Hệ thống bán lẻ VinMart đổi tên 

Hệ thống bán lẻ VinMart được đổi tên thành WinMart sau 2 năm Vingroup chuyển nhượng cho Masan.

Công ty CP Thương mại Dịch vụ tổng hợp WinCommerce - thành viên Tập đoàn Masan ngày 15/1 đã chính thức công bố đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.

Đây là bước đi trong định hướng chiến lược của WinCommerce, nhằm mang đến người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm mới mẻ.

Kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup. Lộ trình chuyển đổi này sẽ hoàn tất trong quý I năm nay.

Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP. Vinh - Nghệ An, tích hợp cửa hàng trà - cà phê Phúc Long và mạng di động Reddi.

Sau 2 năm chuyển từ Vingroup về Masan, hệ thống bán lẻ Vinmart cũng chính thức đổi tên.
Sau 2 năm chuyển từ Vingroup về Masan, hệ thống bán lẻ Vinmart cũng chính thức đổi tên.

Theo Masan, chữ Win trong WinMart đại diện cho sự chiến thắng. Người tiêu dùng sẽ là người chiến thắng khi được tận hưởng trải nghiệm mua sắm vượt trội với giá cả hợp lý. Nhà sản xuất, người nông dân Việt sẽ chiến thắng với mô hình hợp tác win – win cùng WinCommerce.

Chữ Win cũng thể hiện quyết tâm khẳng định vị thế của doanh nghiệp bán lẻ nội địa ngay trên sân nhà. Hơn cả, là thể hiện ý chí đồng lòng, tinh thần đoàn kết của gần 30.000 CBNV WinCommerce hướng tới mục tiêu trở thành niềm tự hào của Việt Nam.

Ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan công bố thỏa thuận việc sáp nhập Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. 

VinCommerce là thành viên của Tập đoàn Vingroup, sở hữu hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart+. VinEco là đơn vị chuyên đầu tư mảng nông nghiệp của Vingroup. 

Theo thỏa thuận, VinCommerce, VinEco và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ. Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Sau khi mua lại WinCommerce, Masan đã tái cấu trúc thành công, cải thiện hiệu quả vận hành, tiên phong ra mắt mô hình bán lẻ mini-mall, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với hệ sinh thái tích hợp WinMart+, Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi.

Sau 7 quý được Masan mua lại, quý III/2021 là quý đầu tiên WinCommerce đạt lợi nhuận thuần sau thuế dương.

Theo ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Công ty WinCommerce, thương hiệu WinMart hoạt động với 5 giá trị cốt lõi xuyên suốt, gồm cung ứng hàng hóa,  thúc đẩy sản xuất trong nước, bảo vệ hệ thống phân phối nội địa, giúp đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới và đóng góp cho vào ngân sách nhà nước.

WinCommerce đã khẳng định vị trí là nhà bán lẻ của người Việt, khi luôn duy trì tỷ lệ hơn 90% hàng hóa nội địa tại WinMart/WinMart+.

Dịp này, Tập đoàn Masan đã trao tặng cho bệnh viện Hữu Nghị tỉnh Nghệ An máy thở ECMO dòng cao cấp nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là hệ thống ECMO đầu tiên tại Nghệ An. Tập đoàn cũng ủng hộ 2.000 phần quà cho địa phương tết  trị giá 1 tỷ đồng.                                                             

Q.Huy

Vì sao ngày càng nhiều người trẻ chơi chứng khoán?

Vì sao ngày càng nhiều người trẻ chơi chứng khoán?

Trong bối cảnh Covid-19, lạm phát và thất nghiệp gia tăng, ước mơ làm giàu và sở hữu nhà của những người trẻ ngày càng cháy bỏng.