Cuộc sống đời thường bình yên, mộc mạc của "họa mi làng nhạc Việt" Khánh Linh bên ông xã doanh nhân

Ở ngoài đời, Khánh Linh mộc mạc, giản đơn. Cô không trang điểm, không tô vẽ nhiều khi xuất hiện trước đám đông như nhiều nghệ sĩ khác.

 Vừa qua, Khánh Linh trở thành tâm điểm chú ý khi tham gia Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam với mascot Madame Vịt. Vốn kín tiếng và ít khi xuất hiện tại các gameshow giải trí, việc nữ ca sĩ nhận lời tham gia chương trình thực sự khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và thích thú. Cũng từ đây, con đường âm nhạc và cuộc sống đời thường của Khánh Linh nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Khánh Linh gây thích thú khi xuất hiện với mascot Madame Vịt
Khánh Linh gây thích thú khi xuất hiện với mascot Madame Vịt

Được mệnh danh là "Họa mi của làng nhạc Việt"

Khánh Linh sinh năm 1983 trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố cô là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, trong trẻo với những nốt ngân cao vút đầy mơ mộng, nữ ca sĩ được ưu ái mệnh danh gọi là "họa mi của làng nhạc Việt".

Khánh Linh chập chững bước vào nghề từ năm 1998. Khi ấy, cô 15 tuổi, lần đầu hát ca khúc Cô Tấm ngày nay (do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác) cho bộ phim truyền hình Chuyện nhà Mộc rồi bất ngờ nổi tiếng. Từ đây, nữ ca sĩ mới nghiêm túc suy nghĩ về con đường ca hát, xin mẹ thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Năm 2003, Khánh Linh tham gia cuộc thi Sao mai và giành giải ba. Bước ra từ cuộc thi, được sự giúp đỡ thêm của anh trai Ngọc Châu, cô bứt phá khi phát hành album phòng thu đầu tay Họa mi hót trong mưa. Phần lớn các ca khúc trong album đã trở thành hit gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ như Họa mi hót trong mưa, Tháng tư về, Điều không thể mất, Tạm biệt...

Năm 2005, ca khúc Ban mai xanh do Khánh Linh trình bày tạo nên hiện tượng gắn theo là sự thành công của bộ phim truyền hình cùng tên ra mắt năm 2005. Cùng năm, ca khúc Giấc mơ trưa được cô thể hiện trong chương trình Bài hát Việt đã nhận được những lời đánh giá tích cực từ công chúng.

Khánh Linh được mệnh danh là
Khánh Linh được mệnh danh là "Họa mi của làng nhạc Việt"

Năm 2007, sau khi xuất hiện trong album Giáng Son của nữ nhạc sĩ Giáng Son với 2 ca khúc Giấc mơ trưa và Phố khuya, Khánh Linh cho ra mắt album thứ 3 mang tên Sau cơn mưa. Năm 2017, sau 10 năm, cô trở lại với album thứ 4 mang tên Ngài, đồng thời đánh dấu sự lột xác khi không còn thể hiện những bài pop dịu dàng mà hướng đến phong cách ma mị, nổi loạn. 

Ngoài ra, Khánh Linh còn được khán giả ưu ái gọi là "nữ hoàng nhạc phim". Nhiều ca khúc nhạc phim nổi tiếng như Cô Tấm ngày nay (phim Chuyện nhà Mộc), Ban mai xanh (phim cùng tên), Vòng xoáy tình yêu (phim cùng tên), Khi tình yêu bắt đầu (phim Cả một đời ân oán - phần 1), Hạnh phúc mong manh (phim Sống chung với mẹ chồng)... là do nữ ca sĩ thể hiện.

Sở hữu giọng ca tuyệt vời, lại được đào tạo bài bản, Khánh Linh từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Diva mới của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, cô lại không chọn đi theo con đường của những ánh hào quang rực rỡ. Thay vào đó, nữ ca sĩ thích sống chậm, tìm niềm hạnh phúc bên gia đình.

Ở ngoài đời, Khánh Linh mộc mạc, giản đơn. Cô không trang điểm, không tô vẽ nhiều khi xuất hiện trước đám đông như nhiều nghệ sĩ khác. Có lẽ chính vì tính cách này mà Khánh Linh luôn "đứng ngoài sự hào nhoáng" của showbiz và có được cuộc sống bình yên hiện tại.

Cuộc sống bình yên, viên mãn, thích đi du lịch khắp nơi cùng chồng con

Cách đây không lâu, Khánh Linh và ông xã Trần Tùng vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Được biết, cả hai gặp nhau lần đầu tại một quán nhậu. Khi đó, họ đều từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân nên cuộc trò chuyện xoay quanh những đứa con. Vì đồng cảm và thấu hiểu hoàn cảnh của nhau, nên mối quan hệ của cặp đôi ngày càng gắn bó hơn.

Khánh Linh và ông xã Trần Tùng
Khánh Linh và ông xã Trần Tùng

Năm 2014, Khánh Linh và Trần Tùng chính thức về chung một nhà. Họ có thêm một cô con gái chung. Theo Khánh Linh, ông xã của cô không phải là người thích nói lời "có cánh" mà hay thể hiện tình cảm bằng hành động. Anh không ngại vào bếp nấu cơm, đưa đón con đi học, tắm cho con và được lòng tất cả bạn bè của vợ. Không chỉ là chỗ dựa tinh thần, "một nửa" của Khánh Linh còn là người động viên, khuyến khích cô theo đuổi nghệ thuật.

Trên trang cá nhân, giọng ca Cô Tấm ngày nay chia sẻ nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng con hay không gian sống rất ấm áp, nên thơ của gia đình. Ngoài ra, không khó để nhận ra, vợ chồng Khánh Linh có chung sở thích đi du lịch. Họ thường xuyên đưa các con đi thăm thú, trải nghiệm nhiều địa danh như một cách để tận hưởng cuộc sống.

Khánh Linh yêu thích cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng
Khánh Linh yêu thích cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Khánh Linh cho hay cô cảm thấy rất thỏa mãn, hài lòng. Ở tuổi 40, nữ ca sĩ lựa chọn sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, thậm chí nghiêng về gia đình nhiều hơn. Cô tâm sự trong Chương trình Khách sạn 5 sao"Tôi không muốn lãng phí một giây một phút nào khi ở bên những người thân".

Tuệ Anh