Một loạt quốc gia mở cửa biên giới đón khách du lịch

Trong hai tuần qua, một loạt quốc gia đã công bố kế hoạch mở lại hoặc nới lỏng lệnh phong tỏa biên giới.

Úc tuyên bố kế hoạch mở cửa từ ngày 21/2 cho khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ. Ngay sau khi khách du lịch được cấp phép nhập cảnh, Thủ tướng Scott Morrison cam kết hoàn lại 350 USD phí thị thực cho họ. 

Tuần trước New Zealand đã vạch ra kế hoạch mở cửa trở lại theo từng giai đoạn gồm 5 bước, sẽ không cho phép khách du lịch quốc tế nhập cảnh, ít nhất là đến tháng 7. Du khách đã được tiêm phòng cũng phải tự cách ly trong 10 ngày khi đến nơi. 

Với một số trường hợp ngoại lệ, trước tiên, kế hoạch này sẽ chào đón các công dân và cư dân nhập cảnh vào cuối tháng này nếu họ đến từ Úc. Công dân và cư dân đến từ những nơi khác, cộng với những người lao động đủ điều kiện, có thể nhập cảnh vào giữa tháng 3.

Tiếp theo là một số người có thị thực và sinh viên vào giữa tháng Tư.

Một loạt quốc gia mở cửa biên giới đón khách du lịch

Du khách đã tiêm phòng đến từ Úc và những người đến từ các quốc gia không cần thị thực khác, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Mexico, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Israel, Chile, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, có thể nhập cảnh từ tháng 7. Những người khác sẽ được phép đến thăm bắt đầu từ tháng 10.

Philippines đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại ngày 11/2 cho khách du lịch đã tiêm phòng từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ Du lịch Philippines cho biết quyết định mở cửa trở lại có liên quan đến khó khăn kinh tế và để theo kịp với chính sách của các nước Đông Nam Á khác.

Bali, Indonesia mở cửa cho du khách quốc tế đã tiêm phòng vào tuần trước. Khách du lịch phải cách ly 5 ngày tại một trong 66 khách sạn, bao gồm nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng của hòn đảo, chẳng hạn như The Mulia Resort and Villa và The St. Regis Bali Resort.

Hội đồng phục hồi quốc gia của Malaysia đã khuyến nghị mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế sớm nhất là vào ngày 1 tháng 3. Du khách sẽ không phải kiểm dịch khi đến, tương tự như các chính sách du lịch do Thái Lan và Singapore ban hành.

Các quốc gia như Hy Lạp, Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển và Na Uy đã công bố kế hoạch giảm xét nghiệm đối với những khách du lịch đã tiêm phòng - mặc dù một số chỉ áp dụng cho cư dân EU.

Tuần trước, các đảo Puerto Rico và Aruba cũng ban hành các biện pháp tương tự.

Hồng Kông trong tuần này đã áp đặt các hạn chế mới, bao gồm hạn chế tụ tập công cộng từ hai người. Các quy định hạn chế đang gây ra tình trạng thiếu lương thực trên toàn thành phố, giá cả tăng cao và công chúng thì ngày càng bức xúc.

Trung Quốc cũng bắt đầu áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt trước Thế vận hội Olympic mùa đông, với việc phong tỏa thành phố hơn 20 triệu dân.

Thanh Mai

Nhiều quốc gia mở cửa trở lại đón du khách, báo hiệu sự thay đổi lớn trong suy nghĩ về đại dịch

Nhiều quốc gia mở cửa trở lại đón du khách, báo hiệu sự thay đổi lớn trong suy nghĩ về đại dịch

Nhiều quốc gia mở cửa chào đón du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn.