Một người đàn ông xét nghiệm 78 lần trong 14 tháng vẫn dương tính với COVID-19

Nhật báo The National (UAE) đưa tin một người đàn ông ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể là người lập kỷ lục thế giới sau 14 tháng mắc COVID-19 liên tục.

Ông Muzaffer Kayasan lần đầu tiên được chẩn đoán mắc COVID-19 vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, ông Muzaffer Kayasan đã bị cách ly tại nhà riêng và nằm viện trong 14 tháng sau 78 lần xét nghiệm COVID-19 đều cho ra kết quả dương tính.

Trước đó, ông được nhập viện, rồi xuất viện sau hai tuần và trở về nhà ở quận Sariyer của Istanbul (thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ), chờ hồi phục hoàn toàn trong điều kiện tự cách ly.

Ông Muzaffer Kayasan
Ông Muzaffer Kayasan

Theo các biện pháp chống dịch COVID-19 của Thổ Nhĩ Kỳ, việc tự cách ly sẽ chấm dứt sau hai tuần nếu bệnh nhân COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhưng tất cả 78 lần xét nghiệm COVID-19 mà ông Kayasan đã trải qua đều cho ra kết quả dương tính. Ông phải nằm viện 9 tháng và tự cách ly ở nhà thêm 5 tháng nữa. Thậm chí, ông Kayasan đã kêu gọi chính quyền tìm ra giải pháp cho tình trạng của mình. 

Các bác sĩ của ông Kayasan giải thích với ông rằng các lần xét nghiệm liên tục cho ra kết quả dương tính vì hệ miễn dịch của ông yếu do ông bị bệnh bạch cầu.

Ông Kayasan cho biết ông đã sống sót nhờ các loại thuốc mà bệnh nhân này đã được kê đơn để tăng cường hệ miễn dịch của mình. "Tôi đã được hồi phục, nhưng vẫn còn tàn tích của COVID-19 trong cơ thể tôi. Đây là lời giải thích duy nhất mà tôi nhận được cho các xét nghiệm dương tính".

Vợ của ông Kayasan đã ở cùng ông trong một khoảng thời gian ông tự cách ly. Bà xét nghiệm COVID-19 âm tính 2 lần. Con trai của ông Kayasan, cũng từng ở với ông, cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thanh Mai

Giá hàng hóa toàn cầu tăng 50%, tốc độ nhanh nhất trong gần 30 năm

Giá hàng hóa toàn cầu tăng 50%, tốc độ nhanh nhất trong gần 30 năm

Giá dầu thô, kim loại ngũ cốc và các loại hàng hóa trao đổi quốc tế khác đang có mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1995, gây ra lo ngại bất ổn chính trị ở một số nước lệ thuộc vào nguồn nhập khẩu bên ngoài.