Đây là hai quỹ ủy thác đầu tư tiềm năng cho nhà đầu tư châu Á trong năm 2021

Châu Á có tiềm năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ vào năm 2021. Các quỹ đầu tư hoạt động trong khu vực có thể là những người hưởng lợi lớn.

Từ nửa cuối năm ngoái, các thị trường châu Á đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch mà không khiến các chính phủ đương nhiệm phải gánh chịu mức nợ cao ngất ngưởng như ở phương Tây. Hoạt động kinh tế trong khu vực diễn ra mạnh mẽ và nền kinh tế toàn cầu rộng lớn hơn đang phục hồi, với việc đồng USD yếu tạo thêm động lực. 

Thực tế, không có nơi nào là không cỏ rủi ro và mối đe dọa chính là sự bùng phát trở lại của đại dịch. Gần đây, Trung Quốc đang phải vật lộn với một đợt bùng phát mới ở tỉnh Hà Bắc. Trong khi đó, số ca nhiễm đang gia tăng ở những quốc gia khác trong khu vực. 

Nền kinh tế châu Á đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch so với các khu vực khác trên thế giới. Ảnh: EPA
Nền kinh tế châu Á đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch so với các khu vực khác trên thế giới. Ảnh: EPA

Có rất nhiều quỹ ủy thác đầu tư cung cấp khả năng tiếp cận với khu vực, nhưng hai quỹ được các nhà phân tích tại Winterflood chọn cho danh mục đầu tư vào năm 2021 là Schroder Asian Total Return (ATR) và Invesco Asia Trust (IAT). Cả hai đều sẽ thu hút các nhà đầu tư với nguồn vốn và thu nhập tương ứng.  

Bảo vệ vốn

Schroder Asian Total Return trị giá 530 triệu bảng Anh đã hoạt động mạnh mẽ kể từ khi chuyển cho Schroders vào năm 2013. Các nhà quản lý của nó đầu tư trên cơ sở không bị hạn chế, tập trung vào các cổ phiếu chất lượng, nhưng cũng có thể sử dụng quyền chọn bán và hợp đồng tương lai chỉ số để hạn chế rủi ro. 

Vào cuối tháng 11, họ đã đưa ra một danh mục đầu tư tập trung chỉ bao gồm 63 cổ phiếu với 10 vị trí lớn nhất, chiếm 42% tài sản. Đầu tư nghiêng nhiều về Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan, với tỷ trọng đáng kể ở các công ty nổi tiếng như Taiwan Semiconductor, Samsung Electronics, Tencent và Alibaba. 

Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang tại khu tài chính Lujiazui ở Thượng Hải ngày 19/3. Ảnh: Reuters
Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang tại khu tài chính Lujiazui ở Thượng Hải ngày 19/3. Ảnh: Reuters

ATR hiện đang giao dịch với mức phí bảo hiểm nhỏ hơn so với NAV. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu tại Winterflood tin rằng, điều này là hợp lý. Vì nó đã hoạt động mạnh mẽ với tỷ suất lợi nhuận giá cổ phiếu đánh bại thị trường trong 10 năm là 195%. 

Năng suất hấp dẫn 

Quỹ Invesco Asia Trust trị giá 287 triệu bảng Anh được thành lập vào năm 1995, nhằm mục đích tăng trưởng vốn dài hạn bằng cách đầu tư vào danh mục của các công ty châu Á và châu Úc. Nó mang lại khả năng tiếp xúc tập trung, bao gồm 50 đến 60 cổ phiếu nắm giữ, với 10 cổ phiếu hàng đầu vào cuối tháng 11, chiếm 47% tài sản. 

Giống như ATR nghiêng hẳn về Trung Quốc và Đài Loan khi cả hai quỹ tín thác đều chia sẻ các vị trí lớn trong các cổ phiếu như Samsung Electronics, Tencent, Taiwan Semiconductor và Alibaba. Người quản lý gần đây đã thu một số lợi nhuận từ các công ty công nghệ và internet, sau đó tái đầu tư tiền mặt vào các doanh nghiệp nhạy cảm về kinh tế có sẵn với mức định giá hấp dẫn. 

Công nhân làm việc tại một nhà máy ở tình Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: THX
Công nhân làm việc tại một nhà máy ở tình Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: THX

IAT đã liên tục giao dịch với mức chiết khấu cao hơn so với các công ty cùng ngành ở châu Á, mặc dù tỷ suất lợi nhuận cổ phiếu trong 10 năm là 178%. Để giải quyết vấn đề này, hội đồng quản trị đã công bố chính sách cổ tức nâng cao. Theo đó, quỹ ủy thác sẽ trả hai cổ tức một năm, mỗi cổ tức bằng hai phần trăm NAV. 

Các nhà phân tích tại Winterflood cho rằng, lợi suất 4% đạt được sẽ thu hút các nhà đầu tư bán lẻ mới và chốt mức chiết khấu 10%.  

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương