Mẹ chồng tặng thỏi son 500 nghìn, một tuần sau, tôi tặng lại bà sợi dây chuyền 10 triệu nhưng bà hỏi ngược một câu mà tôi tê tái

Tôi thật lòng thật dạ muốn tặng quà cho mẹ chồng nhưng bà hỏi lại một câu khiến tôi phải suy nghĩ.

Tôi mới về làm dâu nhà chồng được 2 tháng. Bố mẹ chồng tôi đều thuần nông, tính tình chất phác, hiền hậu. Tôi tuy làm dâu nhưng cuộc sống cũng sung túc, thoải mái, chẳng phải làm việc gì nặng nhọc hay mâu thuẫn, tranh cãi gì. Ngày chủ nhật, mẹ chồng lại bảo con trai chở con dâu về nhà ngoại chơi, còn gửi cho bố mẹ tôi đủ thứ quà quê.

Tuần trước là sinh nhật tôi. Khi đi làm về, mẹ chồng đã nấu một mâm cơm rất ngon miệng, còn có một cái bánh kem khiến tôi rất bất ngờ. Mẹ nói biết hôm nay là ngày sinh nhật tôi nên mới cất công chuẩn bị bữa cơm này, hy vọng tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc. Mẹ còn tặng tôi một thỏi son mới, vẫn còn ghi giá bên trong là 500 nghìn/thỏi. 

Tính tôi rất sợ mang nợ ai, kể cả người nhà. Mà món quà này còn được mua bằng tiền mẹ bán rau mỗi ngày nên càng làm lòng tôi thấy nặng trĩu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhận thỏi son của mẹ chồng tặng, trong đầu tôi cứ suy nghĩ nên tặng lại bà món quà gì? Tôi lân la hỏi chuyện chồng mình thì anh bảo tôi đừng quá câu nệ chuyện quà cáp, tính mẹ rất dễ chịu, không bao giờ bà chấp nê chuyện đó đâu. Tôi lại quan sát mẹ chồng và phát hiện ra bà không hề có món đồ trang sức nào. Khi nào dự tiệc, mẹ sẽ mượn của dì một sợi dây chuyền hoặc một đôi hoa tai đeo cho có thôi.

Thế là tôi mua một sợi dây chuyền vàng, trị giá hơn 10 triệu đồng để tặng mẹ chồng. Một tuần sau tiệc sinh nhật tôi, tôi đưa tặng lại mẹ chồng sợi dây chuyền trong sự kinh ngạc của bà. Tôi nói mẹ giữ lấy, khi cần đi đâu thì lấy đeo, không cần phải đi mượn người khác nữa.

Mẹ chồng tôi chần chừ không chịu cầm lấy nhưng tôi ép bà phải cầm. Bà bỗng hỏi ngược một câu khiến tôi đỏ mặt tía tai: "Mẹ tặng con thỏi son có 500 nghìn mà con tặng lại mẹ món quà mấy triệu, mẹ thật tình không muốn nhận đâu. Mẹ con trong nhà mà con cứ sợ nợ nần thì khó mà hòa hợp lâu dài được".

Tôi lí nhí giải thích là mình không nghĩ như thế, mình tặng bà món quà cũng là thể hiện tình cảm thôi nhưng mẹ chồng vẫn không chịu nhận. Bà bảo tôi giữ lấy mà đeo, sau này đừng làm như thế nữa, khó xử lắm.

Tôi kể mọi chuyện cho chồng nghe. Anh nói chính anh đã kể cho mẹ nghe chuyện tôi loay hoay muốn tìm món quà phù hợp để tặng cho bà. Anh bảo tôi làm thế là không đúng vì giữa người thân trong nhà, không nên cứ mang cảm giác nợ nần nhau mà cần sống với nhau vì tình nghĩa.

Mỹ Hạnh

Vợ chồng TikToker Phan Thủy Tiên 'phất lên' như thế nào?

Vợ chồng TikToker Phan Thủy Tiên "phất lên" như thế nào?

Phan Thủy Tiên và chồng Lê Diên Hạnh cùng nhau điều hành công việc kinh doanh.