Làn Sóng Xanh 2022: Hoàng Thùy Linh thắng áp đảo, Mỹ Tâm được vinh danh "Biểu tượng của năm"

Ngoài ra, có một số nghệ sĩ ra mắt gần đây được vinh danh với những dự án âm nhạc gây sức hút trong năm qua.

Tối 5/1 đã diễn ra Lễ trao giải Làn sóng xanh.  Hoàng Thùy Linh, Trúc Nhân, Tăng Duy Tân, MONO, Hứa Kim Tuyền, Đức Phúc... là những gương mặt được xướng tên nhiều lần trong đêm trao giải. 

Hoàng Thùy Linh và DTAP đã lập hat-trick tại lễ trao giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 25, với: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm (dành cho bài hát See tình), Album của năm - Link. Ngoài ra, Hoàng Thùy Linh còn sở hữu thêm giải Nữ ca sĩ của năm.

Làn Sóng Xanh 2022: Hoàng Thùy Linh thắng áp đảo, Mỹ Tâm được vinh danh

Tại lễ trao giải, ca sĩ nói: "Tôi cảm thấy hôm nay là ngày tôi cùng êkíp nhìn lại những gì đã làm trong năm qua. Tôi luôn biết ơn khán giả dành tình cảm cho chúng tôi và các sản phẩm âm nhạc. Cảm ơn gia đình, họ không nghĩ con gái đi đến được ngày hôm nay. Bây giờ, bố mẹ tôi đã 70 tuổi, chỉ mong tôi được bình an và có một điều gì đó của riêng mình. Tôi nghĩ trong tương lai sẽ làm được điều họ mong muốn".

Một khoảnh gây xúc động không kém chính là việc nữ ca sĩ Mỹ Tâm bất ngờ xuất hiện. Mỹ Tâm chia sẻ hành trình 20 năm làm nghề của mình nằm trong hành trình lớn 25 năm của Làn Sóng Xanh, vì vậy, cô rất vinh hạnh được tham gia vào một chương trình mang tính cột mốc như thế này. Dù Mỹ Tâm cho biết là không còn tham gia vào các đề cử tại các giải thưởng âm nhạc nữa, nhưng với những gì mà Mỹ Tâm đã cống hiến trong năm 2022, BTC đã quyết định trao giải đặc biệt Biểu tượng của năm cho nữ ca sĩ này. 

Làn Sóng Xanh 2022: Hoàng Thùy Linh thắng áp đảo, Mỹ Tâm được vinh danh

Người chiến thắng Hạng mục Gương mặt mới xuất sắc là tân binh Mono. Không chỉ vậy dù  mới debut vài tháng, nam ca sĩ đã mang về giải gồm Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (Waiting for you) Nam ca sĩ được yêu thích nhất. 

Tăng Duy Tân thắng giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất và giải Bài hát hiện tượng với Bên trên tầng lầu

Ca sĩ Trúc Nhân ghi dấu ấn với ba cúp: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (Có không giữ mất đừng tìm), MV của năm (Có không giữ mất đừng tìm) và Nam ca sĩ của năm.

Hạng mục Ca sĩ đột phá có đến 6 đề cử thay vì 5 như các hạng mục khác. Và chiến thắng đã được trao cho ca sĩ Hà Nhi - giọng ca bước ra từ Vietnam Idol 2015.

Ở hạng mục Sự kết hợp xuất sắc, ca khúc Về nghe mẹ ru với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Hoàng Dũng, 14 Casper và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đạt giải. Như vậy, NSND Bạch Tuyết là gương mặt lớn tuổi nhất lọt vào bảng xếp hạng Làn sóng xanh, cũng là gương mặt đầu tiên không thuộc lĩnh vực âm nhạc có được thành tích này. Và đó cũng chính sự kết hợp được bình chọn cao để dành giải Sự kết hợp xuất sắc.

Giải Thành tựu được trao cho ca sĩ Đan Trường và Cẩm Ly. Trên sân khấu, họ tái hiện loạt hit mang dấu ấn cá nhân, từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh.

Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc do Đài tiếng nói nhân dân TP HCM thực hiện từ năm 1997. Trong 5 năm đầu tiên, giải thưởng này được khán giả, giới chuyên môn nhận xét đánh giá đúng mức độ ăn khách của các ca sĩ trên thị trường. Năm 2018, ban tổ chức thành lập Hội đồng bình chọn với khoảng 200 thành viên có chuyên môn về âm nhạc, chọn ra những gương mặt xuất sắc của làng nhạc Việt.

Thanh Mai

Những mẫu SUV hạng sang đáng quan tâm nhất trong năm 2023

Những mẫu SUV hạng sang đáng quan tâm nhất trong năm 2023

Xe gầm cao đang trong thời kỳ "đỉnh cao" của mình khi trở thành sản phẩm chiến lược của nhiều hãng cũng như được thị trường cực kỳ ưu ái, đặc biệt là những mẫu xe 5 chỗ.