Mỹ nhân nổi tiếng "không sợ ai" 52 tuổi vẫn trẻ đẹp, bị "cấm sóng" 14 năm chỉ vì lỡ 1 cuộc gọi

Vì đắc tội với đàn anh, sự nghiệp của mỹ nhân này đã tụt dốc không phanh đầy đáng tiếc.

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có truyền thống công tác trong ngành cảnh sát, Viên Vịnh Nghi sớm mang trong mình tính cách cứng rắn, thẳng thắn và có phần bướng bỉnh. Mỹ nhân sinh năm 1971 sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1990 và chiến thắng ngôi vị cao nhất. Sau đó như bất kì nàng Hậu nào khác, Viên Vịnh Nghi ký hợp đồng diễn viên với TVB và có những năm đầu sự nghiệp cực kì bùng nổ.

Mỹ nhân nổi tiếng

Những vai diễn truyền hình đầu tay của Viên Vịnh Nghi đều đạt thành công lớn, trong đó có 2 dự án Tiếu ngạo giang hồ và Hoa mộc lan. Đến năm 1992, nữ diễn viên bắt đầu tiếp xúc điện ảnh thông qua Tuyệt đại song kiêu. Tiếp theo đó vào năm 1994 và 1995, Viên Vịnh Nghi 2 lần lên ngôi Ảnh hậu Kim Tượng, sự nghiệp màn ảnh rộng vô cùng rộng mở. Thế nhưng vào thời điểm đó, Viên Vịnh Nghi còn nổi tiếng là một cái tên "không biết sợ", gặp ai không vừa ý cũng tỏ ngay thái độ.

Mỹ nhân nổi tiếng

Viên Vịnh Nghi từng là một trong những người hiếm hoi mắng ngược lại "ông trùm" Vương Tinh vì để cô đợi quá lâu, hay khiến Nhĩ Đông Thăng mất kiên nhẫn. Đến "ác nữ" đình đám Ngô Quân Như còn từng chia sẻ rằng vào lúc mới gặp Viên Vịnh Nghi, cô chỉ muốn cho đàn em ngay 1 cái tát vì cô nói quá nhiều và ồn ào. Về sau, Viên Vịnh Nghi hợp tác với Châu Tinh Trì trong siêu phẩm Quốc sản 007, để rồi sau đó cô thẳng thắn chê bai cách làm phim của Tinh Gia và không muốn đóng phim cùng anh nữa.

Viên Vịnh Nghi công khai chê Châu Tinh Trì
Viên Vịnh Nghi công khai chê Châu Tinh Trì

Mang tính cách "có gì nói đó" như vậy vào showbiz, Viên Vịnh Nghi cũng đến lúc bị "dạy dỗ". Năm 1995, Viên Vịnh Nghi được Thành Long "đo ni đóng giày" cho vai nữ chính phim Phích lịch hỏa. Sau khi quay phim xong, Thành Long đã gọi nữ diễn viên đến thu lại một số câu thoại cho chỉn chu hơn. Thế nhưng khi ấy, Thành Long gọi hoài mà Viên Vịnh Nghi không bắt máy nên vô cùng tức giận. Sau đó, Thành Long tung tin Viên Vịnh Nghi mắc "bệnh ngôi sao", mới thắng vài cúp Ảnh hậu đã vênh váo "lơ đẹp" cả đàn anh. Khi ấy, Thành Long còn lớn tiếng khẳng định sẽ "cấm sóng" Viên Vịnh Nghi, nhất là khi ấy ông thuộc Nghiệp đoàn Nghệ sĩ Hồng Kông (Trung Quốc).

Mỹ nhân nổi tiếng

Kể từ năm đó, Viên Vịnh Nghi vắng mặt hoàn toàn khỏi màn ảnh rộng xứ Cảng thơm, bị các "đại đạo" né xa. Từ địa vị minh tinh, Viên Vịnh Nghi dần dần tụt dốc, trở lại với truyền hình nhưng không có nhiều thành công lớn. Cô còn chia sẻ rằng suốt 14 năm bị "cấm sóng", gia đình cô phải ở nhà thuê, không còn sung túc như trước. Phải đến về sau này, Tăng Chí Vỹ đã đứng ra giải hòa cho Thành Long và Viên Vịnh Nghi thì mọi chuyện mới khép lại.

Viên Vịnh Nghi và Thành Long làm hòa vào năm 2017
Viên Vịnh Nghi và Thành Long làm hòa vào năm 2017

Năm 2001, Viên Vịnh Nghi gặp tình yêu của đời mình - chàng "Quách Tĩnh" Trương Trí Lâm. Cả hai bí mật kết hôn và có con đầu lòng 5 năm sau đó. Kể từ sau khi kết hôn, Viên Vịnh Nghi cũng hạn chế đóng phim, tập trung chăm lo cho gia đình. Thời gian gần đây, cả hai vợ chồng vẫn hạnh phúc và mặn nồng, song đang trải qua "sóng gió" lớn khi Trương Trí Lâm vướng vào ồn ào lừa đảo thông qua giao dịch tiền ảo.

Mỹ nhân nổi tiếng
Viên Vịnh Nghi ở tuổi ngoài 50
Viên Vịnh Nghi ở tuổi ngoài 50

Bản thân Viên Vịnh Nghi cũng gặp chỉ trích bởi lối sống giàu sang, thế nhưng lại lợi dụng việc đi show để tổ chức tiệc cưới, chụp ảnh kỷ niệm mà gần như không cần tốn tiền. Ở tuổi ngoài 50, Viên Vịnh Nghi vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ, thu hút như thời trẻ, thế nhưng danh tiếng đã không còn được như xưa.

Thành Vũ

Mỹ nhân 'đẹp đến nhớ mãi không quên' tụt dốc nhan sắc trầm trọng, rời bỏ showbiz vì bệnh tâm thần

Mỹ nhân "đẹp đến nhớ mãi không quên" tụt dốc nhan sắc trầm trọng, rời bỏ showbiz vì bệnh tâm thần

Vì căn bệnh di truyền, mỹ nhân này phải từ bỏ diễn xuất ở thời điểm đỉnh cao.