Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý tái xuất trong bộ phim đậm chất Hà Nội :“Hoa sữa về trong gió”

Với bối cảnh đặc trưng của Hà Nội, bà đã hóa thân để nhân vật mang nhiều nét tính cách của người Hà Nội: thanh lịch, nền nã, nhẹ nhàng, sâu sắc…

Bộ phim mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC, Đài Truyền hình Việt Nam mang tên “Hoa sữa về trong gió” sẽ ra mắt khán giả thủ đô và cả nước trên kênh VTV1 vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 28/8.

Thông tin vừa được đạo diễn Bùi Tiến Huy và đoàn làm phim VFC chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt phim “Hoa sữa về trong gió” ngày 21/8, tại Hà Nội. Bộ phim “Hoa sữa về trong gió” mở ra một không gian gần gũi, dung dị, mang chút hoài niệm về Hà Nội với những nếp nhà, ngõ phố và những câu chuyện gia đình buồn vui đời thường.

Đoàn làm phim
Đoàn làm phim "Hoa sữa về trong gió" tại buổi họp báo ra mắt phim ngày 21/8

Nội dung phim dựa theo câu chuyện về một người mẹ, chồng mất sớm, ở vậy nuôi con trưởng thành giữa lòng thành phố. Bà từng là một cán bộ tổ chức, có sự tháo vát, sắc sảo trong các mối quan hệ. Đồng thời bà cũng hiểu về nếp sống, biết chăm chút, vun vén hạnh phúc của gia đình. Có tri thức, có cả lý lẫn tình, bà Trúc – nhân vật chính do NSƯT Thanh Quý đảm nhiệm là một hình mẫu phụ nữ hiện đại, khá điển hình, nhưng lại không hề khuôn mẫu.

Một cảnh trong bộ phim
Một cảnh trong bộ phim "Hoa sữa về trong gió". Bà Trúc do NSƯT Thanh Quý đảm nhiệm là một hình mẫu phụ nữ hiện đại, khá điển hình, nhưng lại không hề khuôn mẫu

Phim do đạo diễn Bùi Tiến Huy - người từng tạo dấu ấn qua các bộ phim “Cả một đời ân oán”, “Thương ngày nắng về”… thực hiện.

Vị đạo diễn chia sẻ: Ê kíp làm phim cũng đã chú ý để chọn giới thiệu những nét văn hóa, nét đẹp của Hà Nội. Trong bộ phim, khán giả sẽ gặp lại những gương mặt diễn viên quen thuộc, được yêu mến trên truyền hình, như: NSND Tiến Đạt; NSƯT Thanh Quý, NSƯT Bá Anh, NSƯT Ngọc Quỳnh; các diễn viên Thanh Hương, Tú Oanh, Huyền Sâm...

Những không gian phố đặc trưng của Hà Nội
Những không gian phố đặc trưng của Hà Nội
Những góc phố, quán quen trong
Những góc phố, quán quen trong "Hoa sữa về trong gió"
“Hoa sữa về trong gió” mở ra một không gian gần gũi, dung dị, mang chút hoài niệm về Hà Nội những nếp nhà, ngõ phố và những câu chuyện gia đình buồn vui đời thường.
“Hoa sữa về trong gió” mở ra một không gian gần gũi, dung dị, mang chút hoài niệm về Hà Nội những nếp nhà, ngõ phố và những câu chuyện gia đình buồn vui đời thường.

 Đặc biệt, bộ phim đánh dấu lần đầu thử sức diễn xuất của Võ Hoài Anh - con gái của Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam. Cô sẽ vào vai Trang - cháu gái bà Trúc. Đây là vai diễn đầu tiên của cô gái trẻ sinh năm 2005 với diễn xuất được đánh giá là ấn tượng và đầy triển vọng.

Chia sẻ về vai diễn lần này trong buổi ra mắt bộ phim chiều 21/8, NSƯT Thanh Quý cho biết, với một cái tên lãng mạn, cùng với bối cảnh tại những không gian phố đặc trưng của Hà Nội, bà đã hóa thân để nhân vật bà Trúc mang nhiều nét tính cách của người Hà Nội - thanh lịch, nền nã, nhẹ nhàng, sâu sắc….

Bộ phim truyền hình nhiều tập:“Hoa sữa về trong gió” sẽ ra mắt khán giả cá nước vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 28/8 trên kênh VTV1

Như Hoa

Pháp tiếp tục hỗ trợ việc quốc tế hóa điện ảnh Việt Nam

Pháp tiếp tục hỗ trợ việc quốc tế hóa điện ảnh Việt Nam

Hai chuyên gia trẻ Việt Nam sẽ lần đầu tham gia Chợ phim 2024 của Liên hoan Phim Cannes.