Màn khai khống doanh thu bán hàng lên 70 triệu gây sốc: Luna Đào tái mặt vì “học trò”, Mai Ngô tuyên bố 1 câu đanh thép

Chính Luna Đào không ngờ chuyện này xảy ra với team mình trong thử thách nhóm đầu tiên. 

Tập 4 KOC VIETNAM tiếp tục là những diễn biến hấp dẫn, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến cú sốc khác. Trong đó chi tiết được giới KOC lẫn cư dân mạng thảo luận nhiều nhất là màn chốt đơn ảo của thành viên team Luna Đào. 

Trong thử thách nhóm đầu tiên, cả team cosplay thành người nổi tiếng và livestream trong 120 phút, bên nào thu về doanh số nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. Ở lần công bố kết quả đầu tiên, Kỳ Duyên tiết lộ tổng doanh thu của 2 team như sau: team Luna Đào - gần 132 triệu đồng và team Mai Ngô - gần 79 triệu đồng. 

Nhưng ngay sau đó, host Kỳ Duyên cũng tiết lộ luôn BTC và TikTok Shop đã “check var” và phát hiện team Luna Đào có rất nhiều đơn hàng ảo. Tức là những đơn hàng này được đặt khi các thí sinh livestream để lấy số nhưng hết phiên live lại biến mất. Trước sự việc này Kỳ Duyên nhắc nhở KOC phải xây dựng được uy tín vì là kênh bán hàng hiệu quả cho người bán và kênh thông tin tin cậy cho người mua. 

Khoảnh khắc Kỳ Duyên thông báo chuyện đơn hàng ảo khiến cả 2 master lẫn các thí sinh đứng hình
Khoảnh khắc Kỳ Duyên thông báo chuyện đơn hàng ảo khiến cả 2 master lẫn các thí sinh đứng hình
Đã chuẩn bị tinh thần phụ trách lớp cá biệt nhưng Luna Đào cũng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như vậy
Đã chuẩn bị tinh thần phụ trách lớp cá biệt nhưng Luna Đào cũng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như vậy

Kết quả cuối cùng doanh thu của team Mai Ngô được giữ nguyên, doanh thu của team Luna Đào chỉ còn 63 triệu đồng, kém ban đầu gần 70 triệu. Như vậy team Mai Ngô đã giành chiến thắng. 

Dẫu vậy kết quả này không khiến master Mai Ngô thấy hài lòng: “Thắng mà giận! BTC không cho tui biết thí sinh ăn gian là ai chứ tui mà biết là tui sẽ loại. Mình chơi thì mình đừng có ăn gian. Team tui cũng rất chật vật mới có thể ra được những cái đơn đó. Tập này ăn gian bị phát hiện ra không biết các tập sau có bị ăn gian nữa không”

Mai Ngô cho biết mình giận vì chuyện ăn gian, ngay cả khi đã giành chiến thắng
Mai Ngô cho biết mình giận vì chuyện ăn gian, ngay cả khi đã giành chiến thắng

Về phần mình, Luna Đào cho biết bản thân cũng rất sốc: “Luna có nghe thực trạng này ở bên ngoài nhưng không nghĩ ngay từ vòng đầu tiên team mình đã gặp chuyện này. Nó không công tâm với các bạn đã chạy đôn chạy đáo để livestream từ sáng. Luna mong rằng có thể là nhầm lẫn, là bất công hoặc tiểu xảo trong thương mại nhưng quan trọng nhất là đừng xảy ra nữa”.

Thực tế đây là tình trạng đã tồn tại trong giới KOC từ trước đến nay. KOC công khai doanh thu livestream để tạo sự tin tưởng với khách hàng là bình thường nhưng không phải KOC nào cũng trung thực trong việc này. Họ sẵn sàng làm giả con số để “lùa” nhãn hàng và việc làm đơn hàng ảo như team Luna Đào là một cách. 

Với các KOC làm việc nghiêm túc thì đây là điều khó chấp nhận và thẳng thắn cảnh báo trong một bài viết cách đây không lâu. 

Theo đó, Gia đình Thủng Long - cặp đôi vàng trong làng quảng cáo và cũng là khách mời ở tập 3 KOC VIETNAM bày tỏ: “KOC phải có khả năng chuyên môn và sự nỗ lực mang lại giá trị cho nhãn hàng trong mỗi chiến dịch livestream. Mình không phán xét việc người khác sử dụng phương án nào để thúc đẩy truyền thông hay tìm kiếm khách hàng vì mỗi người, mỗi đơn vị kinh doanh sẽ có chuẩn mực đạo đức khác nhau. Nhưng góc nhìn cá nhân về đạo đức nghề nghiệp của bọn mình không cho phép xảy ra việc lợi dụng lòng tin của người khác mà không mang lại giá trị cho họ”. 

Gia đình Thủng Long
Gia đình Thủng Long

Nhan Như Ngọc - KOC có 405k lượt theo dõi cũng không đồng tình vì việc này không chỉ làm mất uy tín của KOC mà còn làm giảm niềm tin của nhãn hàng, người tiêu dùng với hình thức tiếp thị này. Đồng thời cô nàng cho rằng nó còn ảnh hưởng đến sự cạnh tranh công bằng giữa các KOC, phần nào thể hiện rằng KOC có thể bất chấp kiếm tiền. Vì vậy cô cũng mong cả nhãn hàng và khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ KOC trước khi đặt niềm tin vào họ.

Một KOC khác là Wanbo Trần Huỳnh Phúc - 170 nghìn lượt theo dõi chốt lại rằng lĩnh vực nào đụng tới tiền bạc đều có chiêu trò. Anh chàng lấy ví dụ bà bán rau, cô bán cá ngoài chợ còn chiêu trò để kiếm lời thì chuyện fake doanh thu trong giới KOC là khó tránh. Nếu nhãn hàng và người tiêu dùng muốn tránh trường hợp bị lừa thì chỉ có cách quan sát và tìm hiểu thị trường. 

Bước sang mùa thứ hai, KOC VIETNAM 2023 đã tái xuất với một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề "Best Version Of My Sell", chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dưới sự dẫn dắt của host Kỳ Duyên, các thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và master Luna Đào. Ai sẽ là người giành được ngôi vị quán quân chung cuộc - The Premier KOC?

Đón xem KOC VIETNAM 2023, phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 3/11/2023, trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn.

Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng Nhà tài trợ chính thức: Ví điện tử ZaloPay, Sữa hạt TH true NUT, CANIFA và Nhà tài trợ Insidemen.

Màn khai khống doanh thu bán hàng lên 70 triệu gây sốc: Luna Đào tái mặt vì “học trò”, Mai Ngô tuyên bố 1 câu đanh thép

S.A