Không được vào ngũ hành

Kim mộc thủy hỏa thổ, họ trợ nhau, ghét nhau, quý nhau, giúp nhau và chuyển hóa lẫn nhau tạo thành các mặt xã hội đương thời.

Gần đây nổi lên nhiều người bái kim.

Người bái kim sinh sống phân bố trong những cao ốc có tên vàng bạc kim cương hoặc trong những biệt thự mà không gian có nhiều mảng kim loại nguyên khối: bồn tắm dát vàng, bể bơi nạm bạc, thang máy phủ platinum. Họ thích dùng đồ da thuộc, lông thú, và hoa cương vì những vật liệu này hoặc sần, hoặc bóng, đều là vật liệu tôn bái sắc kim. Phụ kiện của người bái kim, tất nhiên thường phải có ánh kim: áo ánh kim, túi da ánh kim, điện thoại, laptop kim loại nguyên khối, và trang sức không cần phải nói...

Người bái kim yêu thích những thứ mang ánh kim (Ảnh minh họa: internet).
Người bái kim yêu thích những thứ mang ánh kim (Ảnh minh họa: internet).

Người bái kim cũng thường là những người bái quang, vì ánh kim thường đến từ nơi có nhiều nguồn ánh sáng, chỉ trong những không gian có hàng trăm bóng đèn cùng lúc, giá trị ánh kim của họ mới thể hiện được rõ. Không có ánh quang, kim loại chỉ là những sắt vô hồn. Nên những ngọn đèn sẽ không bao giờ tắt trong không gian sinh sống của người bái kim. Hãy đếm thử số bóng đèn trong một cửa hàng thuộc khu trung tâm thương mại, hay một cửa hàng mỹ phẩm, trang sức, tất cả những bóng đèn đều nói với người bái kim: “Hãy đi vào trong em và tỏa sáng”. 

Lạnh lùng và sang trọng, lấp lánh và bền chắc, giàu sang và hiếm có, luôn được phục vụ và luôn bóng loáng... kim loại đem đến hầu hết mọi cảm giác tự tôn cho người bái kim. 

Khi bóng đèn hỏng, người bái kim đứng đó giơ bóng đèn lên, thế giới tự sẽ quay xung quanh và bóng đèn tự vào vị trí.

Kim khắc mộc, người bái mộc thường tỏ ra hoàn toàn không ưa người bái kim. 

Người bái mộc thích trang trí căn nhà của mình với cây, hoa và gỗ, với lòng trân quý mẹ thiên nhiên và sự tối giản. Họ có hai cuốn sách về sự tối giản, một cuốn để ở vườn và một cuốn để trong giá sách phòng khách.

Người bái mộc thích không gian bóng râm, đọc sách và hòa cùng thiên nhiên (Ảnh minh họa:internet)
Người bái mộc thích không gian bóng râm, đọc sách và hòa cùng thiên nhiên (Ảnh minh họa:internet)

Người bái mộc yêu những gì đến tự nhiên, những câu nói thành thật, họ tìm thấy sự an yên trong những ngôi nhà toàn gỗ súc cổ thụ, niềm vui thú bên những động vật quý hiếm đáng yêu được nuôi làm cảnh. Như ám là ngược của quang, khác với người bái kim, người bái mộc không ưa thích ánh sáng chói lòa, họ quan tâm đến bóng râm trong không gian, nơi luôn có tiếng nhạc hoặc tiếng nước tự nhiên xoa dịu tâm hồn họ.

Người bái mộc thích thảnh thơi đọc sách, trồng vườn, pha cafe, và nói về những điều cao cả, trong những ngôi nhà gỗ bên hồ. Ở đó họ đọc, viết, in những cuốn sách bestseller về bảo vệ mẹ thiên nhiên, hay cách tận hưởng từng khoảnh khắc, cảm nhận những hơi thở trong lành mà thiên nhiên ban tặng.

Khi bóng đèn hỏng, người bái mộc không thay bóng đèn mà cảm nhận ánh trăng của bầu trời không ô nhiễm. 

Hôm sau thuê người đến thay.

Người bái thủy gần giống người bái mộc, nhưng họ xê dịch nhiều hơn. Ta luôn tìm thấy họ trong những chuyến du lịch suốt cả năm, ở những resort phong cách khác nhau.

Người bái thủy dễ tìm ở các resort, có xu hướng chụp ảnh tận hưởng bên bể bơi (Ảnh minh họa: internet).
Người bái thủy dễ tìm ở các resort, có xu hướng chụp ảnh tận hưởng bên bể bơi (Ảnh minh họa: internet).

Người bái thủy có xu hướng chụp ảnh tận hưởng niềm vui với bể bơi, bồn tắm, với nước và tuyết, và cả những nồi lẩu nghi ngút hơi nước. Họ cũng hay viết về cảm xúc và sự vất vả, đó là dòng mồ hôi, dòng nước mắt họ đánh đổi, để được như bây giờ.

Khi bóng đèn hỏng, người bái thủy chỉ cần khóc, ắt có người đến thay cho họ, và giúp họ đi du lịch.

“Chỉ cần sống tốt, trời cao tự có an bài”, những cô gái bái thủy hay nói vậy khi thoa kem chống nắng và đăng instagram trên bãi biển.

Và còn đó những người bái hỏa, những người tôn sùng đam mê và hành động. Họ thích đưa định nghĩa về thành công mong muốn ai cũng thành công. Thành công ở ngay bên kia đường đầy xe cộ, còn bạn là bà lão bỡ ngỡ đứng bên này đường, người bái hỏa sẽ tìm cách dắt bạn qua đường, dù bạn muốn hay không. Tôi muốn mọi người đều thành công! Họ sẵn sàng khuyên người trẻ cháy hết mình vì đam mê, khi còn thanh xuân hãy cống hiến, hãy làm 16 tiếng một ngày.

Người bái hỏa luôn cháy hết mình vì đam mê và khao khát thành công (Ảnh minh họa: internet).
Người bái hỏa luôn cháy hết mình vì đam mê và khao khát thành công (Ảnh minh họa: internet).

Hãy làm theo lời họ để biến đam mê thành thành công, giàu sang danh vọng. Họ đam mê điều ấy, họ cháy hết mình, tới mức bán được những nhời ấy cho mọi người, và trở nên giàu có, một số người trở thành người bái kim và bái mộc, những người chưa giàu lắm lại tiếp tục bái hỏa.

Còn đó những người bái thổ. Thổ tính trầm, nhưng ta lại có thể thấy họ hiện diện ở khắp nơi. Những người bái thổ yêu việc làm nông, yêu đất đai cháy bỏng. Họ sẵn sàng bay trong đêm đến những vùng đất mới để mua đất làm vườn với giá rẻ mạt, tất cả để thể hiện tình yêu của mình. Bởi vì họ yêu đất thổ canh, đất thổ cư, và cả vì sáng hôm sau sẽ công bố thông tin có đường cao tốc đi qua cái khoảnh đất ấy. 

Người bái thổ tính trầm, đam mê đất đai cháy bỏng (Ảnh minh họa: internet).
Người bái thổ tính trầm, đam mê đất đai cháy bỏng (Ảnh minh họa: internet).

Người bái thổ yêu thông tin, yêu những gì thuộc về đất đai cháy bỏng. Thời này thiên tài không xuất hiện, nhân tài không có cơ hội thể hiện, trong tam tài, chỉ còn địa tài là có chỗ đứng. Và có sổ đỏ rồi, họ cứng chỗ đó.

Kim mộc thủy hỏa thổ, ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc. Họ trợ nhau, ghét nhau, quý nhau, giúp nhau và chuyển hóa lẫn nhau tạo thành các mặt xã hội đương thời. Chỉ cần nhìn nhanh trên mặt báo hay mạng xã hội dễ dàng thấy đủ những tôn giáo ấy.

Thế còn những người ăn sáng bằng những gói xôi bọc báo, uống nước mía ven đường trong bịch nhựa, đi chợ chiều chen chúc với 14 chiếc túi nilon. Họ sống trong nhựa thải, sống cùng mùi mồ hôi khét với những chiếc áo pha nilon, và đêm đêm ngả lưng co quắp trên những chiếc giường bạt.

Ảnh minh họa: internet.
Ảnh minh họa: internet.

Nhựa có hại cho môi trường, nhựa thải ô uế thiên nhiên và có mùi gây hại cho cảm xúc của tất cả những người bái kim mộc thủy hỏa thổ.

Khi bạn nghèo, bạn không có lựa chọn nào ngoài việc là những người bái nhựa. 

Vì nhựa là vật chất nhân tạo rẻ tiền.

Vậy nên nhựa không được quyền vào ngũ hành, còn những người bái nhựa cũng không được quyền vào chủ lưu.

Tuấn Linh

Bố trí nhà bếp chuẩn chuyên gia phong thủy

Bố trí nhà bếp chuẩn chuyên gia phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy Hồ Thắng, phòng bếp được đánh giá là một trong những căn phòng quan trọng nhất của mỗi ngôi nhà.