Nam diễn viên 25 tuổi đảm nhận vai Trịnh Công Sơn thời trẻ

Khi Avin Lu cầm guitar lên và hát, đạo diễn quyết định chọn vì thấy anh có tố chất nghệ sĩ.

Mới đây, nhà sản xuất phim Em và Trịnh đã thông báo nam diễn viên vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ là Avin Lu. Avin Lu sinh năm 1995, tên thật là Lương Anh Vũ, từng thi The Voice 2018, nằm trong đội ca sĩ Tóc Tiên. Gần đây, anh đóng chính trong phim Sài Gòn trong cơn mưa.

Theo chia sẻ của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh anh đã phỏng vấn khá nhiều người thân cận với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và tìm hiểu các tư liệu được gia đình cung cấp sau đó mới thông báo casting. Sau gần 1 năm, anh gặp Avin Lu ở vòng thử vai. Khi Avin Lu cầm guitar lên và hát, đạo diễn quyết định chọn vì thấy anh có tố chất nghệ sĩ.

Avin Lu
Avin Lu

Để nhập vai, Avin Lu phải chuyển lên Đà Lạt sống một mình 2 tháng để trải nghiệm cảm giác cô đơn. Anh cũng phải luyện tập nói giọng Huế, viết thư, chữ ký như Trịnh Công Sơn. Khi xem Avin Lu diễn xuất ở vòng casting, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái Trịnh Công Sơn - khóc vì thấy diễn viên có nhiều nét giống người anh quá cố. 

Trước đó, êkíp giới thiệu các diễn viên đóng vai Bích Diễm, Dao Ánh - đôi chị em từng yêu cố nhạc sĩ thời trẻ. Vai danh ca Thanh Thúy - bóng hồng đầu tiên trong nhạc Trịnh - do Phạm Nhật Linh, sinh năm 2001, hóa thân.

Phim Em và Trịnh được bấm máy vào đầu tháng 11, dự kiến ra mắt tháng 12/2021 - nhân dịp 20 năm giỗ Trịnh. Tác phẩm có kinh phí 40 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư ở bối cảnh, do phim kéo dài từ thập niên 1960 đến 1990. Cố vấn của phim là dạo diễn Nguyễn Quang Dũng - con trai cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng - một trong những người bạn thân của Trịnh Công Sơn. 

Em và Trịnh nói về cuộc đời và âm nhạc Trịnh Công Sơn, trải dài từ những năm ông 20 đến 40 tuổi, trong đó điểm nhấn là chuyện tình giữa cố nhạc sĩ và Michiko Yoshii - người từng dự định kết hôn với ông. Tuy nhiên, đám cưới không thành do khác biệt phong tục.

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4/2022: Nóng bỏng giải Premier  League

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4/2022: Nóng bỏng giải Premier League

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.