Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Nhiều mỹ nhân đình đám có những "cú nổ" mang tầm quốc tế.

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều giải thưởng điện ảnh kém uy tín mọc lên, đã tạo điều kiện cho nhiều diễn viên "làm màu" cho hồ sơ sự nghiệp của mình. Dù chưa biết thế nào nhưng điều này cũng khiến khán giả được phen cười ra nước mắt khi khám phá ra những giải thưởng trên không hề hoành tráng như phía các diễn viên đã "nổ".

Dương Mịch - Liên hoan phim Houston 

Dương Mịch từng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải Houston International Film Festival lần thứ 50 diễn ra tại thành phố Houston, Mỹ. Thông tin này từng khiến cộng đồng mạng tranh cãi trái chiều. Không ít ý kiến cho rằng giải thưởng này chỉ có giá trị ở tầm "ao làng" và không đủ sức thuyết phục.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Hình ảnh Dương Mịch xuất hiện tại lễ trao giải đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Dương Mịch gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp khi xuất hiện rạng rỡ trong bộ váy hàng hiệu tại lễ trao giải, tuy nhiên, khung cảnh xung quanh lại quá đỗi đơn giản với phông nền bằng nhựa và màn hình chiếu PPT. Sự tương phản này đã khiến nhiều fan không khỏi ngỡ ngàng. Một cư dân mạng hài hước bình luận: “Cười ra nước mắt luôn ấy! Cứ tưởng mình đang xem một chương trình truyền hình mua sắm trực tuyến".

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Có nhiều nghi vấn xung quanh việc Dương Mịch giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Houston. Thời điểm cô nhận giải thưởng này, tác phẩm còn chưa được trình chiếu tại Trung Quốc. Đến lúc ra rạp rồi, người xem đánh giá  nội dung chỉ ở mức trung bình cùng diễn xuất chưa hẳn là đột phá đến mức phải thành Ảnh hậu của Dương Mịch. Đặc biệt trong bối cảnh các liên hoan phim quốc tế đang gặp khó khăn về tài chính, việc một liên hoan phim lại hào phóng trao giải cho một diễn viên Trung Quốc khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính khách quan của giải thưởng này. Có ý kiến cho rằng, sự hợp tác tài chính giữa các công ty Trung Quốc và liên hoan phim đã ảnh hưởng đến quyết định trao giải.

Lưu Diệc Phi -  LHP Quốc tế Montreal và Tokyo

Dạ Khổng Tước do Lưu Diệc Phi đóng chính bị chấm 4,7/10 điểm - dưới trung bình, vai diễn của Diệc Phi cũng không được đánh giá cao nhưng việc cô nhận được đề cử tại liên hoan phim ở Canada đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngay khi những hình ảnh hậu trường của lễ trao giải được tung ra, khán giả đã rất thất vọng và đặt câu hỏi về tính xác thực của các thông tin được chia sẻ trước đó. Sự kiện trao giải diễn ra khá mờ nhạt khi không có bất kỳ sự quan tâm nào từ truyền thông quốc tế. Hình ảnh thảm đỏ sơ sài, thiếu vắng phóng viên càng làm lộ rõ sự thiếu chuyên nghiệp của lễ trao giải này. Thậm chí, có trang tin còn hài hước ví von thảm đỏ của lễ trao giải chỉ như thảm đỏ khách sạn thông thường. Lưu Diệc Phi khi xuất hiện chẳng khác các hoạt động quảng cáo thường ngày là bao. 

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Cũng tại LHP Quốc tế Tokyo 2017, Lưu Diệc Phi với vai diễn trong tác phẩm chuyển thể nhiều thị phi Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh đã trở thành Ảnh hậu. Ngay khi kết quả trao giải được công bố đã bùng nổ tranh cãi về hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nhiều người cho rằng, giải thưởng này mang tính "giao lưu" hơn là đánh giá đúng mực về tài năng diễn xuất, đặc biệt khi nó được trao trong bối cảnh kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa hai nước và bộ phim của Lưu Diệc Phi lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Sự khác biệt rõ rệt giữa đánh giá của công chúng và giới chuyên môn đã đặt ra câu hỏi về tính khách quan của giải thưởng này.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Phạm Băng Băng - Liên hoan phim Hoa ngữ Berlin

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phùng Đường, Vạn Vật Sinh Trưởng do Phạm Băng Băng và Hàn Canh đóng chính đưa khán giả đến với thế giới tuổi trẻ của chàng sinh viên y khoa Thu Thủy và những người bạn cùng phòng. Bộ phim là một bức tranh sinh động về tình bạn, tình yêu và những ước mơ của tuổi trẻ, được tái hiện qua một góc nhìn đầy cảm xúc.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Ngày 27/2/2016, với vai diễn trong Vạn Vật Sinh Trưởng, Phạm Băng Băng đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Hoa ngữ Berlin. Đây cũng là năm đầu tiên Liên hoan phim Hoa ngữ Berlin được tổ chức, đồng thời Phạm Băng Băng cũng là nữ diễn viên đầu tiên giành được giải Ảnh hậu của Liên hoan phim này. Mặc dù giành được giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Hoa ngữ Berlin, diễn xuất của Phạm Băng Băng trong Vạn Vật Sinh Trưởng vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Khán giả cho rằng giải thưởng này không phản ánh đúng thực lực của diễn viên.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Đường Yên - Liên hoan phim Hoa ngữ Luân Đôn 

Lộ Thủy Hồng Nhan được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng Hồng Nhan Lộ Thủy của tác giả Trương Tiểu Nhàn. Phim kể về câu chuyện tình bi lụy giữa Hình Lộ với chàng họa sĩ Từ Thừa Huân (Bi Rain).  Trong phim, Lưu Diệc Phi thể hiện vai nữ chính Hình Lộ, còn Đường Yên vào vai khách mời Minh Chân. Hình Lộ và Minh Chân cùng làm tiếp viên hàng không và là đôi bạn thân thiết.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Với diễn xuất chỉ kéo dài 2 phút trong Lộ Thủy Hồng Nhan, Đường Yên đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Hoa ngữ Luân Đôn. Giải thưởng đã gây ra tranh cãi một thời gian khi mọi người đều cho rằng cô không xứng đáng.

Cùng năm, tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 17, Đường Yên đã bất ngờ giành giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn Triệu Mặc Sênh. Tuy nhiên, chiến thắng này đã gây ra nhiều tranh cãi khi diễn xuất của cô trong phim Bên Nhau Trọn Đời bị đánh giá là cứng đờ, không tương xứng với giải thưởng danh giá này.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Lưu Khải Uy - Golden Oak Award Ceremony

Nam diễn viên Lưu Khải Uy bất ngờ được vinh danh tại lễ trao giải Asian-American TV & Film Festival - Golden Oak Award Ceremony ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau khi tìm hiểu về Golden Oak Award, cư dân mạng không khỏi bật cười trước sự chênh lệch giữa danh xưng "Thị đế quốc tế" của Lưu Khải Uy và quy mô thực tế của lễ trao giải.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Dựa vào hình ảnh được chia sẻ trên mạng, có thể thấy sân khấu của Golden Oak Award khá nhỏ. Phông bạt đằng sau được bố trí có chút chuyên nghiệp nhưng chữ Trung còn nhiều hơn tiếng Anh. Nếu không nói việc Lưu Khải Uy sang Mỹ nhận giải, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây chỉ là một giải thưởng hữu nghị được tổ chức ngay tại Trung Quốc.

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi tự biến mình thành trò cười

Bên cạnh đó, tác phẩm mang lại giải Thị đế cho Lưu Khải Uy là Người Thừa Kế. Bộ phim được trình chiếu bắt đầu từ tháng 4/2017 nhưng thành tích tại thì chẳng mấy khả quan. Rating của Người Thừa Kế chưa bao giờ chạm ngưỡng 1%, cao nhất chỉ là 0,956%. Trên trang Douban, khán giả dành cho Người Thừa Kế 5,1/10 điểm - tương đương với 2,5 sao/5 sao. Ngoài ra, bộ phim còn bị đánh giá là nội dung lỗi thời, góc quay xấu, khâu trang điểm cho các diễn viên có vấn đề. 

Ngọc Hà