Hàng chục người chen lấn chờ xét nghiệm, test nhanh Covid-19

"Biết là nguy hiểm nhưng để có thể đi công tác, các nơi đều yêu cầu có kết quả xét nghiệm nên tôi mới phải đến đây" một người khách cho biết.

Sáng 21/7, theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, trước khu vực cổng Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế hàng trăm người xếp hàng chen lấn. Hầu hết đều không thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...(theo Công điện 15) để chờ xét nghiệm Covid-19. Tình trạng này diễn ra từ khoảng 7h sáng và kéo dài đến 9h30 tới khi Viện ngừng tiếp nhận người xét nghiệm.

Hàng chục người chen lấn chờ xét nghiệm, test nhanh Covid-19
Hàng chục người chen lấn chờ xét nghiệm, test nhanh Covid-19

Bảo vệ của cơ sở này cho biết, Viện cũng có phương án nhắc nhở, giãn cách nhưng do quá đông nên không thể kiểm soát. Một số người cho biết do không nhận được thông báo hướng dẫn mà chỉ đến xếp hàng. Người dân cho biết vì bắt buộc cần có giấy xét nghiệm nên dù biết không an toàn vẫn phải cố xếp hàng.

Theo thông báo trước cửa, buổi sáng Viện làm việc từ 7h-11 và giới hạn tiếp nhận xét nghiệm PCR cho 350 trường hợp, test nhanh là 150. Buổi chiều làm việc từ 13h30 đến 16h30 giới hạn tiếp nhận xét nghiệm PCR cho 300 trường hợp, test nhanh là 150 trường hợp.

Thanh Mai

Ở nhà mùa dịch:  Bắt đầu học làm bánh, cần sắm những dụng cụ gì?

Ở nhà mùa dịch: Bắt đầu học làm bánh, cần sắm những dụng cụ gì?

Ở nhà mùa dịch, bạn muốn học làm bánh, nhưng chưa biết mua những dụng cụ gì? Hãy tham khảo bài viết sau: