Không phải Urasawa Naoki, Pluto được cho là do một tác giả khác viết?

Manga Pluto được sáng tác dựa trên một cốt truyện sẵn có với những nhân vật sẵn có, nhưng được thay đổi theo hướng đen tối hơn.

Trong vài ngày gần đây, bộ anime Pluto thuộc loạt Anime mùa Thu 2023 bất ngờ tăng vọt trên khắp các bảng xếp hạng rating. 

Pluto là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ một bộ manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Urasawa Naoki, vốn lấy cốt truyện từ tác phẩm nổi tiếng của Tezuka Osamu, Astro Boy.

Không phải Urasawa Naoki, Pluto được cho là do một tác giả khác viết?

Cụ thể hơn, Pluto đã chuyển thể câu chuyện "Người máy vĩ đại nhất trên trái đất" của Astro Boy theo hướng tâm lý, kinh dị đen tối. Câu chuyện có tám tập, mỗi tập phỏng theo một tập tài liệu gốc.

Tuy nhiên, có một điều về Pluto mà hầu hết mọi người đều không biết, đó là câu chuyện được cho là viết bởi một tác giả khác thay vì Urasawa Naoki. Điều này đã được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn bởi con trai cả của Tezuka Osamu, Macoto Tezuka. 

Cuộc phỏng vấn với tác giả Pluto

Urasawa và Macoto đã được phỏng vấn khi dự án manga "Pluto" được các quan chức trong ngành phê duyệt (vào tháng 9 năm 2003). Cả hai đều đưa ra quan điểm của mình về tương lai của bộ manga này. Cuộc phỏng vấn chi tiết được trình bày ở cuối tập đầu tiên của bộ truyện tranh Pluto.

Để bắt đầu, cuộc phỏng vấn đã hỏi cả hai về cảm nhận của họ về bộ truyện tranh huyền thoại "Astro Boy".

Urasawa trả lời rằng anh đã được tiếp xúc với "Astro Boy" của Osamu Tezuka khi chỉ mới 4 đến 5 tuổi. Anh ấy thậm chí còn cố gắng sao chép phong cách nghệ thuật và chữ ký của Tezuka, điều mà anh ấy khá giỏi.

Không phải Urasawa Naoki, Pluto được cho là do một tác giả khác viết?

Mặt khác, Macoto cho biết anh thật may mắn khi "Astro Boy" được viết hoàn toàn và sáng tác trước mặt anh, và anh là một trong những người đầu tiên trên thế giới này đọc nó.

Thử thách khi sáng tác Pluto lấy cảm hứng từ Astro Boy

Cuộc phỏng vấn sau đó chuyển sự chú ý sang Macoto, hỏi cảm xúc của anh là gì khi Urasawa liên lạc và nói về việc tặng cho cha anh ấy tác phẩm nổi tiếng nhất, một bản chuyển thể hoàn toàn khác với nguyên tác Astro Boy.

Macoto bắt đầu bằng việc khen ngợi sự can đảm của Urasawa, vì dự án này sẽ là thách thức trực tiếp đối với cha anh, huyền thoại manga Osamu Tezuka. Anh ấy biết Urasawa là một mangaka nổi tiếng nên ít nhất anh ấy quyết định nghe theo.

Urasawa sau đó đã mô tả lần đầu tiên anh nghĩ đến việc sử dụng Atom (nhân vật chính của Astro Boy) làm nhân vật chính của mình. Nhưng sau đó Urasawa đã thay đổi vì có suy nghĩ thứ hai. Suy cho cùng thì anh cũng không muốn thay đổi tính cách của mình quá nhiều. Vì vậy, anh ấy đã chọn nhân vật phụ Gesicht làm vai chính.

Pluto được cho là do thành viên gia đình Osamu viết

Macoto tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách nói rằng công việc của Osamu Tezuka trước đây đã gặp nhiều thử thách vì có rất nhiều mangaka tài năng hiện diện. Sau đó anh ấy giải thích rằng bản thân chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia thử thách này vì anh ấy không phải là một mangaka.

Vì vậy, Macoto đã mong đợi một số thành viên khác trong gia đình của Osamu Tezuka sẽ thực hiện thử thách này, nhưng Urasawa đột nhiên xuất hiện và tình nguyện thực hiện thử thách này trước. Macoto cũng khen ngợi sự tự tin của Urasawa và thay đổi toàn bộ cốt truyện, tên một số nhân vật và thậm chí cả nhân vật chính.

Họ tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách thảo luận về nghề nghiệp của Macoto (đạo diễn phim và anime người Nhật). Họ cũng kêu gọi những người hâm mộ trẻ tuổi hãy đọc "Astro Boy" vì đó là lý do "Pluto" ra đời.

Tóm tắt nội dung Pluto

Bối cảnh Pluto diễn ra trong một thế giới tương lai, nơi người máy đã trở thành một phần của xã hội và có các cơ quan chính phủ bảo vệ quyền của người máy.

Ở thế giới này có Gesicht, một robot android làm việc cho Europol với vai trò thám tử. Anh ta được giao một vụ án liên quan đến việc sát hại một người là quan chức chính phủ. Điều kỳ lạ ở vụ án này là nó giống với vụ án sát hại người máy nổi tiếng Mont Blanc, khi cả hai vụ án đều liên quan đến hai vật thể song song bị nhét vào vùng đầu.

Không phải Urasawa Naoki, Pluto được cho là do một tác giả khác viết?

Vì vậy, Gesicht nghĩ rằng một người máy đứng đằng sau việc này, có người máy nói với Gesicht rằng kẻ thực hiện có tên là Pluto. Anh ta cũng tiết lộ rằng kẻ sát nhân này đang theo đuổi mạng sống của bảy người máy mạnh nhất được tạo ra, và Gesicht là một trong số họ.

Bây giờ đó là một cuộc chạy đua với thời gian đối với Gesicht khi anh phải cứu mạng mình, đồng thời chống lại âm mưu sử dụng người máy hủy diệt Pluto để thống trị thế giới.

Theo Animesenpai

Bảo Lâm

Saitama bất ngờ phá vỡ bức tường thứ tư trong manga One Punch Man theo đúng nghĩa đen

Saitama bất ngờ phá vỡ bức tường thứ tư trong manga One Punch Man theo đúng nghĩa đen

Saitama có một hành động bất ngờ trong chương mới của manga One Punch Man khiến người hâm mộ đặt ra nhiều nghi vấn.