Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục: "Đất rừng phương Nam" "điêu đứng" vì chiếc cúc áo vẫn chưa phải tệ nhất

"Đất rừng phương Nam" không phải là phim Việt đầu tiên và duy nhất gây tranh cãi vì trang phục.

Mảng trang phục vẫn luôn là vấn đề khiến đoàn phim Việt "đau đầu", nhất là những dự án có yếu tố "thời đại trước" hay cổ trang. Gần đây, những tranh cãi về trang phục nhân vật trong Đất rừng phương Nam đã khiến chủ đề này một lần nữa nở rộ, thu về nhiều bình luận trái chiều từ khán giả.

Đất rừng phương Nam

Kể từ khi chưa ra rạp, Đất rừng phương Nam đã dính phải hàng loạt tranh cãi khắp MXH, một trong số đó là yếu tố trang phục của nhân vật. Nhiều cư dân mạng cho rằng trang phục của một số nhân vật Đất rừng phương Nam không giống Việt Nam, có hơi hướng giống phim Hoa ngữ như Hoàng Phi Hồng hay Diệp Vấn. Chi tiết rõ rệt nhất trên quần áo bị khán giả "chỉ điểm" là phần cúc áo, có thể thấy rõ sự tương đồng với trang phục các nhân vật phim Hoa ngữ. Đây là một trong những chi tiết gây tranh cãi lớn, khiến Đất rừng phương Nam hứng chịu sự chê bai của netizen Việt.

Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:
Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:

Đường tới thành Thăng Long

Đất rừng phương Nam không phải bộ phim đầu tiên và duy nhất vướng phải rắc rối về trang phục có màu sắc không "thuần Việt". Đường tới thành Thăng Long là trường hợp từng khiến người xem hoang mang vì phần trang phục, thậm chí bị cấm phát hành cho đến tận hiện tại. Với kinh phí 100 tỷ đồng, Đường tới thành Thăng Long gây thất vọng vì trang phục chẳng khác gì phim Hoa ngữ, thậm chí một nhân vật còn bị so sánh với Đường Tăng của Tây du ký.

Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:
Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:

Mỹ nhân

Bộ phim cổ trang ra mắt năm 2015 khiến khán giả dở khóc dở cười vì phần trang phục kỳ lạ, cho thấy sự nghiên cứu thiếu chỉn chu từ ekip. Bên cạnh nhiều kiểu dáng chưa đúng với tư liệu đời thật như họa tiết cổ tay, váy áo, một nhân vật thậm chí còn mặc áo có in ảnh... sư tử Simba của phim Vua sư tử nổi tiếng nhà Disney. Chính sự cẩu thả này đã khiến cho Mỹ nhân bị khán giả chỉ trích.

Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:

Bí mật Trường Sanh cung

Là web drama Việt lấy cảm hứng từ phim cung đấu Hoa ngữ, Bí mật Trường Sanh cung gây tranh cãi kịch liệt khi phần phục trang như "bưng" hoàn toàn từ phim Hoa ngữ sang. Dự án cho thấy sự "học hỏi" rõ rệt của ekip từ phần nhìn của Diên Hi công lược, từ quần áo, cách trang điểm, đi đứng đến cả hộ giáp đeo tay. Ngoài ra, lời thoại của phim cũng bị chê vì "góp nhặt" từ các tác phẩm như Chân Hoàn truyện, Như Ý truyện.

Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:

Anh chàng vượt thời gian

Đây chắc chắn là dự án phim cổ trang Việt có phần trang phục tệ nhất. Anh chàng vượt thời gian quy tụ dàn diễn viên khủng, gồm nhiều cái tên như Huỳnh Anh Tuấn, Kim Hiền, Nhã Phương, Tú Vi, Hứa Vĩ Văn... và thậm chí là nữ ca sĩ Thu Minh. Song, phim hứng chịu "gạch đá" vì phần trang phục lòe loẹt, kỳ lạ, mỗi người một kiểu khiến người xem dễ "rối mắt". Cho đến nay, đây vẫn là dự án phim đáng quên vì bị chê bai từ phần nhìn đến cả nội dung.

Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:
Loạt phim Việt bị chỉ trích vì sai trang phục:

Thành Vũ

Bộ VH-TT-DL nói gì về thông tin yêu cầu dừng chiếu 'Đất rừng phương Nam'?

Bộ VH-TT-DL nói gì về thông tin yêu cầu dừng chiếu "Đất rừng phương Nam"?

Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho biết, Bộ không nhận được văn bản nào về việc tạm đình chỉ phát hành bộ phim.