Một rạp chơi lớn chuyển 50% suất chiếu "Mai" cho "Đào, phở và piano", thêm 2 hệ thống khác nhập phim về chiếu

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia thông báo sẽ chuyển bớt số suất chiếu phim "Mai" cho phim "Đào, phở và piano".

Mai hiện vẫn là bộ phim thống trị phòng vé với doanh thu hơn 380 tỷ sau 11 ngày công chiếu. Tuy nhiên, một bộ phim khác hot không kém là Đào, phở Piano khi có số suất chiếu hạn chế nhưng liên tục cháy vé những ngày qua. Tác phẩm cũng trở thành chủ đề thu hút đông đảo sự quan tâm của netizen, trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, rạp có kế hoạch giảm bớt 50% số suất chiếu phim Mai để chuyển sang cho Đào, phở và piano sau khi phim tạo cơn sốt vé những ngày qua. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tác phẩm của đạo diễn Phi Tiến Sơn có 16 suất chiếu trong ngày 20/2, bán được 3.322 vé và thu về hơn 166 triệu đồng. 

Khán giả xếp hàng chật kín chờ vào rạp xem Đào, phở và Piano. Video: Đạt Phan.

Trước cơn sốt này, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành Đào, Phở và Piano trên toàn quốc. Ngày 20/2, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, Phở, Piano cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung. Sau đó, 2 hệ thống Beta Media và Cinestar đã nhận phát hành phim tại các cụm rạp của mình trong thời gian sớm nhất.

Đào, Phở và Piano do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đặt hàng với kinh phí 20 tỷ đồng. Tác phẩm do NSƯT Phi Tiến Sơn đạo diễn và viết kịch bản, khởi quay năm ngoái. Nội dung lấy cảm hứng cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946, đầu năm 1947 ở Hà Nội. Phim có sự tham gia của các diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng…

Một rạp chơi lớn chuyển 50% suất chiếu
Một rạp chơi lớn chuyển 50% suất chiếu

Kịch bản theo chân chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam đóng) và chuyện tình với nàng tiểu thư đam mê dương cầm Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh thủ vai). Khi những người khác đã di tản lên chiến khu, họ quyết định cố thủ lại mảnh đất thủ đô đã tan hoang vì bom đạn, mặc cho những hiểm nguy đang chờ đợi trước mắt. Trước khi phát hành vào dịp Tết, dự án từng đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, hồi tháng 11/2023.

Đào, Phở và Piano cùng với Hồng Hà nữ sĩ và 6 phim hoạt hình khác được thí điểm khai thác thương mại tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia theo dự án thí điểm phổ biến phim do Nhà nước đầu tư kinh phí trong hai năm 2024 và 2025.

Được Được

Sau 'Đào, phở và piano' thì đây là những phim từng gây sốt, có bộ khiến khán giả săn lùng vì nhan sắc nữ chính 

Sau "Đào, phở và piano" thì đây là những phim từng gây sốt, có bộ khiến khán giả săn lùng vì nhan sắc nữ chính 

Cùng với cơn sốt "Đào, phở và piano" thì nhiều bộ phim khai thác đề tài chiến tranh cũng được khán giả tìm xem trở lại.