Nam chính bị ghét nhất hiện tại: Đã gia trưởng còn coi vợ như "máy đẻ", netizen chỉ muốn "tống ra chuồng gà"

Nhân vật này đang là cái tên khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu, bức xúc.

Câu chuyện hoa hồng đang là bộ phim Hoa ngữ thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả thời gian qua. Tâm điểm là màn thể hiện của Lưu Diệc Phi trong vai Hoàng Diệc Mai - một cô gái xinh đẹp nhưng lại gian truân trong chuyện tình cảm. Những tập gần đây, nữ chính đối mặt nhiều đau khổ vì người chồng gia trưởng Phương Hiệp Văn do Lâm Canh Tân thủ vai. Nhiều người còn đặt biệt danh cho anh là vai nam chính đáng ghét nhất màn ảnh hiện tại.

Vai diễn của Lâm Canh Tân trong Câu chuyện hoa hồng gây tranh cãi.
Vai diễn của Lâm Canh Tân trong Câu chuyện hoa hồng gây tranh cãi.

Phương Hiệp Văn lúc đầu ghi điểm nhờ hình ảnh trong sáng, dịu dàng lúc mới yêu. Tuy nhiên, anh lộ rõ bản chất sau khi kết hôn, là kẻ đa nghi, hay ghen tuông và luôn kiểm soát vợ. Nhân vật có nhiều hành động khiến khán giả bức xúc như cấm Hoàng Diệc Mai mặc váy, làm móng tay. Khi Hoàng Diệc Mai mang thai, hắn tự ý thay vợ gửi đơn xin nghỉ việc, lấy lý do muốn vợ ở nhà tập trung chăm sóc con cái. Từ một người học vấn cao và có năng lực, nữ chính bị ép trở thành bà mẹ bỉm sữa thất nghiệp.

Không những vậy, Phương Hiệp Văn ngày càng biến chất khi mới đây còn âm mưu chiếm đoạt cổ phần của vợ. Sau khi có tiền trong tay, gã còn trở mặt tỏ ra coi thường Hoàng Diệc Mai. Đỉnh điểm nhất, nhân vật còn có câu thoại gây tranh cãi khi quát mắng vợ: “Em có sức đi làm mà không có sức đẻ con trai à?”. Sau tình tiết này, trên Weibo, rất đông khán giả cho biết đã quyết định chi tiền túi mua tài khoản trả phí để được xem sớm tập Hoàng Diệc Mai và Phương Hiệp Văn ly hôn vì không thể chịu nổi tính cách của nam chính.

Khán giả trả tiền để sớm được thấy cảnh Hoàng Diệc Mai và Phương Hiệp Văn ly hôn.
Khán giả trả tiền để sớm được thấy cảnh Hoàng Diệc Mai và Phương Hiệp Văn ly hôn.

Kịch bản Câu chuyện hoa hồng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư. Dự án do Uông Tuấn đạo diễn, hoàn tất khâu sản xuất từ năm 2023. Phim gây chú ý nhờ quy tụ dàn sao đình đám như Lưu Diệc Phi, Lâm Canh Tân, Đồng Đại Vi, Vạn Thiến, Hoắc Kiến Hoa… Nội dung kể về cuộc đời Diệc Mai từ khi còn là sinh viên cho đến khi lấy chồng, sinh con. Cô trải qua chuyện tình với bốn người đàn ông khác nhau.

Theo tiểu thuyết gốc, Phương Hiệp Văn cả đời chỉ yêu mỗi mình Hoàng Diệc Mai. Tuy nhiên, thứ tình yêu đầy nghi ngờ và kiểm soát của anh dần khiến cuộc hôn nhân của hai người trở nên ngột ngạt. Cuối cùng, sau khi Hoàng Diệc Mai lựa chọn rời đi, Phương Hiệp Văn phải sống trong sự dằn vặt và hối hận. Anh không tái hôn thêm lần nữa, sống khổ sở vì mắc chứng trầm cảm và bệnh béo phì.

Nam chính bị ghét nhất hiện tại: Đã gia trưởng còn coi vợ như
Nam chính bị ghét nhất hiện tại: Đã gia trưởng còn coi vợ như
Nhân vật Lâm Canh Tân khiến đông đảo khán giả bức xúc.
Nhân vật Lâm Canh Tân khiến đông đảo khán giả bức xúc.

Một số bình luận của khán giả về nhân vật Phương Hiệp Văn:

- Sao lúc mới cưa cẩm trông đáng yêu hết sức mà giờ ra thế này vậy.

- Lâm Canh Tân diễn tròn vai ghê. Trông hèn hạ đáng ghét hết sức mà.

- Pha marketing đỉnh thật! Bản phải mua tài khoản để sớm được thấy nữ chính ly hôn.

- Tôi cũng mong sớm đến tập "ly hôn" chứ mệt mỏi quá rồi.

- Em có sức đi làm ạ. Em dành thời gian đi làm cũng chỉ để kiếm tiền mua tài khoản xem phim. Em hết chịu nổi cái bản mặt xấc xược đó của Tân Ca rồi ạ.

- Phương Hiệp Văn ra chuồng gà đi

- Lúc Hoàng Diệc Mai sinh bé gái, mà mẹ chồng đã nói “làm dữ vậy mà sinh con gái”. Nói thật chứ giống như Hoàng Diệc Mai gặp lừa đảo vậy. Phương Hiệp Văn dùng mọi thủ đoạn, vẻ ngoài, trí thông minh để cướp cô ấy và chỉ muốn giữ làm của riêng, phải hạ bệ cô ấy xuống cho thấp hơn mình mới an tâm. Quá đáng sợ!

- Nhốt vợ trong biệt thự lụa là, kim cương chả nói, nhốt trong cái nhà mà theo anh trai của Hoàng Diệc Mai thì "đây là chỗ để ở sao". Tiền thu hết đến nỗi không dám mua cả 1 bó hoa hồng mà mình thích. Mua bộ mỹ phẩm bị tra hỏi ngọn nguồn.

- Công nhận ổng diễn giỏi ghê. Bình thường thấy ổng hề hề, nhây nhây, ngáo ngáo. Diễn cái vai nhìn vừa hèn vừa khốn nạn. Nhìn là muốn chửi.

- Phải tôi thì tôi nói tôi kết hôn để làm người có gia đình chứ không phải làm cái máy đẻ. Không xem nhưng hóng hớt thôi cũng đủ tức nổ phổi.

Được Được

Cặp đôi bi kịch của màn ảnh Hoa ngữ lại 'ngược tới bến' ở phim mới: Nam chính chết, nữ chính khóc xé lòng?

Cặp đôi bi kịch của màn ảnh Hoa ngữ lại "ngược tới bến" ở phim mới: Nam chính chết, nữ chính khóc xé lòng?

Màn kết hợp của hai diễn viên này hứa hẹn sẽ khiến khán giả nghẹn lòng.