Đường Hạc Đức và đồng nghiệp tưởng nhớ Trương Quốc Vinh trong ngày giỗ 18 năm

18 năm cách biệt âm dương, Đường Hạc Đức chưa bao giờ quên người bạn đời và cũng là tri kỷ của mình.

Tròn 18 năm ngày mất của tài tử Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức chia sẻ nỗi nhớ thương khắc khoải về người tri kỷ trong vỏn vẹn ba chữ: "Nhớ anh rồi!".

Đường Hạc Đức đăng ảnh cũ, thể hiện sự nhớ thương với người tri kỷ. Ảnh: Sina.
Đường Hạc Đức đăng ảnh cũ, thể hiện sự nhớ thương với người tri kỷ. Ảnh: Sina.

Viên Vịnh Nghi viết: "Ca Ca (tên thân mật fan gọi Trương Quốc Vinh), tối qua em và con trai nói về anh. Con hỏi em 'Mẹ nhớ chú à', em bảo: "Mẹ nhớ".

Diễn viên Ninh Tịnh viết: "18 năm rồi, khi nhìn thấy các vì sao trên trời, em vẫn nhớ đến anh". Trương Hâm Nghệ đăng câu hát trong bài Tôi của sao quá cố: "Tôi là tôi, là vệt khói mang màu riêng biệt. Trời bể bao la, tôi làm bong bóng kiên cường nhất".

Tài tử La Tấn viết: "18 năm rồi, nhưng dường như anh chưa bao giờ rời xa". Các diễn viên Châu Huệ Mẫn, Thư Kỳ, Cổ Cự Cơ... cũng đăng video về Trương Quốc Vinh, thể hiện nỗi nhớ tài tử.

Trương Trí Lâm, Lý Khắc Cần, Mạc Văn Úy, Hứa Quán Kiệt... sẽ tham gia đêm nhạc tưởng nhớ Trương Quốc Vinh. Sự kiện được quản lý trước đây của tài tử cùng Đường Hạc Đức ủng hộ, đặt tên là Nhớ anh.

Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ xuất chúng của nền âm nhạc, điện ảnh Hoa ngữ, có ảnh hưởng sâu rộng tại châu Á. Nhiều tác phẩm âm nhạc, điện ảnh anh tham gia thành công cả về thương mại lẫn nghệ thuật, như Happy Together, Thiện nữ u hồn, A Phi chính truyện, Yên chi khâu, Bá Vương biệt cơ... Nghệ sĩ tự tử ở tuổi 47, sau thời gian dài mắc bệnh trầm cảm.

Ttrong showbiz Hoa ngữ, Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ đặc biệt, khiến người còn ở lại nhớ mãi không quên. Anh được kính trọng, yêu mến không chỉ vì tài năng hơn người, mà trên cả đó là tấm lòng kính nghiệp, bản tính hiền lành, cuộc sống không ồn ào.

Truyền thông Hoa ngữ từng nhận định: "Ngày cá tháng tư là ngày người ta có thể giễu cợt nhau bằng những câu bông đùa hay lời nói dối nhưng cũng là thời khắc để mỗi người yêu mến Trương Quốc Vinh buộc phải chấp nhận sự thật rằng anh ấy đã ra đi mãi mãi. Câu chuyện về một "huyền thoại" đã khép lại và sẽ luôn là nốt nhạc trầm buồn mỗi khi nhắc đến".

Thanh Mai

Hà Nội: Sập giàn giáo lúc nửa đêm, cảnh sát cứu người trong đống đổ nát

Hà Nội: Sập giàn giáo lúc nửa đêm, cảnh sát cứu người trong đống đổ nát

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.