Hà Nội: Cho phép học sinh một số khối lớp đi học trở lại từ ngày 8/11

UBND TP.Hà Nội đồng ý cho học sinh khối 5,6,9,10,12 ở những nơi thuộc 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 trở lại trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 3807/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện và thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. 

Văn bản thống nhất về chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 3733/TTr-SGDĐT ngày 30-10-2021 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. 

Hà Nội: Cho phép học sinh một số khối lớp đi học trở lại từ ngày 8/11

Cụ thể, thời gian triển khai thực hiện cho học sinh Hà Nội trở lại trường từ thứ Hai ngày 8/11/2021.

Đối tượng học sinh được ưu tiên quay lại trường học trực tiếp là các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp (học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12). Học sinh những khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Riêng cấp mầm non vẫn nghỉ học.

Công văn nêu rõ học sinh các khối lớp trên đươc quay trở lại đi học trực tiếp nếu thuộc các trường tại các đơn vị xã, phường thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Nguyên tắc thực hiện, học sinh đi học theo từng địa bàn xã/ phường/ thị trấn tại những nơi được xác định cấp độ dịch ở cấp độ 1, 2 tại 18 huyện và thị xã. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì trường phải xác định nắm rõ thông tin nơi cư trú của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi cư trú.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí hướng dẫn liên ngành trước đó.

Hà Nội cũng yêu cầu các trường học có phương án đảm bảo giãn cách, giảm sĩ số học sinh/ buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp.

Các địa phương, trường học thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: “Một cung đường, hai điểm đến”; phụ huynh học sinh đảm bảo tiêm 1 mũi vắc xin ít nhất 1 mũi đạt trên 90%.

Thành phố yêu cầu các trường tạm thời chưa tổ chức ăn bán trú, dạy một buổi trong ngày đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, Hà Nội khuyến khích những trường đông học sinh kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến, bố trí lịch học phù hợp để đảm bảo giãn cách.

Thanh Mai

Canada và Mỹ công bố đồng phục Olympic mùa đông 2022

Canada và Mỹ công bố đồng phục Olympic mùa đông 2022

Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 tại Bắc Kinh vẫn chưa đến, nhưng Mỹ và Canada đã công bố đồng phục cho riêng mình.