Karik hợp tác cùng GDUCKY, gửi gắm tâm tư vào MV "Bạn đời"

Theo Karik chia sẻ, "Bạn đời" được anh sáng tác và phát triển chỉ trong vòng hai ngày.

Ngày 4/10, rapper Karik chính thức trở lại với sản phẩm mới mang tên "Bạn đời". Ca khúc đúc kết những chiêm nghiệm, suy nghĩ của bản thân nam ca sĩ về "tri kỷ", về quá trình trưởng thành, chấp nhận những mất mát của việc chia ly như một lẽ thường tình trong cuộc đời. 

Hình ảnh Karik trong MV
Hình ảnh Karik trong MV "Bạn đời"

Sản phẩm có sự góp giọng của GDUCKY - á quân và cũng "học trò" của Karik tại chương trình Rap Việt mùa 1. Đây cũng là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa hai "thầy trò" sau 3 năm gắn bó.

Trái ngược hoàn toàn với hình tượng "chất chơi" cùng những lời rap trào phúng, xoáy vào những mặt tối trong tình yêu của các sản phẩm trước đó, "Bạn đời" cho thấy một Karik từng trải, điềm tĩnh đối diện với hiện thực và đau thương sau nhiều thăng trầm. 

Bài hát dễ chạm đến trái tim người nghe với tiếng guitar nhẹ nhàng, sâu lắng đi cùng những lời rap như đang bộc bạch bao nỗi niềm. Theo Karik chia sẻ, "Bạn đời" được anh sáng tác và phát triển chỉ trong vòng hai ngày.

Lần đầu tiên Karik hợp tác với học trò GDUCKY.
Lần đầu tiên Karik hợp tác với học trò GDUCKY.

Với sản phảm này, câu chuyện trong MV của Karik khá đơn giản. Bắt đầu với cảnh GDUCKY dạo bước qua đường cùng hình ảnh đèn giao thông chuyển đỏ - ẩn ý cho sự dừng lại của một mối quan hệ. Tiếp nối đến câu chuyện của Karik, lần này, anh vào vai chàng trai phải nói lời chia tay với người mình yêu, một tình huống không khó để bắt gặp khi những mối quan hệ lâm vào bế tắc...

Rapper Karik tên thật là Phạm Hoàng Khoa, sinh năm 1989. Karik là rapper Việt đầu tiên giành giải thưởng MTV Việt Nam vào năm 2011. Năm 2020, Karik đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại chương trình Rap Việt và dẫn dắt học trò GDucky đoạt giải á quân. Ở mùa 2, anh tiếp tục giúp học trò Seachains giành quán quân.

MV "Bạn đời".

An Yên

Lộ clip Karik mệt mỏi đi tập tễnh phải có người dìu, suýt ngã lúc ra về ở Chung kết Rap Việt

Lộ clip Karik mệt mỏi đi tập tễnh phải có người dìu, suýt ngã lúc ra về ở Chung kết Rap Việt

Đây là lý do Karik không xuất hiện ở phần cuối Chung kết trao giải Rap Việt mùa 3.