Dior khiến dân Trung Quốc nổi giận vì bức ảnh bôi nhọ phụ nữ châu Á?

Tờ China Women's News nhận xét bức ảnh cho thấy "niềm kiêu hãnh và định kiến" từ các thương hiệu phương Tây về thẩm mỹ, văn hóa.

Ngày 17/11, Dior đã đăng tải một bức ảnh và lập tức bị cộng đồng mạng chỉ trích vì nội dung bôi nhọ phụ nữ Trung Quốc. Thương hiệu Pháp đã nhanh chóng xóa hình ảnh khỏi các nền tảng mạng xã hội nhưng không đưa ra lời giải thích.

Bức ảnh chụp người mẫu với làn da ngăm, mắt một mí mặc trang phục truyền thống Trung Quốc và cầm chiếc túi Dior. Bức ảnh được trưng bày tại triển lãm thời trang Dior ở trung tâm nghệ thuật West Bund và do nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng người Trung Quốc - Chen Man chụp. Trên thực tế, ý tưởng tương tự đã từng được Chen Man thực hiện và đăng trên tạp chí thời trang iD của Anh.

Dior khiến dân Trung Quốc nổi giận vì bức ảnh bôi nhọ phụ nữ châu Á?

Một số người cho rằng bức ảnh mô tả phụ nữ Trung Quốc theo cách ăn mặc khuôn mẫu của phương Tây, không phù hợp với tiêu chuẩn vẻ đẹp điển hình ở Trung Quốc - làn da trắng và đôi mắt to.

Tờ China Women's News nhận xét bức ảnh cho thấy "niềm kiêu hãnh và định kiến" từ các thương hiệu phương Tây về thẩm mỹ, thể hiện ý đồ muốn bôi nhọ hình ảnh phụ nữ và xuyên tạc văn hóa Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng người phương Tây đang đánh giá cao đặc điểm sắc tộc của người Trung Quốc thay vì chỉ tập trung vào phụ nữ trẻ, gầy, da trắng.

"Công chúng Trung Quốc ngày càng trở nên nhạy cảm với cách mô tả và đối xử của các công ty nước ngoài về con người hay văn hóa Trung Quốc"Global Times nhận định.

Thanh Mai

Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong 10 tháng năm 2021 kim ngạch nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu của Việt Nam đã đạt gần 4,14 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.