G-Dragon "yêu lại từ đầu" với MAMA sau 1 thập kỷ kể từ màn rap diss chấn động, fan càng có thể khẳng định 1 điều!

MAMA 2024 công bố G-Dragon là "trùm cuối" của lễ trao giải năm nay.

 Sáng 22/10, MAMA 2024 tiếp tục công bố line-up trình diễn tại lễ trao giải năm nay. Là giải thưởng âm nhạc đình đám nhất châu Á, MAMA luôn là tâm điểm mỗi khi Kpop "kết niên". Song, những năm gần đây, MAMA giảm nhiệt khá nhiều. Thậm chí năm 2023, lễ trao giải này còn bị đánh giá là "flop", tổ chức không một ai biết. Quyết lấy lại vị thế, MAMA 2024 công bố tổ chức 3 đêm ở Mỹ và Nhật Bản. Dàn đề cử "khét lẹt" với những cái tên hàng đầu Kpop và line-up biểu diễn được hé lộ hứa hẹn sẽ đưa lễ trao giải này về với vị thế vốn có. 

G-Dragon xác nhận biểu diễn tại MAMA 2024
G-Dragon xác nhận biểu diễn tại MAMA 2024

 Tính đến hiện tại, đã có 20 nghệ sĩ, nhóm nhạc xác nhận biểu diễn tại MAMA năm nay. Dàn line-up được chia đều cho 3 đêm ở Mỹ và Nhật. Ngoài những nhóm nhạc thế hệ mới đang được chú ý như aespa, ILLIT, ILLIT, RIIZE, ENHYPEN, TXT, IVE, (G)I-DLE, MEOVV,... thì sự xuất hiện của "ông hoàng Kpop" đang là chủ đề nóng nhất. G-Dragon sẽ biểu diễn tại MAMA 2024 vào ngày 23/11 - đêm cuối cùng của lễ trao giải. "Anh Long" chính thức "gương vỡ lại lành" với MAMA sau 10 năm kể từ màn rap diss chấn động hồi 2014. 

Là fan Kpop, chắc chắn không còn xa lạ với sân khấu đi vào huyền thoại của bộ đôi GD - Taeyang tại MAMA 2014. Năm ấy, G-Dragon khiến cả làng nhạc dậy sóng khi công khai chỉ trích lễ trao giải danh giá nhất châu Á, ngay trong màn trình diễn của mình. Câu rap "Đã được 1 thời gian rồi MAMA nhỉ, có vẻ như các người đã chuẩn bị mấy giải thưởng lớn rồi. Ai đi cũng có phần nên khỏi phải tranh giành" mãi mãi đi vào lịch sử. G-Dragon thẳng thừng vạch trần MAMA, chỉ trích chương trình chia giải theo kiểu "ai đi cũng có phần". 

Màn rap diss đi vào huyền thoại của G-Dragon
Màn rap diss đi vào huyền thoại của G-Dragon
G-Dragon thẳng thừng vạch trần MAMA, chỉ trích chương trình chia giải theo kiểu
G-Dragon thẳng thừng vạch trần MAMA, chỉ trích chương trình chia giải theo kiểu "ai đi cũng có phần" ngay trên sân khấu biểu diễn

 G-Dragon chiếm trọn truyền thông MAMA 2014, "chấp" cả những nghệ sĩ đạt Daesang. Ở vị thế của mình, việc "anh Long" ngang nhiên diss một lễ trao giải lớn, khiến hội đồng MAMA ê chề là hành động cảm khái, cực kỳ truyền cảm hứng. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có sân khấu MAMA nào vượt được màn trình diễn này về mức độ ảnh hưởng. Cũng từ đây, G-Dragon "tuyệt giao" với MAMA. 

Ông hoảng sắp trở lại
Ông hoảng sắp trở lại

 Do đó, việc thủ lĩnh BIGBANG trở lại sân khấu 2024 làm truyền thông chấn động. Xác nhận trình diễn MAMA vào ngày 23/11 đồng nghĩa với việc G-Dragon sẽ ra nhạc mới trước thời gian này. Gần đây, G-Dragon thả loạt hint về việc sắp tái xuất khiến dân tình đứng ngồi không yên. G-Dragon chốt lịch diễn MAMA, fan càng có thể khẳng định ngày "vua trở lại ngai vàng" đang đến rất gần. 

Tuyết Hiền

G-Dragon bị chê hết thời

G-Dragon bị chê hết thời

Ý kiến này bị fan Kpop phản ứng dữ dội.