Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được tòa án Tây Ban Nha trả hộ chiếu, có thể về nước

Theo thông tin từ tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa ngày 7/8, tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Như vậy, sau hơn một tháng không được rời Mallorca vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx, họ đã có thể về nước.

Trước đó, Ultima Hora cũng là tờ báo đầu tiên đăng thông tin "một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi” bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha) vào ngày 1/7. Cô gái 17 tuổi đã khai với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo, sau khi gặp hai người đàn ông Việt Nam trên tại một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Tờ báo địa phương Ultima Hora cũng thuật lại lời khai của cô gái rằng hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội. Người thân của cô gái 17 tuổi đã báo cảnh sát sau khi biết được thông tin.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha. Ảnh: zingnews.vn
Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha. Ảnh: zingnews.vn

Ultima Hora cũng cho biết hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Ngày 5/7, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nhắc tới diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, họ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi, và chờ gặp thẩm phán. Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trả lời rằng Bộ vẫn chờ kết luận của pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha để xử lý các bước tiếp theo.

Ngày 21/7, trong cuộc họp báo thường kỳ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Sau scandal, nam diễn viên Hồng Đăng bị cắt vai trong bộ phim "Thương ngày nắng về", nhiều nhãn hàng đang hợp tác với Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã xóa bài viết, hình ảnh liên quan đến hai nghệ sĩ này.

Mai Anh (t/h)

Diễn viên Hồng Đăng có động thái đầu tiên giữa nghi vấn bê bối đời tư gây xôn xao MXH

Diễn viên Hồng Đăng có động thái đầu tiên giữa nghi vấn bê bối đời tư gây xôn xao MXH

Tuy chưa có thông tin chính thức khi nào Hồng Đăng sẽ được về nước, tuy nhiên trên mạng xuất hiện rất nhiều clip cắt ghép thông báo nghệ sĩ này đang ở Việt Nam. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng phát hiện trang Fanpage cá nhân của Hồng Đăng với gần 340.000 lượt theo dõi bất ngờ biến mất.