Ngớ người khi biết thân phận chủ nợ của chồng sắp cưới, tôi có ý định khuyên họ xóa nợ nhưng anh lại nằng nặc muốn trả nốt

Tôi thật không hiểu chồng sắp cưới nghĩ gì mà lại cứ nằng nặc đòi trả nốt nợ như thế!

Tôi và Hoàng từng là bạn bè thân thiết của nhau. Anh ấy là người đàn ông chững chạc, có hoài bão lớn. Sau khi tốt nghiệp, anh tự tin vào khả năng của bản thân nên đã mở công ty luôn. Do không có kinh nghiệm nên thất bại thảm hại. Anh không nói số tiền mất bao nhiêu nhưng tôi đoán là không nhỏ.

Sau nhiều năm là bạn bè, tôi cảm mến con người của Hoàng nên quyết định chuyển thành tình yêu. Chúng tôi yêu nhau đến nay đã được hơn một năm rồi. Bạn trai không tiết lộ cho tôi về thu nhập nhưng tôi biết hiện tại mỗi tháng anh kiếm được hơn 20 triệu do đồng nghiệp anh tiết lộ.

Dù kiếm được nhiều tiền nhưng anh ấy chi tiêu rất tiết kiệm. Yêu nhau cả năm mà anh chưa tặng tôi món quà nào. Thỉnh thoảng tôi nhắc khéo thì Hoàng nói bản thân khô khan, ngại mua quà cho bạn gái mong tôi thông cảm.

Hoàng không bao giờ chủ động đưa tôi vào quán ăn uống, chỉ khi nào tôi muốn ăn kéo anh đi thì mới chịu chiều bạn gái. Có lần tôi giận hờn trách anh hà tiện với người yêu. Anh dỗ dành nói là muốn tiết kiệm tiền để mua nhà và mong tôi ủng hộ việc làm của anh.

Yêu nhau đã lâu mà chưa thấy bạn trai tính đến chuyện cưới xin. Tháng trước tôi ngỏ ý muốn cưới sớm, bởi tuổi đã ngoài 30, không thể tiếp tục chờ đợi được nữa. Hoàng đã đồng ý và gia đình anh ấy cũng tán thành. Chúng tôi dự định tháng sau sẽ tổ chức đám cưới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuần trước, tôi thấy Hoàng thường xuyên nhắn tin với ai đó nhưng khi tôi lại xem thì anh ấy tắt ngay lập tức. Nghi ngờ bạn trai có bí mật muốn giấu giếm nên tôi đã bắt anh cho xem tin nhắn.

Sau màn giận hờn của tôi, cuối cùng Hoàng cũng chịu đưa tôi đọc tin nhắn. Đó là những dòng tin của mẹ Hoàng nhắc nhở anh phải trả hết nợ cho bà trước khi cưới. Bạn trai nói ngày lập nghiệp, không có tiền nên phải vay mẹ 800 triệu. Suốt những năm qua sống tiết tiệm tằn tiện lắm nhưng mới trả hết nửa số nợ. Năm nay anh chuyển chỗ làm mới, thu nhập tăng chắc khoảng 3 năm nữa là hết nợ.

Có vay có trả là đúng nhưng Hoàng đã trả mẹ một nửa rồi, số tiền còn thiếu chẳng lẽ bác ấy không cho được con trai sao. Vậy mà bạn trai nói dối là tiết kiệm tiền để mua nhà, nào ngờ để trả nợ.

Nhà thì không có, còn nợ khoản tiền lớn, đám cưới sắp đến gần, tôi đau đầu nghĩ cách để mẹ Hoàng từ bỏ ý nghĩ đòi nợ con trai.

Ngày hôm kia, tôi thấy mẹ Hoàng lại nhắn tin đòi nợ. Có lẽ bác ấy biết con trai sắp đến ngày nhận lương nên nhắc nhở sớm, sợ con trai xài hết tiền. Hoàng nói mỗi tháng trả 2/3 tiền lương cho mẹ nên bản thân còn lại chẳng là bao.

Tôi khuyên bạn trai nên xin mẹ khoản tiền nợ còn lại, mẹ con trong nhà đi đâu mà thiệt. Thế nhưng Hoàng nói khi vay tiền mẹ hứa trả sòng phẳng, anh đã nói là phải thực hiện được. Nếu nợ trả cho mẹ không làm được thì sao anh có thể làm được việc lớn.

Dù tôi khuyên thế nào đi nữa bạn trai vẫn quyết trả nợ mẹ không thiếu một đồng. Tôi mệt mỏi khi nghĩ đến số tiền Hoàng đang nợ nần. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Dung Nguyễn

Bê bối chấn động: 4 người trong gia đình 'ông trùm' giàu nhất nước Anh lĩnh án tù, lật tẩy bí mật đen tối sau vỏ bọc tài phiệt

Bê bối chấn động: 4 người trong gia đình "ông trùm" giàu nhất nước Anh lĩnh án tù, lật tẩy bí mật đen tối sau vỏ bọc tài phiệt

Gia đình tài phiệt Hinduja, nổi tiếng với khối tài sản khổng lồ, vừa vướng vào vòng lao lý vì hành vi bóc lột người lao động.

Đọc nhiều nhất