Điểm yếu khiến Bạch Lộc, Vương Nhất Bác trở thành trò cười

Nhiều ngôi sao Hoa ngữ trở thành trò cười cho khán giả vì chỉ biết "dùng miệng để diễn xuất".

Sohu đưa tin bộ phim truyền hình đề tài chiến tranh điệp viên của Dương Mịch là Cáp Nhĩ Tân 1944 có thành tích bết bát. Dương Mịch thất bại trong việc thể hiện một nhân vật có tâm lý phức tạp như trưởng phòng đặc vụ tình báo Quan Tuyết. Không chuyển mình thành công, Dương Mịch còn liên tục bị chê với lối diễn xuất khoa trương cường điệu.

Theo Sohu, vì để thể hiện nhân vật Quan Tuyết mạnh mẽ, sắc bén, Dương Mịch thường trợn mắt, biểu cảm dùng sức quá nhiều. Trong nhiều cảnh, nữ diễn viên hếch cằm, trề miệng hoặc mím môi thể hiện sự tức giận. Những động tác này khiến cho khuôn mặt của cô trở nên kém đẹp.

Dương Mịch thể hiện sự tức giận bằng diễn xuất khoa trương.
Dương Mịch thể hiện sự tức giận bằng diễn xuất khoa trương.
Điểm yếu khiến Bạch Lộc, Vương Nhất Bác trở thành trò cười

Một ngôi sao khác cũng "dùng miệng để diễn xuất" là Vương Nhất Bác. Sohu chỉ ra rằng trong các phim Băng Vũ Hỏa, Người theo đuổi gió (Truy phong giả), Vương Nhất Bác thường mở rộng miệng khi nói chuyện. "Luôn có cảm giác một giây tiếp theo sẽ có một hàm răng giả bay ra khỏi miệng Vương Nhất Bác", Sohu viết.

Vương Nhất Bác diễn xuất dùng sức quá mạnh.
Vương Nhất Bác diễn xuất dùng sức quá mạnh.
Khẩu hình của nam diễn viên bị đánh giá xấu.
Khẩu hình của nam diễn viên bị đánh giá xấu.
Khi khóc, các bộ phận trên gương mặt của Vương Nhất Bác xô lệch nhiều.
Khi khóc, các bộ phận trên gương mặt của Vương Nhất Bác xô lệch nhiều.

Trong show Diễn viên mời vào chỗ, đạo diễn Hong Kong Nhĩ Đông Thăng từng chỉ bảo các diễn viên: "Đừng bao giờ diễn bằng miệng, hãy diễn bằng mắt. Khi diễn xuất bằng miệng, cảm xúc của bạn hiện lên trên bề mặt. Cong khi thể hiện bằng trái tim, cảm xúc sẽ xuất phát từ trong ra ngoài".

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều diễn viên trẻ mắc phải lỗi diễn xuất này ví dụ như Bạch Lộc, Nhậm Mẫn, Lý Thấm, Đặng Vi.

Bạch Lộc là ví dụ điển hình cho lối diễn xuất bằng miệng. Trong các bộ phim như Trường nguyệt tẫn minh, Chiêu Diêu nữ diễn viên có thói quen nhếch miệng thể hiện sự tức giận. Biểu cảm này bị nhận xét giống với "tiểu nhân đắc chí", không phù hợp với hình tượng nhân vật Bạch Lộc đang thể hiện. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1994 còn bị chê cách diễn cảnh khóc. Cô thường diễn theo công thức há miệng to, nhắm mắt lại và gào thét.

Lý Thấm cũng bị nhận xét có biểu cảm khuôn miệng cường điệu. Cách đọc thoại này khiến cho gương mặt nữ diễn viên kém thanh thoát.

Bạch Lộc bị chê khi thường xuyên nhếch mép.
Bạch Lộc bị chê khi thường xuyên nhếch mép.
Thói quen diễn xuất bằng miệng của Bạch Lộc có từ khi cô mới bắt đầu đóng phim.
Thói quen diễn xuất bằng miệng của Bạch Lộc có từ khi cô mới bắt đầu đóng phim.
Cảnh khóc của Bạch Lộc cũng bị chê là diễn theo công thức, chỉ biết nhắm mắt gào rú.
Cảnh khóc của Bạch Lộc cũng bị chê là diễn theo công thức, chỉ biết nhắm mắt gào rú.
Sohu nhận xét Lý Thấm đọc thoại thiếu tự nhiên.
Sohu nhận xét Lý Thấm đọc thoại thiếu tự nhiên.

Nếu như khuôn miệng quá lố khiến nhiều diễn viên bị biến dạng ngũ quan, thì Nhậm Mẫn, Đặng Vi lại rơi vào trường hợp ngược lại. Khi diễn xuất, họ chỉ cử động miệng, phần ngũ quan phía trên vẫn giữ nguyên khiến cho các diễn viên trông giống như robot đang hành động. Theo Sohu, nam diễn viên Đặng Vi dường như luôn trong trạng thái lo lắng nếu anh bộc lộ cảm xúc nhiều thì sẽ khiến bản thân trở nên không đẹp trai trước ống kính. Do đó, Đặng Vi thường bị chê diễn đơ.

Nhậm Mẫn chỉ chuyển động cơ miệng.
Nhậm Mẫn chỉ chuyển động cơ miệng.
Đặng Vi không dám bộc lộ nhiều cảm xúc vì sợ xấu.
Đặng Vi không dám bộc lộ nhiều cảm xúc vì sợ xấu.

Chiêu Dương