Người phụ nữ biến mình thành "Ma cà rồng" để chống bạo lực gia đình

Cô nổi tiếng với những lần chỉnh sửa cơ thể rộng khắp, một hình thức mà cô tuyên bố là để chống lại bạo lực gia đình.

Theo Kỷ lục thế giới Guinness, người đàn bà Ma cà rồng María José Cristerna ở Mexico là người nữ có nhiều hình xăm nhất trên thế giới. Cụ thể, 96% cơ thể cô bao phủ hình xăm; 4% còn lại là những vùng khó xăm, ví dụ như lòng bàn tay.

  Chân dung người đàn bà Ma cà rồng

Chân dung người đàn bà Ma cà rồng

María José Cristerna Méndez Cristerna là một luật sư, doanh nhân, nhà hoạt động và nghệ sĩ xăm mình. Cô là chủ nhân của một xưởng xăm và một cửa hàng chuyên bán dòng quần áo của riêng cô mang tên Mujeres vampiro (Phụ nữ ma cà rồng).

Cô nổi tiếng với những lần chỉnh sửa cơ thể rộng khắp, một hình thức mà cô tuyên bố là để chống lại bạo lực gia đình. Cô có biệt danh là người đàn bà Ma cà rồng và Nữ nhân báo đốm.

Những thay đổi trên cơ thể của Cristerna bao gồm lưỡi chẻ, cấy ghép xuyên da trên trán và cánh tay, mở rộng tai, xăm mắt, tạo sẹo và cấy ghép răng. Ngoài ra còn nhiều chiếc khuyên ở môi, mũi, lưỡi, dái tai, rốn và núm vú của cô.

María José Cristerna sinh năm 1976, lớn lên trong một gia đình sùng đạo. Năm 14 tuổi, cô có hình xăm đầu tiên, đó là logo của Bathory, một ban nhạc metal Thụy Điển nằm trên cánh tay trái và bao phủ gần hết vai của cô. Năm 30 tuổi cô đã có có chỉnh sửa cơ thể cấy ghép đầu tiên. Cô đã cấy ghép trên trán như một lời tuyên bố về sự giải phóng, sức mạnh và sự trao quyền (empowerment), thể hiện lòng dũng cảm và sự tự do thoát khỏi quá khứ của cô.

Người phụ nữ biến mình thành

Cristerna chia sẻ rằng những thay đổi của cô là kết quả của cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm, giai đoạn mà cô cảm thấy bị kìm nén trong việc thể hiện bản thân và sợ hãi thể hiện con người thật của mình. Cô cũng là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình về tinh thần và thể xác.

Cô muốn đại diện cho tất cả những người nữ đã từng phải chịu đựng sự lạm dụng về tình cảm, tâm lý và thể chất.

Cô thường xuyên tham dự các lễ hội, hội nghị quốc tế về hình xăm và chỉnh sửa cơ thể. Cô được mời tham gia nhiều chương trình truyền hình khác nhau.

Thanh Mai

Chiếc máy bay không người lái của Mỹ vừa rơi trên Biển Đen có gì đặc biệt?

Chiếc máy bay không người lái của Mỹ vừa rơi trên Biển Đen có gì đặc biệt?

Vào lúc 7h03 sáng theo giờ Trung Âu ngày 14/3, một trong cặp máy bay chiến đấu Su-27 của Nga bay qua Biển Đen đã va vào cánh quạt của máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ khiến máy bay này rơi xuống biển.