Lý do phim Việt không ra mắt khi rạp phim được mở cửa

Trước đó, các tác phẩm này đã phải dời lịch chiếu nhiều lần vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sau thời gian dài đóng cửa, rạp phim ở TP.HCM bắt đầu mở trở lại từ ngày 19/11. Có khá nhiều tác phẩm chiếu rạp thời gian này như Hollywood như Black Widow, Suicide Squad, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, Cấm thuật... Hai phim Việt sẵn sàng ra mắt gồm Thiên thần hộ mệnhLật mặt: 48h. 

Cuối tháng 11, theo dự kiến một số phim bom tấn có thể ra mắt tại Việt Nam như Vệ sĩ sát thủ, Shang-Chi, Enternals, A Quiet Place, Venom: Đối mặt tử thù, No Time to Die...

Trong khi đó hàng loạt phim Việt khác thông báo lịch chiếu vào cuối tháng 12 hoặc Tết Nguyên Đán. Cụ thể, Rừng thế mạng, Người lắng nghe, lời thì thầm (cuối tháng 12), 1990, Thanh Sói (Tết 2022), Bẫy ngọt ngào, Bóng đè (24/12).

Lý do phim Việt không ra mắt khi rạp phim được mở cửa

Nói về việc phim Việt né bom tấn Hollywood, rời lịch chiếu vào dịp cuối năm, trao đổi với Zing, ông Thái Dương, trưởng phòng marketing của cụm rạp Lotte cho biết: "Các nhà sản xuất phim Việt có tâm lý thận trọng, tránh ra mắt phim ở thời điểm có nhiều phim ngoại là điều dễ hiểu. Bởi họ muốn an toàn, tránh sự cạnh tranh với phim bom tấn Mỹ".

Đại diện của Lotte đưa ra những lý do khiến phim Việt chọn dịp cuối tháng 12 hoặc đầu năm 2022. "Họ muốn phát hành vào ngày lễ, khi đó có lượng khách tới rạp đông đảo nhất, sẽ thu được lượng vé tốt. Vào dịp Noel, Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán, khán giả thường thích xem phim Việt hơn", ông nói.

Ông cho rằng phim Việt chưa có những thương hiệu lớn, quen thuộc với khán giả nên càn thời gian PR. Ông đánh giá ở Việt Nam chỉ có một số thương hiệu định hình được tên tuổi như Trấn Thành, Victor Vũ, Lý Hải... Ông tin rằng khi phim Việt đáp ứng thị hiếu của người xem vẫn đạt doanh thu tốt. 

Đại diện rạp Lotte nhận định những ngày đầu mở rạp sẽ còn nhiều khó khăn. "Khán giả đã ở nhà suốt 5-6 tháng nên họ quên cả thói quen ra rạp xem phim. Hơn nữa, sự lo ngại về dịch bệnh cũng là điều khó tránh khỏi với khán giả", ông cho hay.

Một bộ phận khán giả đông đảo của rạp phim là học sinh, sinh viên hầu như chưa tiêm đủ hai mũi và trường học chưa mở cửa nên chưa lên thành phố. Chưa kể là vì dịch, thu nhập của khán giả bị giảm trong đợt dịch kéo dài khiến khoản chi tiêu cho giải trí eo hẹp hơn trước.

Tuy nhiên ông Dương vẫn kỳ vọng doanh thu cao nhất có thể đạt được là 50% so với trước dịch. Ông cho rằng hiện tại, rạp vẫn mở với tâm thế thận trọng, đảm bảo an toàn với công suất phù hợp.

Thanh Mai

Doanh nghiệp liên tục giảm giá heo hơi bán ra, người nuôi lo lắng

Doanh nghiệp liên tục giảm giá heo hơi bán ra, người nuôi lo lắng

Theo một số đầu mối chăn nuôi phía Bắc, hai ngày qua Công ty CP miền Bắc liên tục điều chỉnh giảm giá heo thịt bán ra, tổng mức giảm là 4.000 đồng/kg. Động thái này có thể khiến giá heo hơi trên thị trường giảm thêm.