Giả vờ mang thai, tôi không ngờ bạn trai nhỏ tuổi lại đưa cả nhà đến hỏi cưới

Tôi nói với Thuận rằng mình đã mang thai và đưa que thử thai giả cho anh xem.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên bị đổ vỡ, tôi giống như "chim sợ cành cong" nên không dám yêu ai nữa. 7 năm ròng, tôi sống cuộc đời một người mẹ đơn thân, chỉ biết làm việc và lo cho con gái 9 tuổi. Đôi khi, tôi cũng chạnh lòng khi thấy người khác có chồng bên cạnh chia sẻ công việc, tâm sự những vui buồn.

Năm ngoái, tôi quen một chàng trai tên Thuận, nhỏ hơn tôi 6 tuổi, là công nhân xây dựng. Chúng tôi quen biết nhau khi tôi xây nhà riêng. Trong quá trình đó, chúng tôi thường trò chuyện, tâm sự rồi yêu nhau lúc nào không hay. Nhà đã hoàn thành nhưng Thuận vẫn hay ghé đến chơi, ăn cơm tối với mẹ con tôi những khi anh rảnh rỗi. Thuận đối xử với con gái tôi rất tốt, thường mua đồ đạc, thức ăn ngon, bánh kẹo cho con bé. Con gái tôi cũng thích Thuận, tuần nào không thấy anh ghé là bắt tôi gọi điện hỏi.

Thuận nhiều lần muốn tiến đến hôn nhân nhưng tôi không đồng ý. Vốn dĩ, tôi muốn sống theo kiểu nhân tình với nhau thôi, vì tôi vẫn còn ám ảnh chuyện cãi vã, mâu thuẫn vợ chồng. Tôi cũng chỉ đến nhà Thuận chơi đúng một lần. Bố mẹ anh hiền lành, dễ tính nhưng vẫn có vẻ không thích tôi lắm. Họ bóng gió nói chuyện chênh lệch tuổi tác, công việc, con riêng của tôi.

Biết tôi mang thai, bạn trai mừng rỡ lắm. (Ảnh minh họa)
Biết tôi mang thai, bạn trai mừng rỡ lắm. (Ảnh minh họa)

2 ngày trước, tôi kể chuyện yêu đương cho em gái nghe. Em tôi bảo tôi thử lòng bạn trai một tí là biết ngay người đó có thật lòng không? Rồi em đưa tôi mượn que thử thai với 2 vạch đỏ đậm.

Tôi chụp ảnh que thử thai, gửi qua cho Thuận, bảo mình đã có bầu rồi. Lúc thử lòng anh, tôi đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất là bạn trai sẽ "bỏ chạy". Nhưng không ngờ, anh lại vui mừng hớn hở, còn thông báo cho gia đình anh biết.

Ngay chiều đó, bố mẹ anh đã đến nhà tôi, đặt thẳng chuyện cưới hỏi. Ông bà nói đây là đứa cháu nội đầu tiên, cũng là cháu đích tôn nên ông bà sẽ tổ chức đám cưới đàng hoàng. Hơn nữa, ông bà đã tìm hiểu kỹ về tôi, biết tôi có lối sống trong sạch, đạo đức tốt. Rồi Thuận rất yêu thương, trân trọng tôi lẫn con riêng nên ông bà không còn điều gì phân vân nữa.

Bố mẹ tôi cũng bất ngờ khi biết chuyện tôi mang bầu. 2 bên gia đình thống nhất sẽ tổ chức đính hôn vào tuần sau. Thuận quan tâm, nâng niu tôi từng chút một từ khi biết tôi có bầu. Trót đâm lao phải theo lao, giờ tôi không biết nên giải thích sự thật như thế nào với Thuận nữa? Nếu biết tôi nói dối, chắc chắn anh sẽ giận dữ lắm.

Mỹ Hạnh

Nữ sinh 18 tuổi gọi điện cho bạn trai hơn 100 cuộc một ngày, nhảy lầu vì không bắt máy: 'Cuồng yêu' là chứng bệnh đe doạ tính mạng

Nữ sinh 18 tuổi gọi điện cho bạn trai hơn 100 cuộc một ngày, nhảy lầu vì không bắt máy: "Cuồng yêu" là chứng bệnh đe doạ tính mạng

"Cuồng yêu" có thể là một vấn đề tâm lý nghiêm trọng, nếu không có phương hướng điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và cả tính mạng.