Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua lời kể của con trai

Các con bà đều tự hào, yêu quý mẹ mình vì bà sống hiền hậu, ít nói nhưng biết cách quan tâm đến người khác.

Lễ tang NSƯT Thẩm Thúy Hằng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM) vào sáng 10/9. Bà qua đời ở tuổi 83, vì tuổi già. 4 người con trai sống ở nước ngoài đều có mặt trong lễ tang của mẹ.

Chia sẻ với báo chí, anh Nguyễn Xuân Ái Quốc (38 tuổi) - con trai út của nữ diễn viên cho biết bà sống hiền hậu, yêu thương con cháu. Từ nhỏ đến khi trưởng thành, lập nghiệp xa nhà, các con của Thẩm Thúy Hằng đều tự hào về mẹ mình.

  4 con trai lặng người trước linh cữu, thắp nén nhang cho người mẹ quá cố.

4 con trai lặng người trước linh cữu, thắp nén nhang cho người mẹ quá cố.

Anh cho biết lần nói chuyện gần nhất, sức khỏe của mẹ anh vẫn khỏe. Tháng 6 vừa, bốn người con và các cháu của Thẩm Thúy Hằng về Việt Nam trong một tháng để thăm mẹ.

Con trai của Thẩm Thúy Hằng chia sẻ diễn viên ra đi thanh thản, trong vòng tay của các cháu. Bà mất vì tuổi cao, sức yếu.

"Những ai ở gần mẹ đều cảm nhận được tình yêu thương. Dù là thành viên trong gia đình hay người ngoài, mẹ đều xem như con cháu. Đó là điều mà chúng tôi trân trọng và cảm phục mẹ mình", anh Quốc nói.

Theo chia sẻ của con trai út của Thẩm Thúy Hằng dù là con của một minh tinh nổi tiếng nhưng từ những ngày còn nhỏ, tuổi thơ của anh không bị ảnh hưởng quá nhiều. Bà vẫn luôn dành thời gian chăm sóc, dạy dỗ các con đến nơi đến chốn.

"Dù con của người nổi tiếng, chúng tôi vẫn sống như những đứa trẻ bình thường khác. Mẹ chở chúng tôi đi học, dạy dỗ về lẽ sống trên đời. Chỉ có điều khác là mẹ có thêm gánh nặng khi là người của công chúng", anh Quốc chia sẻ.

Khi các con lớn lên đều đi học, lập nghiệp xa nhà. Diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam ẩn cư, tu tại gia và làm từ thiện. Những năm cuối đời, bà không hoạt động sân khấu lẫn phim ảnh.

Vợ chồng nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng có bốn người con đã sang nước ngoài định cư nhiều năm. Bà đặt việc học hành, thành tài của các con lên hàng đầu, khuyến khích con theo đuổi những gì họ thích. Cả 4 người con trai của bà không ai theo nghiệp mẹ nhưng bà tự hào vì các con kế tục được cơ nghiệp của chồng, khá thành công trong nhiều lĩnh vực.

Sau khi chồng qua đời, bà chủ yếu sống cùng một số người họ hàng, được người thân lo chu đáo. Người con trai cho biết hàng chục năm qua, khi rời xa sân khấu, bà đau đáu về công tác thiện nguyện, luôn tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ.

Bà trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Bà ra đi vì tuổi cao, sức yếu. Khi bà qua đời, nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam tiếc thương. 

Thanh Mai

Charles III, người vừa trở thành Hoàng đế nước Anh là người như thế nào?

Charles III, người vừa trở thành Hoàng đế nước Anh là người như thế nào?

Charles Philip Arthur George, Hoàng tử xứ Wales trước khi Nữ hoàng Elizabeth II của Anh qua đời, hiện được chính thức gọi là Vua Charles III. Vậy ông là ai và có gì nổi bật trở khi trở thành người đứng đầu về mặt nghi thức của Vương quốc Anh?