Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Với Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa (LHPN), đó là hành trình không mệt mỏi, không quản khó khăn, nguy hiểm đang rình rập, đe dọa giữa đại dịch Covid-19.

Với Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa (LHPN), đó là hành trình không mệt mỏi, không quản khó khăn, nguy hiểm đang rình rập, đe dọa giữa đại dịch Covid-19 bùng phát lại, để hoàn thành sứ mệnh truyền lửa, chia lửa, động viên, sưởi ấm cho lực lượng tuyến đầu cũng như mọi người dân đang trong cảnh khốn cùng do dịch bệnh tại Khánh Hòa hơn 3 tháng qua (từ tháng 06/2021 đến nay).

Nội lực từ đội quân chân yếu tay mềm

Bước vào quý 2 năm 2021, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Khánh Hòa vừa bắt đầu được làm mới, khởi động và tràn đầy hy vọng sau hơn 1 năm đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, thì cơn bão corona virus đã quay trở lại. Một lần nữa, nó đã dập tắt và cuốn đi mọi hy vọng... Đó cũng là lúc Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa bắt tay vào hành trình san sẻ yêu thương...

Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Cứ ngỡ, những dáng người thướt tha yêu kiều ấy sẽ túc tắc, an nhàng với công việc hành chính mỗi ngày. Nhưng không, họ trở nên mạnh mẽ lạ thường, dám đối mặt với hiểm nguy, để phát huy cao vai trò người tuyền lửa, người chia lửa, động viên an ủi kịp thời lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như mọi tầng lớp nhân dân khốn khó giữa cơn đại dịch Covid-19 này... Chẳng những, ngay những ngày đầu tháng 6/2021, khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa phát động quyên góp quỹ hỗ trợ mua vắc xin ngừa dịch Covid-19, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã vận động đóng góp 15 triệu đồng. Tính đến nay, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã có trên 30 hoạt động đi thăm, tặng quà nhiều địa phương, các tổ chức, cơ sở tuyến đầu phòng chống dịch covid-19, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, sữa cho nhiều vùng dân cư khó khăn, người già và trẻ em trong khu cách ly, khu phong tỏa,...

Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Chiều ngày 28/06/2021, khi tỉnh Khánh Hòa có ca bệnh đầu tiên đến Viện Quân Y 87 khám, phát hiện và toàn Viện bị phong tỏa, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời trích nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tiếp ứng các phần quà gồm nước yến, sữa tươi, mì tôm, nước rửa tay sát khuẩn,… (với tổng trị giá trên 25 triệu đồng), nhằm động viên tinh thần, chia sẻ một phần khó khăn với đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân nơi đây.

Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Vài ngày sau, khi dịch bùng phát từ chợ cá cảng Hòn Rớ, cả khu vực Vĩnh Nguyên bị phong tỏa, các chị em Hội LHPN lại tiếp tục hành trình hỗ trợ thực phẩm, rau củ quả đến dân vùng phong tỏa qua các chợ 0 đồng do lực lượng quân đội tổ chức,…  Anh Nguyễn Văn Tân- Một chiến sĩ Biên Phòng trực chốt bộc bạch: “Giữa lúc dịch bệnh căng thẳng thế này, thấy các chị em Hội LHPN tỉnh mang quà đến chuyển cho bà con, thật xúc động, ấm áp… Chúng em cảm thấy quý trọng và biết ơn nghĩa cử cao đẹp, không ngại nguy hiểm để giúp dân của các chị!...”

Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Đặc biệt, từ chương trình “Giọt sữa yêu thương” do Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa phát động (tháng 8/2021) đến nay, Hội đã tiếp nhận trên 300 triệu đồng tiền mặt, trên 1.000 thùng sữa tươi, 2.400kg sữa đặc hiệu Koneri của Malaysia; 1.200 lít sữa tươi H-Vollmilch của Ba Lan, từ Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) và nhiều tổ chức, cá  nhân trong tỉnh.

Ngoài ra, Hội LHPN còn được tiếp nhận 47.000 trứng gà, 10.320 hộp cá đóng hộp, chả giò rế và nhiều hàng hóa thiết yếu khác,... từ Công ty CP Đại Thuận và nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Trên tinh thần tiếp ứng, hỗ trợ kịp thời, hơn 3 tháng qua tất cả đội ngũ CBCNV HLHPN tỉnh Khánh Hòa (trừ những bạn bất khả kháng trong khu bị phong tỏa), chẳng những gần như không có ngày nghỉ, các bạn làm việc cả Thứ Bảy, Chủ Nhật, mà còn làm cả ngoài giờ (thông tầm, cả đến 19-20 giờ) để trực tiếp nhận và phân bổ hàng hỗ trợ đến các vùng dân cư khó khăn do dịch Covid-19 đang hoành hành. Nhờ vậy, hàng trăm người già và trẻ em trong các khu cách ly, phong tỏa ở các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh như: thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh, huyện Cam Lâm và khắp các xã, phường (vùng đỏ) ở TP. Nha Trang đều được nhận thực phẩm và sữa bổ sung dinh dưỡng; hàng ngàn hộ dân khốn khó do dịch bệnh ở các địa phương trên cũng được hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Đồng thời, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức trao sữa cho các em nhỏ ở 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh; tổ chức trao trên 10.000 trứng gà cho người dân ở các khu vực phong tỏa trong TP. Nha Trang, đến 2 bếp ăn từ thiện của bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và Bệnh viện bệnh Nhiệt đới và sẽ còn tiếp tục hành trình san sẻ yêu thương này trong những ngày tiếp theo…

Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Từ tình thương của các mẹ, các chị, với mong muốn góp một chút không khí Tết Trung Thu động viên con trẻ trong các gia đình khốn khó giữa đại dịch, chiều 21/09, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức trao tận tay 50 suất quà Trung Thu cho 50 thiếu nhi Trường Tiểu học Ngọc Hiệp (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang). Đồng thời, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên những mảnh đời khiếm khuyết, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao 57 suất quà Trung thu và một số nhu yếu phẩm cho Hội Người mù TP. Nha Trang, gồm gạo, bánh Trung Thu, sữa (mỗi suất trị giá hơn 250 nghìn đồng).

“Triệu phần quà san sẻ yêu thương”

Có thể nói, chưa bao giờ nhân loại trải qua những ngày tháng đau thương mất mát bởi dịch bệnh như trong gần 2 năm qua. Với Việt Nam, hơn 3 tháng qua nỗi đau thương mất mát thật quá lớn… Và từ trong nỗi đau tột cùng ấy, tình người cao quý, truyền thống “lá lành đùm lá rách” đã tỏa sáng như một ngọn đuốc khổng lồ lan tỏa trên khắp đất nước. Với chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động đến Hội LHPN các cấp (ngày 28/08/2021, theo hình thức trực tuyến), hàng ngàn hộ gia đình khó khăn do dịch bệnh ở Khánh Hòa đã được tiếp thêm sức mạnh.

Chiều ngày 2/9, Hội LHPN đã phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức chương trình mang ý nghĩa thiết thực: “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch”, trao tặng quà cho 100 tình nguyện viên (đoàn viên, thanh niên, phụ nữ) có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trên địa bàn TP. Nha Trang. Có thể nói, đây là một trong những chương trình mang hiệu ứng tích cực, kịp thời cho đội ngũ phòng chống dịch trên toàn tỉnh Khánh Hòa. Nhân dịp này, ông Nguyễn Hải Ninh- Bí thư Tỉnh Ủy cũng đã biểu dương những nỗ lực đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, ông khẳng định: “Những hoạt động như bếp cơm từ thiện, đi chợ hộ, tham gia lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, trao quà hỗ trợ các gia đình khó khăn,v.v… đã góp phần động viên, cổ vũ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, hoạt động của lực lượng tình nguyện của đoàn thanh niên và phụ nữ đã tạo lòng tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nếu không có lực lượng đoàn viên, thanh niên và phụ nữ, công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ không đạt được những kết quả tích cực như hiện nay.”

Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hành trình san sẻ yêu thương

Trong hành trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, chiều 23/09, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức đến thăm, trao tặng 2 tấn gạo và 250 kg mì cho các cán bộ, hội viên phụ nữ, tình nguyện viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tham gia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ninh Hoà. Sáng 25/09, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa đã trao 520kg gạo, 140kg bún khô, 2.000 quả trứng cho các cán bộ, hội viên, phụ nữ yếu thế, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở các xã thuộc huyện miền núi Khánh Sơn. Cũng nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cũng trao 53 phần sữa cho người cao tuổi là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện…

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Hầu hết các chị em cán bộ phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đều không có ngày nghỉ. Chúng tôi cũng bình thường như bao người khác, rất sợ con virus corona và biến thể của nó. Nhưng chúng tôi đã xác định phải cố gắng hoàn thành vai trò nhiệm vụ của mình, nhất là trong lúc người dân đang rất cần sự hỗ trợ giúp đỡ thiết thực, để đảm bảo dinh dưỡng và tinh thần chống chọi với đại dịch khốc liệt này. Vì vậy, các chị em ngoài được quán triệt thực hiện nghiêm các qui định phòng tránh dịch, còn luôn giữ vững tinh thần phục vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ người dân… Trong đại dịch này, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận sự đóng góp tiền, của, đặc biệt là chương trình giọt sữa yêu thương từ nhiều tổ chức, cá nhân. Chúng tôi rất trân trọng biết ơn tinh thần tương thân tương ái của các mạnh thường quân và mong mọi người tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi, cùng góp sức, chia sẻ phần nào hậu quả nặng nề do dịch bệnh gây ra cho người dân trong thời gian tới…”.                                                                                                         

Quỳnh Mỹ  

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/9): Hà Nội tiếp tục có mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/9): Hà Nội tiếp tục có mưa to

Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày mai (27/9) có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.