"Khi mỹ nhân này khóc, dường như cả thế giới đều có lỗi"

Mỹ nhân nào có khả năng rơi nước mắt "thần kỳ" như vậy?

Đây là tiêu đề của một số đoạn video đang vô cùng "viral" trên MXH Douyin của Trung Quốc. Phần nhiều nội dung của video đều là cảnh khóc của nữ diễn viên Chương Nhược Nam, đặc biệt trích từ những bộ phim từng "làm mưa làm gió" như Soi Sáng Cho Em hay Nếu Như Tôi Không Còn Nhớ Được Âm Thanh Của Người. Thậm chí, còn có clip tổng hợp lại cảnh nhiều fan nam quây quần ngồi xem chăm chú Chương Nhược Nam khóc trên màn ảnh.

"Khi Chương Nhược Nam khóc, cả thế giới đều sai"
Khung cảnh nhiều fan nam cùng xem phim của Chương Nhược Nam
Khung cảnh nhiều fan nam cùng xem phim của Chương Nhược Nam

Dù chỉ mới ra mắt không lâu nhưng Chương Nhược Nam dường như đã có một "cõi" riêng cho mình với những cảnh khóc bi thương. Trong đó mỗi khi cô khóc, ai nấy đều thấy cảm thương, muốn che chở. Mỗi lần cô khóc, thế giới này dường như luôn là kẻ có lỗi...

Chương Nhược Nam
Chương Nhược Nam

Sinh năm 1996, Chương Nhược Nam là con gái của một gia đình nhỏ ở vùng nông thôn Chiết Giang. Từ lúc nhỏ, Chương Nhược Nam đã phải chịu đựng sự "trọng nam khinh nữ" của người lớn. Cái tên "Nam" của cô vốn dĩ đến từ kỳ vọng có con trai của cả nhà, thế nhưng sau cùng nó được đặt cho 1 bé gái. Đến lúc Chương Nhược Nam có em trai, cô cũng nghiễm nhiên trở thành lao động chủ chốt trong nhà.

Chương Nhược Nam may mắn là vẫn được cho đi học đầy đủ, theo học khoa điện tử ở Đại học Hàng Châu. Song, khi lên năm 20 tuổi, Chương Nhược Nam không ít lần bị ba mẹ bắt nghỉ học, đi lấy chồng. Nữ diễn viên chịu đựng, đấu tranh và bất ngờ được mời làm người mẫu sau khi lọt top cuộc thi hoa khôi trong trường. Cô có tiền lương đầu tiên là 5000 tệ, bước đầu chứng minh được bản thân với bố mẹ của mình.

Từ thân phận người mẫu, Chương Nhược Nam rẽ hướng sang diễn xuất nhờ dự án điện ảnh Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông. Trong phim, cô vào vai nữ sinh Cố Sâm Tương, có tính cách lương thiện, trong sáng nhưng chịu kết cục đắng cay. Hình tượng trong trẻo như tình đầu của cô nhanh chóng được khán giả chú ý và nhớ đến.

Về sau, Chương Nhược Nam liên tục ghi điểm nhờ những dự án "đậm nước mắt", phải kể đến như Hôn Lễ Của Em, Nếu Như Tôi Không Còn Nhớ Được Âm Thanh Của Người, Đã Bao Năm Qua... Cô nàng nhanh chóng sở hữu lượng fan nam đông đảo, thậm chí có người còn nhận xét "Con trai thích Chương Nhược Nam nhiều như con gái thích Hứa Quang Hán vậy".

Khác với các sao nữ cùng lứa, Chương Nhược Nam theo đuổi thể loại phim đời sống, thực tế và thường có nhiều nước mắt. Ở mảng truyền hình, các dự án của cô có thể không quá bùng nổ nhưng vẫn được đánh giá cao, điển hình là Soi Sáng Cho Em đóng cùng Trần Vỹ Đình trong năm 2023. Đây cũng là bộ phim có cảnh khóc với câu dẫn "cả thế giới đều có lỗi" nêu trên.

Hiện tại, Chương Nhược Nam được khán giả kì vọng sẽ trở thành ngôi sao vụt sáng trong năm 2024. Cô có nhiều vai diễn trong các dự án hot từ cổ trang sang hiện đại, như nữ phụ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp Thiên hay Anh Cũng Có Ngày Này đóng cùng Trần Tinh Húc. Mong rằng trong tương lai, Chương Nhược Nam sẽ có thêm nhiều cảnh phim cảm xúc hơn nữa.

Liệu đóng cổ trang, Chương Nhược Nam có khóc thật bi thương nữa không?
Liệu đóng cổ trang, Chương Nhược Nam có khóc thật bi thương nữa không?

Thành Vũ