Hiền Nguyễn Soprano tổ chức concert giới thiệu tình ca Ý và Việt Nam

Lần đầu hát live cùng thầy giáo, Hiền Nguyễn Soprano chia sẻ “đó vừa là niềm vinh hạnh, nhưng cũng là một thách thức".

Sau một thời gian trở về nước hoạt động giảng dạy thanh nhạc và biểu diễn chuyên nghiệp, mới đây Hiền Nguyễn Soprano đã chính thức giới thiệu cuốn sách do chính cô và thầy giáo - G.S Gianni Kriscak cùng giảng viên thanh nhạc Trịnh Thị Oanh chắp bút. Ngoài ra, giọng ca opera đình đám cũng chia sẻ về buổi hoà nhạc tình ca Ý và Việt Nam mang tên La Passione vào 20 giờ ngày 1/3 tại Phòng Hoà nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Hiền Nguyễn Soprano tổ chức concert giới thiệu tình ca Ý và Việt Nam

Vốn ấp ủ sẽ đóng góp cho dòng nhạc cổ điển ở Việt Nam và trở thành cầu nối, đại diện giới thiệu di sản văn hoá Ý cho công chúng yêu nghệ thuật trong nước, Hiền Nguyễn luôn ưu tiên và coi đó là sứ mệnh và trách nhiệm trong phương châm hoạt động nghệ thuật của mình.

Và cột mốc UNESCO công nhận Nghệ thuật hát Opera của Italy là Di sản Văn hóa Phi vật thể của Nhân loại (ngày 6/12/2022) đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Hiền Nguyễn thực hiện ý tưởng sẽ cùng thầy giáo Gianni Kriscak của mình hiện là Giáo sư, Đại học âm nhạc và biểu diễn Graz, Áo cùng biên soạn một tuyển tập sách khảo cứu cho ngành về Lịch sử Opera Ý và chuyển ngữ để giới học thuật và công chúng trong nước tiếp cận.

Hiền Nguyễn Soprano tổ chức concert giới thiệu tình ca Ý và Việt Nam

Hòa nhạc La Passione giới thiệu Tình ca Ý & Việt Nam bất hủ của nữ nghệ sỹ Hiền Nguyễn Soprano sẽ có mặt hai khách mời là G.S Gianni Kriscak và giọng ca Quốc Đạt).

Kể từ khi về hoạt động nghệ thuật trong nước, sở hữu giọng nữ cao truyền cảm, Hiền Nguyễn Soprano đã cho thấy sự chuyên chú của cô trong khai thác thế mạnh qua sự chỉn chu và đầu tư làm sản phẩm mang đặc trưng cổ điển giao thoa. Cô đã nhập cuộc đầy hồ hởi với hai MV là Lavie En Rose (2019) và Thank God It’s Friday (2020); Pop hoá opera qua album song ngữ “Yêu & Mơ”; hát cổ điển theo phong cách jazz qua Concert “Yêu,” Live in studio “Rhythm Trip”… 

Hiền Nguyễn Soprano tổ chức concert giới thiệu tình ca Ý và Việt Nam

Mang chủ đề “La Passione” bao gồm tuyển tập những bài hát kinh điển của thế giới và trữ tình Việt Nam, Hiền Nguyễn Soprano sẽ lần đầu thử sức hát live cùng với thầy giáo của mình- nghệ sỹ pianist quốc tế/G.S Gianni Kriscak. Hiền Nguyễn Soprano chia sẻ “đó vừa là niềm vinh hạnh rất lớn, nhưng cũng là một thách thức trong sự nghiệp biểu diễn của tôi.”

Hiền Nguyễn Soprano tổ chức concert giới thiệu tình ca Ý và Việt Nam

Hiền Nguyễn Soprano chia sẻ: “Điều tôi muốn làm với âm nhạc chính là làm thế nào từ câu chuyện âm nhạc đến hình ảnh, cách làm phải được kể mới mẻ, lan toả tình yêu âm nhạc hàn lâm tới mọi người. Trở về từ Ý, tôi nhận thấy nhạc cổ điển vẫn “kén” khán giả trong nước. Từ những nền tảng nhạc lý và kỹ thuật thanh nhạc được học, tôi có một ý chí muốn thay đổi, đa dạng phong cách hát cổ điển, tiếp cận một lớp khán giả mới. Trong nỗ lực đó, tôi muốn khán giả của mình dần định hình Hiền Nguyễn Soprano là chân dung nữ nghệ sỹ biểu diễn cá tính, nhiều đam mê và chuyên chú vào phong cách bán cổ điển, đóng góp vào sự phát triển chung cho nhạc cổ điển ở Việt Nam.“

pv

Nam thần 'cuồng vợ nhất showbiz' 20 năm không già đi, vì gần 700 tỷ mà từ mặt cha ruột vĩnh viễn

Nam thần "cuồng vợ nhất showbiz" 20 năm không già đi, vì gần 700 tỷ mà từ mặt cha ruột vĩnh viễn

Tài tử này là "bảo chứng" cho các tác phẩm bùng nổ, và còn là người vô cùng "cuồng vợ".