Diễn viên Lan Phương chỉ cách giữ môi trường bớt ô nhiễm cho các "mẹ bỉm sữa"

Là một 'bà mẹ bỉm sữa', diễn viên Lan Phương cảm thấy lo lắng khi tình hình ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức của các bé.

Cùng con gái trải nghiệm một tuần lễ tuyệt vời tại Úc, hít thở không khi trong lành và sạch sẽ, diễn viên Lan Phương cũng không quên theo dõi tình hình khí hậu và môi trường tại Việt Nam. "Nàng dâu order"  - Lan Phương cảm thấy lo lắng trước tình hình ô nhiễm môi trường tại Việt Nam đang diễn ra một cách nghiêm trọng, nhất là TP.HCM và Hà Nội. Cô cảm thấy thương cho các bé, cho những người làm việc ngoài đường phố phải chịu sự ô nhiễm này. 

Diễn viên Lan Phương chỉ cách giữ môi trường bớt ô nhiễm cho các

Nữ diễn viên bày tỏ: "Nhà có điều kiện thì mua máy lọc không khí, máy hút ẩm để trong nhà. Nhưng phần lớn gia đình vẫn chưa có điều kiện mua hay sẵn sàng trả tiền điện cho máy. Nên các em bé, người già và người trẻ vẫn phải sống cùng ô nhiễm mỗi ngày. Thương nhất là những cô chú mưu sinh ngoài đường hay trên các công trình xây dựng suốt ngày hít khói bụi bẩn mà không có một cách nào bảo vệ mình. Các cô chú có nguy cơ nhiễm bệnh, nhà nghèo và như thế con các cô chú cũng sẽ khổ lắm.

Em thương các chú cảnh sát giao thông suốt ngày đứng nắng hít bụi, khói xăng xe, cứ chỗ kẹt xe là các chú phải ra đứng giải quyết ách tắc, phân luồng. Em thương các cô chú đi làm bằng xe máy mỗi ngày trong cảnh bụi bặm ngột ngạt khói xe, phổi các cô chú phải hoạt đông nhiều lắm để lọc bớt cái ô nhiễm đó".

Là một bà mẹ bỉm sữa, Lan Phương cũng thay mặt "hội chị em" nói lên tiếng lòng của mình, ngoài ra nữ diễn viên còn chỉ ra một số biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu phần nào về ô nhiễm môi trường từ những hành động nhỏ nhất. 

Diễn viên Lan Phương chỉ cách giữ môi trường bớt ô nhiễm cho các

"Khi kẹt xe (nhất là trong SG) chỉ nhích từng tí một thì các cô chú tắt xe máy đi, dùng chân nhích xe lên hoặc đẩy xe tiến lên. Vừa đỡ tốn xăng, vừa đỡ lượng khói thải ra một lúc để các cô chú đỡ phải hít vào phổi. Cứ để xe nổ máy thì đứng trong chỗ kẹt xe 15 phút bao nhiêu thứ độc hại chui vào phổi rồi. Với lại bảo trì xe để xe chạy tốt bền lâu và không thải khói độc ra nữa ạ.

Các công trình xây dựng mọi người cố gắng bỏ thêm ít tiền che chắn lại cho bớt bụi bẩn ra bên ngoài. Xe tải chở gạch đá cũng thế, các cô chú chủ xe bỏ thêm ít công che chắn xe kĩ lại cho gạch đá khỏi rơi ra ngoài vừa bẩn vừa nguy hiểm cho người đi lại. Chủ xe cũng đỡ bị hao hụt đồ rơi vãi ra từ xe nữa".

Đặc biệt, nữ diễn viên còn mong rằng: "Các bác giàu ơi là giàu cùng nhau bỏ tiền ra để cải tạo không khí ô nhiễm một chút, ví dụ như làm sạch đường phố, không để tình trạng đường phố lem nhem, đầy rác rưởi từ các công trình xây dựng, đường phố ngay ngắn lại và có hệ thống giao thông công cộng tốt, tiện lợi để mọi người không phải vất vả , mệt nhọc đi lại, thay vào đó họ có thể dành thời gian đọc lại hồ sơ hay một cuốn sách khi ngồi trên xe buýt".

Diễn viên Lan Phương chỉ cách giữ môi trường bớt ô nhiễm cho các

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương