Mỹ Tâm: Chạm đến hào quang bằng một "trái tim thật đẹp"

Mỹ Tâm sinh ra là để trở thành một ngôi sao. Ngôi sao đó sáng, đẹp đẽ và được yêu thương.

Không nói quá khi cho rằng làng giải trí Việt sẽ khó có thể có một Mỹ Tâm thứ hai. Suốt 2 thập kỷ vừa qua, Mỹ Tâm không chỉ là một ngôi sao bình thường mà còn là ngôi sao sáng, đẹp đẽ và được yêu thương. Cũng không khó để tìm ra đáp án cho câu hỏi tại sao Mỹ Tâm lại giữ được phong độ trong ngần ấy năm. Câu trả lời vô tình lại được thể hiện qua cái tên của chính nữ ca sĩ, dù trong thời điểm nào thì Mỹ Tâm vẫn làm việc, sống và cống hiến với một “trái tim thật đẹp”. Chính vì những giá trị tích cực trong cách sống lẫn hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm đã từng được đề cử hạng mục Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2014 và đề cử Album âm nhạc được yêu thích nhất tại WeChoice Awards 2017.

Suốt 2 thập kỷ, Mỹ Tâm vẫn luôn có vị trí đặc biệt trong lòng khán giả
Suốt 2 thập kỷ, Mỹ Tâm vẫn luôn có vị trí đặc biệt trong lòng khán giả

Tốt nghiệp trường Nhạc viện TP.HCM với thành tích Thủ khoa, Mỹ Tâm chập chững bước vào nghiệp hát và không chờ quá lâu để trở nên nổi tiếng. Sở hữu giọng hát nội lực, dày, vang, khỏe, bắt mic, vừa kỹ thuật vừa cảm xúc, Mỹ Tâm chinh phục nhiều thế hệ khán giả trong suốt 2 thập kỷ qua. Nếu nhìn vào các giải thưởng âm nhạc hay những lần Mỹ Tâm được vinh danh từ trong ra ngoài nước thì con số cũng khó mà đếm xuể. Thế nên để đánh giá nhanh và chân thực nhất về tầm ảnh hưởng của “Họa mi tóc nâu”, có thể nhìn ngay vào số lượng khán giả đã có mặt tại liveshow Tri âm của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình vào tháng 11/2022. Hơn 30 nghìn khán giả đã có mặt để xem Mỹ Tâm ở tuổi 41 hát, nhảy, chia sẻ những tâm tư trong hơn 3 tiếng đồng hồ. Những con số này diễn tả rõ nét hơn việc Mỹ Tâm đã đứng trên đỉnh vinh quang lâu đến thế nào. Chính vì niềm tự hào ấy, người hâm mộ hãy bình chọn cho Mỹ Tâm tại cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ được mở vào ngày 18/12/2023.

Sức hút của Mỹ Tâm được thể hiện rõ ràng nhất qua liveshow Tri Âm tại Hà Nội
Sức hút của Mỹ Tâm được thể hiện rõ ràng nhất qua liveshow Tri Âm tại Hà Nội

Tiếp nối những cảm xúc tuyệt vời của đêm Tri âm tại Hà Nội, vào đầu tháng 4/2023, sau thời gian ấp ủ, bộ phim tài liệu Tri âm the movie: Người giữ thời gian được ra mắt. Đây là bộ phim ghi lại hành trình 2 năm của Mỹ Tâm với liveshow Tri âm, đêm diễn đầu tiên vào cuối năm 2021 ở SVĐ Phú Thọ (TP.HCM) và đêm diễn thứ 2 là tháng 11/2022 tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Xuyên suốt bộ phim, Mỹ Tâm chính là người dẫn dắt câu chuyện, đưa người xem đi từ vui vẻ, hồi hộp, lo lắng đến bùng nổ, thăng hoa và cuối cùng là cảm xúc hoài niệm.

Tri âm the movie: Người giữ thời gian khắc họa rõ nét một Mỹ Tâm luôn “cháy” hết mình vì nghệ thuật. Suốt 106 phút, khán giả được nhìn thấy rõ mọi chuyển biến trong cảm xúc của Mỹ Tâm, từ vui vẻ, háo hức chuẩn bị liveshow đến hồi hộp, lo lắng vì phải hoãn dài hạn do dịch bệnh. Xen kẽ với đó là hình ảnh Mỹ Tâm trong cuộc sống đời thường, cô gần gũi và có lúc vụng về, đáng yêu. Không chỉ thế, Mỹ Tâm còn bộc lộ những khía cạnh yếu đuối của bản thân, đó là khi cô tự thừa nhận rằng mình có những thiếu sót, mình cần thay đổi khi chia tay tình yêu của mình.

Mỹ Tâm: Chạm đến hào quang bằng một

Sau hết thảy những khó khăn, cuối cùng người xem được hòa vào những giai điệu trong liveshow Tri âm, được xem Mỹ Tâm hồi hộp trước khi lên sân khấu để rồi cười nói với chục ngàn khán giả và bật khóc cúi đầu cảm ơn, được xem cô một tay điều hành cả guồng máy hàng trăm con người. Bộ phim đạt kỷ lục doanh thu phòng vé dành cho một bộ phim tài liệu về âm nhạc, truyền đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ không chỉ cho những người làm nghề, mà còn cho đông đảo khán giả, những người đôi khi không hiểu quá nhiều về những nốt nhạc. Những nụ cười lẫn giọt nước mắt của “Họa mi tóc nâu” trong hành trình lưu giữ thời gian khiến khán giả được nhìn rõ hơn về một người nghệ sĩ nghiêm túc với nghề, luôn đặt người hâm mộ lên trước tiên. Cũng chính vì nguyên tắc làm việc này mà nữ ca sĩ luôn có vị trí vô cùng đặc biệt trong lòng khán giả đại chúng trong suốt 20 năm qua.

Mỗi lần lên sân khấu, Mỹ Tâm như được sống đúng với chính mình và đó cũng là lúc cô cống hiến hết mình cho những người yêu thương
Mỗi lần lên sân khấu, Mỹ Tâm như được sống đúng với chính mình và đó cũng là lúc cô cống hiến hết mình cho những người yêu thương

Song song với chặng đường nghệ thuật, Mỹ Tâm còn là nghệ sĩ miệt mài với các hoạt động thiện nguyện. Năm 2008, Mỹ Tâm đã thành lập quỹ từ thiện Mỹ Tâm - MT Foundation với mục đích hỗ trợ các trẻ em nghèo hiếu học. Sau 15 năm thành lập, quỹ MT Foundation đã trao tặng rất nhiều căn nhà tình thương, hàng ngàn suốt học bổng cho những trẻ em nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn và nhiều đối tượng yếu thế khác. Toàn bộ kinh phí vận hành Quỹ đều được trích từ lợi nhuận của công ty giải trí Mỹ Tâm.

Trong những năm dịch bệnh, Mỹ Tâm âm thầm ủng hộ tỉnh Bắc Giang 300 triệu đồng cho công tác phòng chống Covid-19, Mỹ Tâm ủng hộ 1.000 chai nước rửa tay và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh, Mỹ Tâm cũng giúp đỡ quê hương Đà Nẵng ở bệnh viện Ngũ Hành Sơn, thôn Lệ Sơn Nam của xã Hoà Tiến, bệnh viện Hòa Vang, huyện Hoà Vang... Suốt bao nhiêu năm Mỹ Tâm đứng trên đỉnh vinh quang là bấy nhiêu năm nữ ca sĩ cố gắng san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Một Mỹ Tâm tỏa hào quang trên sân khấu và Mỹ Tâm tỏa sự thân thiện khi ôm chầm lấy những mảnh đời cơ cực, cả 2 hình ảnh ấy đều xuất phát từ một nghệ sĩ có “trái tim thật đẹp”.

Mỹ Tâm: Chạm đến hào quang bằng một

“Tâm không nghĩ chúng ta cần một động lực cụ thể gì để bắt đầu hành trình tử tế. Từ những ngày trẻ Tâm đã thích tham gia vào mọi hoạt động cộng đồng, trở thành tình nguyện viên trong những chương trình thiện nguyện vì người yếu thế và môi trường, xã hội. Sau này khi trở thành người của công chúng và có những thành tựu cụ thể trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, Tâm càng thấy mình may mắn hơn nhiều người nên quyết định thành lập một quỹ riêng để hành trình thiện nguyện bài bản, bền vững và cũng dễ quản lý hơn.

‘Cho đi là sẽ nhận lại’ - Một câu nói rất quen thuộc đúng không. Ngày trước, Tâm cũng đọc trong sách những thông điệp như vậy. Hoặc có những lời khuyên nên làm từ thiện nhiều để cuộc đời gặp may mắn hơn. Nhưng Tâm cho đi vì… Tâm thích, và Tâm cảm thấy muốn cho, sự cho đi khiến Tâm nhận được nhiều niềm vui hơn nên Tâm cũng không suy nghĩ nhiều đến những việc khác. Mình muốn và người khác cần, thì mình làm, thế thôi!”, Mỹ Tâm chia sẻ.

Một Mỹ Tâm gần gũi, dung dị và giúp đỡ người khác với
Một Mỹ Tâm gần gũi, dung dị và giúp đỡ người khác với "trái tim thật đẹp"

Sự nghiệp nghệ thuật của Mỹ Tâm gắn liền với hành trình tử tế của nữ ca sĩ, thế nên mới hiểu lý do vì Mỹ Tâm luôn phấn đấu, chăm chỉ lao động dù đã đạt được những thành công rực rỡ. Mỹ Tâm làm việc không chỉ vì muốn cống hiến chất xám trong nghệ thuật cho những người yêu thương, mà cô làm việc và thành công là để giúp đỡ thêm những cuộc đời chưa may mắn.

Trong năm 2023, Mỹ Tâm tiếp tục ghi dấu ấn khi đảm nhận vị trí giám khảo ở Vietnam Idol 2023. Xuyên suốt cuộc thi, Mỹ Tâm là vị giám khảo mang đến tính chuyên môn cao, thể hiện tư duy làm nghề hiện đại và không ngại thẳng thắn góp ý đàn em đang chập chững những bước đầu tiên vào nghề. Hình ảnh Mỹ Tâm tâm huyết, hết mình khi tiếp lửa cho những ca sĩ trẻ khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi. Vì 2 thập kỷ trước, Mỹ Tâm cũng là cô gái rất trẻ nuôi trong mình đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Giờ đây, “ngọn lửa đam mê” ấy không giảm bớt mà còn lan tỏa đến những “cây đuốc” mới. Chỉ vài ngày nữa thôi, nữ ca sĩ cũng sẽ tổ chức liveshow riêng ở Hạ Long, đồng thời sẽ tiếp tục tỏa sáng trên Times Square, Mỹ trong chiến dịch Equal của Spotify. Tin rằng, hành trình âm nhạc của Mỹ Tâm sẽ luôn bùng cháy và tràn đầy cảm xúc ở 2024.

Làng giải trí Việt sẽ khó tìm được một Mỹ Tâm thứ 2 
Làng giải trí Việt sẽ khó tìm được một Mỹ Tâm thứ 2 

Trung Thu

Mỹ Tâm thân thiết sang ăn tân gia Hồng Nhung ngay sau ồn ào 'Cô Bống' gác chân lên tấm bảng tên 'Nếu anh đi'

Mỹ Tâm thân thiết sang ăn tân gia Hồng Nhung ngay sau ồn ào "Cô Bống" gác chân lên tấm bảng tên "Nếu anh đi"

Mỹ Tâm cùng Quang Dũng, Quang Linh,... đã có mặt để ăn "tân gia" nhà diva Hồng Nhung.