV hiện nay) một năm sau. Mãi đến năm 1975, bà mới chạm đến giấc mơ làm phát thanh viên cho VTV.

Ban đầu, bà được giao đọc những đoạn ngắn, đoạn kết thúc chương trình rồi bắt đầu được dẫn dắt các bản tin thời sự. Ngoài ra, bà còn thực hiện lồng tiếng cho nhiều bộ phim nước ngoài.

Năm 2001, bà dừng công việc dẫn Thời sự trực tiếp do độ tuổi không còn phù hợp với cường độ công việc. Năm 2002, NSƯT Kim Tiến nghỉ hưu nhưng vẫn mở những lớp dạy phát thanh, biên tập cho những thế hệ trẻ.

Sau bao nhiêu biến cố, bà cũng đã tìm được bến đỗ bình yên của cuộc đời bên người chồng thứ hai là doanh nhân, tiến sĩ Hóa học Đào Văn Tám. Vợ chồng bà sống bên nhau vô cùng bình yên, hạnh phúc.

 Cuộc sống an yên tuổi 73 của 'giọng đọc huyền thoại' VTV

Giờ đây ở tuổi 73, NSƯT Kim Tiến đang có cuộc sống an yên bên ông xã. Bà vẫn duy trì đều đặn công việc giảng dạy của mình. Thi thoảng, bà vẫn xuất hiện trên những chương trình, gala kỷ niệm của VTV. 

Ngoài giờ lên lớp, bà thường dành thời gian tỉa tót cây cối, hoa lá, chăm sóc không gian xanh tại nhà. Bà thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cây cối xanh tươi đang ra quả trên trang cá nhân. 

Thanh Mai