"Đất rừng phương Nam" gây bùng nổ mạng xã hội, khán giả khóc nức nở nói ngay: "Đây là phim tốt nhất của điện ảnh Việt"

"Đất rừng phương Nam" đã bán được hơn 2,3 tỷ đồng tiền vé dù chưa chính thức khởi chiếu.

Chiều tối 11/10, đoàn phim Đất rừng phương Nam đã tổ chức buổi ra mắt với những suất chiếu đầu tiên dành cho truyền thông và nghệ sĩ. Đúng như kỳ vọng, Đất rừng phương Nam nhận về cơn mưa lời khen, nhiều người bày tỏ đã khóc nức nở sau khi xem phim lần đầu tiên.

Theo hệ thống phòng vé độc lập Box Office, tính đến 10g00 ngày 12/10, Đất rừng phương Nam đã bán vé được hơn 2,3 tỷ đồng, dù đến ngày 13/10 phim mới chính thức có mặt tại các rạp trên toàn quốc. Việc số vé đặt trước cao chứng tỏ Đất rừng phương Nam đang rất được khán giả mong chờ, hứa hẹn khi chính thức ra rạp sẽ tạo cú nổ phòng vé sau khoảng thời gian dài thị trường hạ nhiệt vì thiếu vắng phim hay.

Tuấn Trần và bé Hạo Khang
Tuấn Trần và bé Hạo Khang

Trước đó, Trấn Thành đã chia sẻ về mức kinh phí làm phim rằng con số đầu tư sản xuất Đất rừng phương Nam vượt xa suy nghĩ từ trước giờ của anh. Nếu doanh thu trên 100 tỷ đồng, phim chỉ mới về mức hòa vốn. Trong trường hợp doanh thu Đất rừng phương Nam thấp hơn 100 tỷ đồng, Trấn Thành và các nhà đầu tư khác sẽ chịu cảnh lỗ nặng.

Về mặt hiệu ứng, Đất rừng phương Nam được đánh giá cao bởi nội dung hấp dẫn, chặt chẽ, các diễn viên đồng đều. Theo đó, điểm sáng của phim thuộc về các diễn viên như Tuấn Trần (vai Út Lục Lâm), Tiến Luật (ông Tiều), Băng Di (Tư Mắm) và bé An (Hạo Khang). Nhân vật bác Ba Phi của Trấn Thành ở mức tròn vai, chấp nhận được.

Băng Di có cuộc lột xác ngoạn mục khi thể hiện sự độc ác, thủ đoạn, ranh ma của Tư Mắm, còn Tiến Luật - Tuấn Trần lại làm người xem thấy xót xa, đau đớn xen lẫn sự yêu thương, khắc khoải và tự hào về quê hương đất nước.

Vai ông Tiều của Tiến Luật được đánh giá rất tốt
Vai ông Tiều của Tiến Luật được đánh giá rất tốt

Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ rằng đã rơi nước mắt khi xem Đất rừng phương Nam. Không chỉ những đoạn bi tráng, hào hùng mà đến cả những đoạn sông nước miền Tây giản dị nhất cũng làm người xem cảm thấy rưng rưng cảm xúc.

"Ngẹn ngào, nức nở, thương những con người của Đất rừng phương nam quá xá. Cảm ơn ekip cho mình thưởng thức một tác phẫm tràn đầy cảm xúc", đạo diễn Charlie Nguyễn bày tỏ. 

Trấn Thành trong vai Bác Ba Phi
Trấn Thành trong vai Bác Ba Phi

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nói thêm: "Nể phục tâm sức của cả ekip Đất rừng phương Nam. Đây chắc chắn là một trong những bộ phim có ekip sản xuất, sáng tạo và dàn diễn viên tốt nhất của điện ảnh Việt Nam. Một bộ phim xứng đáng từng đồng và từng phút của bạn".

Phúc Minh

Trấn Thành: “Đất rừng Phương Nam hơn trăm tỷ thì tôi mới lãi được 6 triệu”

Trấn Thành: “Đất rừng Phương Nam hơn trăm tỷ thì tôi mới lãi được 6 triệu”

Trấn Thành cho biết ‘Đất rừng Phương Nam’ có vốn đầu tư lớn nên doanh thu trăm tỷ mới hoà vốn.