Một ca sĩ bán vé trước hẳn 1 năm chỉ dành cho các cặp đôi, đến ngày diễn ra concert… toàn ghế trống?

Thực hư câu chuyện đang được viral mạnh mẽ trên MXH về concert 1 ca sĩ Trung Quốc như thế nào?

Những ngày qua, MXH đang lan truyền mạnh mẽ một câu chuyện nhuốm đầy màu sắc “ngôn tình” được các fanpage chia sẻ mạnh mẽ. Cụ thể, câu chuyện nói về nam ca sĩ Trần Thăng tổ chức concert theo hình thức đặc biệt: bán vé trước 1 năm, chỉ bán cho các cặp đôi với hình thức vé đặc biệt và 1 năm sau khi concert diễn ra có rất nhiều ghế trống - tức là rất nhiều cặp đôi đã không thể vượt qua 1 năm và chia tay.

Câu chuyện gốc được 1 trang MXH đăng tải nhận về hơn 115 nghìn tương tác.
Câu chuyện gốc được 1 trang MXH đăng tải nhận về hơn 115 nghìn tương tác.

 Cụ thể, câu chuyện đang được lan truyền có nội dung nguyên văn như sau: “Năm 1999, ca sĩ Trần Thăng đã bán vé concert của mình trước hẳn một năm và chỉ dành cho các cặp đôi, một người mua có thể nhận được hai chỗ ngồi. Tuy nhiên, loại vé tình nhân này được chia thành phiếu nam và phiếu nữ. Cả hai bên đều giữ phiếu của riêng mình. 

Sau một năm, hai phiếu đó kết hợp mới có hiệu lực. Tên của đại nhạc hội này là "Năm sau anh còn yêu em không?" một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng sắc bén.

Một năm sau, nhạc hội bắt đầu, ghế mà Trần Thăng dành cho các cặp tình nhân quả nhiên còn trống rất nhiều. Đối diện với từng hàng ghế trống, khuôn mặt anh ấy hiện rõ vẻ áy náy lạ kỳ, bài cuối cùng anh hát là "Để lại nỗi đau cho chính mình".

Đời người giống như khiêu vũ vậy, người dạy bạn từng bước nhảy chưa chắc đã đi cùng bạn đến khi tàn cuộc. Có lẽ một số mối tình đã được định sẵn là không thể thiên trường địa cửu nhưng vẫn muốn giữ mãi trong tim, cất trong lòng mối tình không thể nói ra.”

Ca sĩ Trần Thăng.
Ca sĩ Trần Thăng.

Trần Thăng sinh năm 1958, là một nam ca sĩ nổi tiếng của thị trường Hoa ngữ. Trong suốt nhiều thập niên hoạt động, anh đã ra mắt gần 30 album phòng thu và album phòng thu gần nhất cũng mới ra mắt vào năm 2022. Trần Thăng nổi tiếng khi có một truyền thống đặc biệt: tổ chức live concert vào đêm giao thừa, truyền thống được anh duy trì từ năm 1994 đến năm 2018. Một người dùng MXH Trung Quốc là fan của Trần Thăng đã lần theo dấu vết của câu chuyện trên, tìm lại các buổi phỏng vấn hoặc các chương trình của Trần Thăng. Tuy nhiên, người này cho biết anh chưa tìm ra được ở đoạn phỏng vấn hay chương trình nào mà Trần Thăng chia sẻ điều này. Trong quá trình tìm hiểu về chân tướng sự việc, người này phát hiện có rất nhiều “phiên bản” với câu chuyện mua vé tương tự, nhưng người nghệ sĩ ở đây lại là Jay Chou (Châu Kiệt Luân).

Trần Thăng thường có truyền thống tổ chức buổi hòa nhạc đêm giao thừa tại Đài Bắc (Trung Quốc) vào ngày 31 tháng 12 hàng năm duy trì trong 24 năm liên tiếp: 1994 - 2018. Chủ đề của mỗi buổi hòa nhạc đêm giao thừa thường liên quan đến album phát hành năm đó. Ví dụ, ca khúc Năm sau anh còn yêu em không? được nhắc đến trong tin đồn là buổi hòa nhạc đêm giao thừa được tổ chức vào tối ngày 31/12/1998. Ca khúc Năm sau anh còn yêu em không? (Will you still love me next year?) nằm trong album The Devil's Love Poems 2 phát hành tháng 12/1998.

Trần Thăng trình diễn trên sân khấu.
Trần Thăng trình diễn trên sân khấu.

Nếu theo tin đồn, việc bán vé trước của buổi hòa nhạc này đáng lẽ phải được hoàn tất ít nhất vào tháng 12 năm 1997. Nếu quả thật có việc bán vé trước một năm thì bài hát Năm sau anh còn yêu em không? phải vài tháng sau mới ra đời. Như vậy rõ ràng khó có khả năng Trần Thăng có thể làm được điều đó.

Nghi ngờ thứ hai là buổi hòa nhạc sẽ được tổ chức ở đâu. Người này cũng chỉ ra logic: ekip của Trần Thăng thường có truyền thống tổ chức các concert khá vội vã, tầm vào tháng 10-11 mới bắt đầu lên kế hoạch và thời điểm bán vé cũng rất gấp rút. Chính vì thế, việc tổ chức concert vào trước 1 năm có vẻ không hợp với “truyền thống” của ekip Trần Thăng lắm. Ví dụ, từ năm 1994 đến năm 1998, các buổi hòa nhạc được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc - TICC (Trung Quốc). Nhưng đến năm 1999, do đặt chỗ muộn nên địa điểm TICC đã bị một ca sĩ khác sử dụng, buộc họ phải đổi địa điểm.

Người này tiếp tục tìm về đoạn video gốc của buổi concert đêm giao thừa năm đó. Có thể thấy từ ảnh chụp màn hình, địa điểm tổ chức concert khá kín, không có nhiều ghế trống và cũng không có chỗ ngồi "dành riêng" cho các cặp đôi như tin đồn. Đến đây, khi phân tích, có vẻ như đã xác định được đây là một câu chuyện hoàn toàn hư cấu, chỉ tình cờ đánh trúng cảm xúc của dư luận và được lan truyền rộng rãi mà thôi…

Các hàng ghế concert đều được lấp đầy trong concert được đề cập trong tin đồn, không có hàng ghế trống.
Các hàng ghế concert đều được lấp đầy trong concert được đề cập trong tin đồn, không có hàng ghế trống.

Nhật Nguyên

5 ngày trước Vietnamese Concert: Hoàng Thuỳ Linh đã bán hết 4 hạng vé

5 ngày trước Vietnamese Concert: Hoàng Thuỳ Linh đã bán hết 4 hạng vé

Tình hình bán vé cho live concert Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh có những diễn biến khả quan.