Người mẫu lớn tuổi nhất Hàn Quốc đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc 2024

Choi Soon-Hwa, người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở Hàn Quốc, tự tin với dáng vóc cân đối ở tuổi 80.

Bà Choi Soon-Hwa, 80 tuổi là thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi Miss Universe Korea - Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc 2024. Bà cũng là người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở đất nước xứ sở Kim chi. 

Bà từng ước mơ trở thành người mẫu từ khi còn nhỏ nhưng do hoàn cảnh khó khăn, bà đã không thể thực hiện được điều này. Trong một lần tình cờ xem được một mẩu quảng cáo trên truyền hình về tuyển người mẫu cao tuổi, bà Choi quyết định tham gia và được The Show Project lựa chọn. 

Bà Choi Soon-Hwa, 80 tuổi là thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi Miss Universe Korea
Bà Choi Soon-Hwa, 80 tuổi là thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi Miss Universe Korea

Trước khi trở thành người mẫu, bà Choi từng nhân viên chăm sóc, làm việc 20 tiếng mỗi ngày trong bệnh viện. Bà vướng phải nợ nần, đối mặt với khó khăn khi một mình nuôi hai người con và phải dùng tất cả số tiền kiếm được để chi trả. Bà tiết lộ có quãng thời gian bà không có được một bữa trưa tử tế, thậm chí bà còn bị rơi vào căng thẳng và buồn rầu liên tục.

Bà chia sẻ trước kia bà thường phải nhuộm tóc vì các bệnh nhân tại bệnh viện nơi bà làm việc không muốn một người quá già chăm sóc họ. Nhưng khi bước chân vào nghề người mẫu bà đã được tự do để mái tóc bạc, đây còn được coi là một nét đặc biệt giúp bà trở nên nổi bật hơn. Ngoài vẻ ngoài trẻ trung và cá tính, bà còn sở hữu vóc dáng săn chắc, cân đối dù đã 80 tuổi. 

Khi bước chân vào nghề người mẫu bà đã được tự do để mái tóc bạc, đây còn được coi là một nét đặc biệt giúp bà trở nên nổi bật hơn. 
Khi bước chân vào nghề người mẫu bà đã được tự do để mái tóc bạc, đây còn được coi là một nét đặc biệt giúp bà trở nên nổi bật hơn. 

Ở tuổi 80, bà đã quyết định đăng ký dự thi Miss Universe Korea 2024 để dành suất tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2024 tại Mexico vào cuối năm nay. Bà sẽ là thí sinh lớn tuổi nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ nếu chiến thắng cuộc thi cấp quốc gia.

Bà cho rằng bây giờ là lúc bà sống cho riêng mình bởi trước kia, ở thế hệ của bà, mọi người bị ép buộc sống đơn giản - không giống như thế hệ trẻ bây giờ sẵn sàng chi tiền cho quần áo hay sở thích cá nhân.

"Khi tôi còn trẻ và đang nuôi nấng những đứa con, khoảnh khắc hạnh phúc duy nhất của tôi là nhìn thấy các con vui vẻ. Bây giờ cháu trai của tôi cũng đã 20 tuổi. Tôi muốn tìm kiếm điều gì đó khiến mình hạnh phúc" , bà Choi tâm sự.

Được biết từ năm 2018 trở lại đây, việc Ban tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ mở rộng quy định về đối tượng dự thi đã khiến cuộc thi này trở thành "sân chơi" sắc đẹp bình đẳng, đa dạng, không phân biệt đối xử. Giờ đây, thí sinh Miss Universe bao gồm cả phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ độc thân, phụ nữ đã lập gia đình và sinh con, phụ nữ "big size", người chuyển giới...

Thanh Mai/Tổng hợp

Nữ người mẫu Vbiz 'combat' cực căng với netizen khi bị gọi tên giữa drama của Hoàng Thùy

Nữ người mẫu Vbiz "combat" cực căng với netizen khi bị gọi tên giữa drama của Hoàng Thùy

Trước đó, nữ người mẫu này có chia sẻ dòng trạng thái được cho là ám chỉ tới drama của Hoàng Thùy.