Đoàn phim Việt xoay xở khi diễn viên, ê-kíp thành F0

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các đoàn phim gặp không ít khó khăn. Họ phải tìm mọi cách để không ảnh hưởng đến lịch trình quay.

Sau Tết Nguyên đán 2022, ê-kíp phim truyền hình quay lại guồng công việc, để chuẩn bị cho các dự án ra mắt trong năm 2022. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước, hàng loạt nghệ sĩ Việt mắc Covid-19 khiến đoàn phim chịu ảnh hưởng liên đới.

Trong bối cảnh đó, nhiều ê-kíp phải hoãn ghi hình, thay đổi lịch trình công việc. Tuy nhiên, những người đứng đầu dự án cho hay họ xác định tinh thần sống chung với dịch, chuẩn bị các tình huống để chủ động ứng phó với tình hình dịch Covid-19.

Hồi hộp khi quay phim trong thời dịch

Trao đổi với Zing, đạo diễn Dũng Nghệ nói bộ phim Hồ sơ tội ác do anh cầm trịch khởi quay trước Tết Nguyên đán khoảng một tháng. Ngay sau Tết, ê-kíp khẩn trương bắt tay vào công tác tiền kỳ. Đến ngày 10/2, đoàn phim bấm máy trở lại để đảm bảo tiến độ sản xuất của dự án.

Nhân viên đoàn phim
Nhân viên đoàn phim "Hồ sơ tội ác" đeo khẩu trang trong quá trình quay. Ảnh: ĐPCC.

Khi quay lại guồng công việc, dịch bệnh bùng phát trở lại, số ca nhiễm tại TP.HCM tăng khiến đoàn phim của Dũng Nghệ gặp không ít khó khăn. Ngoài ra sự thay đổi về nhân sự, diễn viên sau kỳ nghỉ Tết ảnh hưởng đến lịch sản xuất.

“Khi biến chủng Omicron xuất hiện tại TP.HCM, anh em trong đoàn phim lo lắng vì sợ phải hủy lịch trình quay. Bản thân tôi rất áp lực, hồi hộp nhưng ngoài mặt phải tỏ ra bình thản, lạc quan để tránh gây ra sự căng thẳng không cần thiết cho nhà sản xuất lẫn ê-kíp. Tôi từng bước giải quyết các vấn đề phát sinh trên phim trường với mong muốn bộ phim được hoàn thành thuận lợi nhất có thể”, nam đạo diễn cho biết.

Trở lại công việc trong thời điểm hiện tại, theo Dũng Nghệ đồng nghĩa với việc mọi người chấp nhận đối diện dịch bệnh. Nhân viên lẫn diễn viên đều chấp nhận việc bản thân có thể mắc Covid-19 bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ai trong số họ cũng giữ tinh thần vui vẻ, nỗ lực hoàn thành công việc.

Để giữ sức khỏe cho các thành viên trong đoàn, ê-kíp thực hiện quy định 5K của Chính phủ. Ngoài ra, đoàn phim thường xuyên tiến hành test nhanh cho nhân sự, hạn chế số người có mặt trong mỗi cảnh quay tại cùng thời điểm. Ngoài ra, đạo diễn Dũng Nghệ cho biết không ghi hình ở những địa bàn có người nhiễm bệnh.

“Hiện tại, chúng tôi đã đi được 2/3 chặng đường. Nhà sản xuất và toàn thể ê-kíp đang nỗ lực để khép lại phần ghi hình trong tháng 3. Phim dự kiến phát sóng vào giữa tháng 5. Từ đây đến đó, hy vọng mọi thứ đều thuận lợi”, anh trao đổi thêm.

Dời lịch khi nhân viên mắc Covid-19

Sau khi hoàn tất phim truyền hình Người tình muôn mặt, đạo diễn Thái Trình ngay lập tức bắt tay vào dự án tiếp theo mang tên Bí mật hai thế giới. Đoàn phim khởi quay từ ngày 12/2 ngay khi kỳ nghỉ Tết kết thúc.

Đạo diễn Thái Trình chia sẻ nhân sự chính của ê-kíp gần như không thay đổi khi trở lại công việc. Tuy nhiên, một số nhân viên ở tổ ánh sáng, đạo cụ mắc Covid-19 nên đoàn phim phải sắp xếp để không ảnh hưởng đến công việc chung.

“May mắn là những người nhiễm bệnh đều tiêm 2-3 mũi vaccine nên tình trạng khá nhẹ. Sau khi cách ly điều trị, họ trở lại với công việc khá nhanh. Nói chung, đoàn phim cũng chủ động và có kế hoạch về nhân sự, đề phòng cho các trường hợp trở thành F0 nên công việc ở phim trường đều ổn”, anh nói.

Đạo diễn Thái Trình trên phim trường. Ảnh: zingnews.vn
Đạo diễn Thái Trình trên phim trường. Ảnh: zingnews.vn

Thời gian này, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cũng khẩn trương tìm bối cảnh cho dự án truyền hình Thời mở cửa. Anh cho biết phim kéo dài 60 tập, phản ánh một giai đoạn lịch sử của đất nước nên cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là bối cảnh và diễn viên.

Nam đạo diễn cùng một số anh em trong ê-kíp đã đi các tỉnh như Cần Thơ, Tây Ninh… để khảo sát tình hình. Theo dự kiến, phim bấm máy vào tháng 4.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ đi thêm một số địa điểm tại An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp. Nếu dịch bệnh bùng phát, tùy vào tình hình thực tế của từng nơi và chủ trương từ Chính phủ, đoàn phim mới tính tiếp”, đạo diễn Phương Điền cho biết.

Tại miền Bắc, dịch bệnh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến đoàn phim. Nhiều tổ sản xuất ở Hà Nội phải hoãn quay nhiều lần khi các diễn viên liên tục dương tính với nCoV. Hồi đầu tháng 1, đoàn làm phim Phố trong làng thông báo phim phải hoãn chiếu hai tuần vì diễn biến dịch Covid-19 tại Hà Nội quá phức tạp, dẫn đến không thể đảm bảo tiến độ ghi hình.

Đoàn phim Thương ngày nắng về cũng hoãn lịch ghi hình vì Huyền Lizzie và NSND Lan Hương lần lượt mắc Covid-19. Hiện tại, sức khỏe của NSND Lan Hương đã ổn định, nhưng vẫn còn ho nhiều và mất tiếng. Diễn viên gạo cội chưa xác định ngày trở lại phim trường Thương ngày nắng về. Trước đó, đoàn phim Về chung một nhà cũng phải hoãn quay vì ê-kíp có người mắc Covid-19.

Theo Tâm An (zingnews.vn)

Rạp chiếu phim Hà Nội ngày đầu sáng đèn sau 9 tháng đóng cửa, khán giả không đông như kỳ vọng

Rạp chiếu phim Hà Nội ngày đầu sáng đèn sau 9 tháng đóng cửa, khán giả không đông như kỳ vọng

9 tháng tạm ngưng do ảnh hưởng dich bệnh Covid-19, các rạp chiếu phim Hà Nội đã mở cửa hoạt động trở lại nhưng khán giả đến rạp không đông.