Mùng 1 “TET” với Taylor Swift tại Singapore: 4 ca khúc bất ngờ trình diễn khiến 60 nghìn fan thổn thức!

Tối 2 tháng 3, đêm mở màn cho The Eras Tour của Taylor Swift đã chính thức diễn ra tại SVĐ Quốc gia Singapore.

Fan Việt đùa vui gọi đây là mùng 1 “TET” (TET là viết tắt cho The Eras Tour nhưng cũng có thể đọc là “Tết”, ý chỉ việc đi xem Taylor Swift diễn vui như Tết). Taylor Swift còn tiếp 5 đêm sắp tới (3-4-7-8-9/3), hứa hẹn mang đến vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ, những màn trình diễn bất ngờ đầy thú vị.

Hàng trăm fan Việt nô nức “check-in”, 4 nghệ sĩ Việt xuất hiện sớm nhất

Ngay từ đầu giờ chiều, hàng chục nghìn khán giả đã nô nức xếp hàng bên ngoài SVĐ để có thể vào bên trong sớm nhất. Các quầy bán merchandise chính hãng hoạt động hết công suất nhưng khán giả vẫn phải mất vài tiếng xếp hàng để có thể mua đồ. Đáng chú ý, mưa rào khá nặng hạt đã đổ xuống khuôn viên SVĐ tạo nên không ít sự bất tiện. Nhưng đến giờ mở cổng chính thức, trời khô tạnh cộng thêm việc SVĐ có mái che nên khán giả có thể yên tâm tận hưởng concert mà không cần bận tâm về điều kiện thời tiết.

Taylor Swift đã có đêm diễn mở màn bùng nổ cho The Eras Tour Singapore
Taylor Swift đã có đêm diễn mở màn bùng nổ cho The Eras Tour Singapore

Khâu check-in soát vé, kiểm tra an ninh vào cổng ngày 1 cũng tạo ra nhiều rắc rối phát sinh. Chủ yếu đến từ việc khán giả không xem kĩ bản nội quy về những vật được và không được mang vào trong SVĐ. Trong đó éo le nhất có lẽ là quy định không được mang túi xách có đính dây xích vào bên trong SVĐ, dẫn đến việc hàng loạt chiếc túi hàng hiệu của hàng trăm khán giả đều chung số phận gửi kí gửi bên ngoài.

Phùng Khánh Linh diện trang phục của MV You Need To Calm Down checkin tại The Eras Tour
Phùng Khánh Linh diện trang phục của MV You Need To Calm Down checkin tại The Eras Tour
Mùng 1 “TET” với Taylor Swift tại Singapore: 4 ca khúc bất ngờ trình diễn khiến 60 nghìn fan thổn thức!
Chị em Thiều Bảo Trâm - Thiều Bảo Trang cũng đi concert
Chị em Thiều Bảo Trâm - Thiều Bảo Trang cũng đi concert "quẩy" tưng bừng

Bên cạnh những khán giả thông thường, sức hút của nghệ sĩ số 1 thế giới Taylor Swift chắc chắn thu hút không ít nghệ sĩ Việt Nam đến tham dự. Cái tên “check-in” sớm nhất là nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh cùng với ekip của cô. Giống với Taylor Swift, Phùng Khánh Linh cũng là một ca / nhạc sĩ thế nên chắc chắn nữ nghệ sĩ Vpop sẽ được truyền cảm hứng không ít từ thần tượng sau đêm concert này.

Hai chị em Thiều Bảo Trâm - Thiều Bảo Trâm cũng chia sẻ loạt khoảnh khắc check-in khiến nhiều người trầm trồ bởi vị trí đứng gần sát sân khấu với Taylor Swift. Cô nàng chia sẻ: "Với vị trí này sát sạt sân khấu thì đêm nay được thấy chị ấy nét rồi. Tôi xỉu đây".

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đến tham dự concert
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đến tham dự concert

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là nghệ sĩ Việt tiếp theo có mặt trong đám đông The Eras Tour, cô mua được vị trí vô cùng đắc địa gần sát sân khấu. Những ngày sắp tới chắc chắn khán giả sẽ thấy thêm rất nhiều các bài đăng chia sẻ từ dàn celeb Việt Nam cập bến The Eras Tour Singapore.

Theo ghi nhận từ các diễn đàn, đêm diễn mở màn chưa phải là đêm diễn có đông fan Việt nhất. Rất nhiều khán giả Việt sẽ xuất hiện ở đêm 3/3 hoặc 4/3, 7/3 và 8/3 cũng là 2 đêm có khá nhiều khán giả Việt trong khi đêm cuối 9/3 lại ít hơn.

60 nghìn khán giả có mặt trong đêm mở màn: lập kỉ lục sức chứa tại SVĐ Quốc gia!

Theo thống kê đã có trên 60 nghìn khán giả có mặt tại SVĐ Quốc gia Singapore tối 02/03, tạo nên cột mốc kỉ lục về sức chứa của địa điểm này cho một sự kiện âm nhạc. 2 đêm 03 và 04/03 cũng sẽ có tương tự 60 nghìn khán giả cho mỗi đêm. Trong khi đó 3 show sau vào ngày 07-08-09/03 có lượng khán giả mỗi đêm là 58 nghìn. 

Đêm diễn đầu tiên chật kín khán giả của The Eras Tour
Đêm diễn đầu tiên chật kín khán giả của The Eras Tour
Những giây phút thăng hoa và mãn nhãn của đêm khởi động cùng 60 nghìn khán giả
Những giây phút thăng hoa và mãn nhãn của đêm khởi động cùng 60 nghìn khán giả

Lí do có sự chênh lệch này nằm ở việc BTC mở bán thêm CAT10 và CAT11 giờ chót cho 3 đêm đầu mà chưa mở cho 3 đêm sau. Tin chắc với số lượng khán giả đông đảo, thậm chí với nhiều người muốn đi xem lại cũng như những ai trông chờ vào vận may giờ chót, BTC sẽ mở bán thêm nốt cho 3 đêm còn lại để con số thêm tròn trịa. 

Taylor Swift trình diễn đầy thăng hoa trong 3 tiếng rưỡi đồng hồ, 2 bản mash-up 

Taylor Swift xuất hiện lên sân khấu lúc 19h00 và kết thúc đêm diễn đầu tiên vào khoảng 22h30, tức thời lượng khoảng 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Đây là thời lượng tiêu chuẩn cho The Eras Tour khắp toàn cầu, mang khán giả lên hành trình âm nhạc trải dài 10 “kỉ nguyên” đầy huy hoàng của Taylor Swift. Tất cả các hiệu ứng sân khấu ấn tượng nhất, tối tân nhất đều được Taylor Swift mang đến trọn vẹn tại sân khấu ở Singapore.

Taylor Swift bày tỏ tình yêu của mình đến các fan tại Singapore
Taylor Swift bày tỏ tình yêu của mình đến các fan tại Singapore

Theo thông lệ, Taylor Swift sẽ trình diễn 2 “surprise songs” (ca khúc bất ngờ) theo phong cách Acoustic ở phần gần cuối chương trình. Tuy nhiên kể từ đầu năm 2024, Taylor Swift chọn mashup 2-3 bài hát của cô lại với nhau để có thể thỏa sức trình diễn cho khán giả. 

4 ca khúc fan yêu thích đã được nữ ca sĩ biểu diễn trong Surprise Songs đêm đầu tiên
4 ca khúc fan yêu thích đã được nữ ca sĩ biểu diễn trong Surprise Songs đêm đầu tiên

Trong đêm mở màn tối 2 tháng 3, Taylor Swift diễn 2 bản mashup gồm Mine x Starlight và I Don’t Wanna Live Forever x Dress. Không ít khán giả “ghen tị” với fan trong đêm 02/03 vì đây là những ca khúc của Taylor Swift được mọi người cực kì yêu mến.

Fan trông chờ vào những bất ngờ mà
Fan trông chờ vào những bất ngờ mà "rắn chúa" sẽ mang tới trong những đêm diễn tiếp theo

Một điều đáng chú ý chính là ở việc ngay giữa đêm nhạc, tài khoản Taylor Swift và Taylor Nation đã livestream. Thông thường với tiền lệ ở Australia, đấy là dấu hiệu Taylor Swift sẽ có thông báo mới về album The Tortured Poet Department hoặc thậm chí là các dự án mới. Hàng trăm nghìn fan đã đổ dồn vào livestream song chỉ được xem 2 phần trình diễn và… hết! Không có thông báo nào mới, trôn… trôn Singapore!

Khán giả hẳn vô cùng hào hứng và mong mỏi liệu rằng trong 5 đêm diễn còn lại của The Eras Tour Singapore, Taylor Swift liệu sẽ có thông báo nào bất ngờ về album hay dự án sắp tới?

Minh Khôi

'Phú ông' chi gần 100 triệu đi đu concert Taylor Swift: Đặt thiết kế trang phục riêng, book khách sạn hẳn 7 đêm

"Phú ông" chi gần 100 triệu đi đu concert Taylor Swift: Đặt thiết kế trang phục riêng, book khách sạn hẳn 7 đêm

Hành trang đi đu concert của fan Việt vô cùng phong phú, không ít người sẵn sàng chi mạnh tay!