Nhiều dự án phim kinh dị Việt Nam rục rịch ra mắt

Bên cạnh hài, kinh dị cũng là dòng phim từng ghi dấu ấn vài năm qua ở phòng vé.

Do nhiều dự án dời lịch, năm 2022 vô tình trở thành điểm hội tụ của nhiều phim kinh dị. Tác phẩm Nhà không bán quy tụ Kim Xuân, Việt Hương, Nam Em sẽ gia nhập đường đua Tết 2022. 

Ngày 11/2, Chuyện ma gần nhà của đạo diễn Trần Hữu Tấn sẽ ra mắt. Đây là phim đầu tiên của Việt Nam khai thác đề tài truyền thuyết đô thị. Dự án quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như Khả Như, Vân Trang và đặc biệt là nghệ sĩ gạo cội Mạc Can. 

Bóng đè cũng là phim đáng trông đợi do tên tuổi đạo diễn Lê Văn Kiệt và dàn sao Quang Tuấn, Diệu Nhi. 

Nhiều dự án phim kinh dị Việt Nam rục rịch ra mắt

Nhiều dự án kinh dị, rùng rợn đang ở giai đoạn tiền kỳ và sản xuất. Trên mạng xã hội, một số diễn viên và nhà làm phim nói đến dự án Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái, liên quan đến tác phẩm Thất Sơn Tâm Linh (tên cũ là Thiên Linh Cái).

Đạo diễn Trần Hữu Tấn đăng tải poster phim Con Cám, được cho là phiên bản đen tối của câu chuyện cổ tích Tấm Cám.

Hồi giữa năm 2021, phần hai của Mười cũng được bật đèn xanh sau 14 năm từ phần một. Năm 2007, Mười - tác phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc - là dấu mốc mở đầu cho dòng phim kinh dị hiện đại của Việt Nam. Chưa có nhiều thông tin về Mười 2, ngoài các diễn viên Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh và đạo diễn Danny Đỗ.

Đạo diễn Victor Vũ đang ghi hình series Trại hoa đỏ, chuyển thể từ truyện trinh thám kinh dị cùng tên của Di Li. Với sự chỉn chu của nhà làm phim Việt kiều, dự án mới được trông chờ sẽ gây tiếng vang. 

Với tình hình dịch bệnh khó lường, khó có thể dự đoán kết quả phòng vé. Mỗi đợt bùng dịch luôn là nguy cơ chực chờ cho bất cứ phim nào ra rạp.

Về mặt nội dung, có thể nhận ra xu hướng nhiều phim kinh dị được gắn với yếu tố văn hóa Việt. Không ít tác phẩm thể loại này như Phim trường ma, Lời nguyền gia tộc, Xưởng 13... từng kém sức hút phòng vé. Những nhà làm phim ở thể loại này phải thật sự nghiêm túc để làm bật nỗi sợ của khán giả. 

Phim kinh dị Việt vẫn còn một chặng đường đáng kể để chinh phục người xem. Nhiều fan chưa đặt niềm tin ở dòng phim này. Một phương án từng thành công là pha kinh dị với hài, như Lật mặt 4 hay Pháp sư mù. Nhưng về lâu dài, khán giả có lẽ vẫn trông chờ một tác phẩm thật sự đáng sợ với những pha hù dọa đủ ấn tượng. 

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1/2021 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương sự nghiệp vô cùng hanh thông, Song Tử tình cảm có bước chuyển rực rỡ.