Liên tiếp "đụng độ" Sơn Tùng, Bích Phương khẳng định: “Ấp ủ từ lâu. Không phải một người cố ra sản phẩm theo xu hướng!"

Trước thềm trở lại vào 8/3, Bích Phương chính thức công bố tên công ty khi hoạt động độc lập

 Ngày 22/2, Bích Phương đã chính thức công bố trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng khiến người hâm mộ hào hứng. Sản phẩm mới của Bích Phương mang tên Nâng Chén Tiêu Sầu sẽ được phát hành vào đúng 00:00 ngày 8/3/2024. Ngay sau đó, Bích Phương cũng hé lộ một số hình ảnh đầu tiên trong dự án mới, thể hiện phong cách quyến rũ và đầy nữ tính. Trong poster Nâng Chén Tiêu Sầu, Bích Phương ngồi giữa rất nhiều chén và bình gốm, gây tò mò cho khán giả về câu chuyện nữ ca sĩ sẽ đem đến. 

Chọn thời điểm phát hành ca khúc mới vào 00:00 ngày 8/3, Bích Phương lý giải: “Ngày 8/3 là ngày ‘phụ nữ vùng lên’, đó là thời điểm rất đẹp để tôi bắt đầu ‘era’ mới của mình. Tôi đang sống như một người nghệ sĩ tích cực đi tìm chân dung của mình. Tôi chưa biết nó sẽ thành hình gì, nhưng tôi vẽ nó ra với một tâm thế tìm tòi và không sợ hãi. Tôi thấy tự tin vì mình có sự chuẩn bị, quan sát và đây là thời điểm ‘thiên thời địa lợi nhân hoà’, rất phù hợp để tôi thông báo sự trở lại của Bích Phương”. 

Bức thư Bích Phương gửi đến khán giả trong dịp comeback.
Bức thư Bích Phương gửi đến khán giả trong dịp comeback.

Tạm ngừng hoạt động 2 năm, Bích Phương cho biết mình đang ở một “chu kỳ” mới: “Tôi dành 2 năm quay vào trong để quan sát thị trường, tôi nghĩ mình đang ở một chu kì mới. Có thể là tôi thay đổi, hoặc trước đây tôi chưa nhìn rõ. Tôi tự đưa ra những quyết định liên quan đến sự nghiệp của mình, bắt đầu làm những thứ mình chưa từng làm, nghiêm túc trau dồi và học hành. Mọi hình dung của tôi về bản thân mình trước đây đều không giống như bây giờ. Tôi cứ tưởng mình đã hiểu hết về bản thân rồi, nhưng thật ra mình chỉ đang tìm kiếm nó. Hiện tại, tôi cảm thấy vui vẻ và hào hứng để ‘xông’ vào một thế giới mới. Ở một vài khía cạnh, tôi thấy mình như em bé mới đẻ, nhưng cũng có lúc tôi thấy mình mạnh hơn, quyết đoán hơn. Tôi muốn gửi đến khán giả hình ảnh rõ nét nhất về mình trong giai đoạn tới”. 

Bích Phương chọn thời gian ra mắt MV Nâng Chén Tiêu Sầu vào 0h00 ngày 8/3, trùng khớp ngày giờ với Chúng Ta Của Tương Lai - sản phẩm trở lại của Sơn Tùng. Không chỉ trùng thời điểm ra mắt MV mà cả thời gian ra mắt poster, teaser,... của Bích Phương và Sơn Tùng cũng "va chạm" chan chát làm dấy lên vô vàn ý kiến trái chiều cho nữ ca sĩ.

Bích Phương trong tạo hình mới.
Bích Phương trong tạo hình mới.

Bích Phương cho biết bản thân thực ra đã ấp ủ kế hoạch trở lại từ lâu và dành thời gian để gặp gỡ những đối tác mới trong âm nhạc. Nữ ca sĩ bày tỏ, cô tìm kiếm một bài hát thể hiện đúng tâm tư của mình: “Tôi không phải một người cố ra sản phẩm theo xu hướng, hay ra bài để đi hát. Tôi rất quan trọng cảm giác của mình và tin vào nó. Suốt quá trình ghi hình Hành Trình Rực Rỡ, tôi vẫn chưa có bài. Sau khi về được khoảng 1 tháng, tôi đã sản xuất xong audio Nâng Chén Tiêu Sầu. Ca khúc đánh dấu sự chắt lọc sau khi tôi quan sát thị trường và tìm kiếm bản thân mình”. 

Trước thềm ra mắt Nâng Chén Tiêu Sầu, tối ngày 02/03, Bích Phương tiếp tục công bố thành lập Công ty Bonghoaday Entertainment, đánh dấu một chương mới trên hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Nói về công ty mới, Bích Phương chia sẻ cái tên Bonghoaday được lấy ý tưởng từ chú mèo có tên Bông  Hoa của cô: “Mỗi lần nhìn thấy Bông Hoa, tôi rất vui. Bông Hoa là điều đẹp đẽ, tươi tắn và đầy sức sống. Cách gọi ‘Bông Hoa Đây’ cũng là cách nói chuyện của tôi, có gì đó dễ thương. Khi tôi hỏi mọi người rằng đặt tên công ty là Bông Hoa Đây có sao không, mọi người nói nó rất Bích Phương và không sao cả, nên tôi tự tin dùng luôn”. 

Logo công ty giải trí do Bích Phương thành lập.
Logo công ty giải trí do Bích Phương thành lập.

Trở lại sau 2 năm, Bích Phương đăng tải lá thư gửi lời cảm ơn đến khán giả đã kiên nhẫn với mình: “Bonghoaday sẽ đánh dấu giai đoạn mang đậm màu sắc cá nhân của Phương khi hoạt động âm nhạc trong thời gian sắp tới cùng với những cộng sự tâm huyết. Bích Phương vẫn sẽ mang một DNA rất Bích Phương mà khán giả từng biết, nhưng cũng sẽ dũng cảm vẽ tô thêm những mảng màu thử nghiệm bản thân nhiều hơn. Cám ơn mọi người đã luôn kiên nhẫn với Phương dù Phương xuất hiện chớp tắt, cho Phương thời gian dành cho riêng mình và ủng hộ mọi quyết định của Phương miễn là Phương thấy hạnh phúc. Phương cảm thấy mình may mắn, thấy tình cảm mọi người dành cho mình rất riêng rất đặc biệt. Phương sẽ trân trọng điều đó và đáp lại nó bằng tất cả khả năng của mình. Cảm ơn khán giả của Bích Phương - các bạn là những người rất đặc biệt và xinh đẹp như những bông hoa”. 

Sản phẩm âm nhạc Nâng Chén Tiêu Sầu sẽ chính thức phát hành vào lúc 00:00 ngày 8/3/2024 trên kênh YouTube Bích Phương và các nền tảng nhạc số. 

Liên tiếp

Minh Khôi

Tung bộ ảnh MV mới trước Sơn Tùng M-TP, fan Bích Phương liền 'phản pháo' Sky: Còn nói đu theo thì chịu!

Tung bộ ảnh MV mới trước Sơn Tùng M-TP, fan Bích Phương liền "phản pháo" Sky: Còn nói đu theo thì chịu!

Cuối cùng Bích Phương cũng đã đi trước Sơn Tùng 1 bước trong đợt "đụng độ" lần này?