Người Việt Nam mua tới 14 tấn trong quý 2/2022

Nhu cầu vàng tăng do lo ngại lạm phát, nhà đầu tư tìm đến vàng để phòng trừ rủi ro.

Ngày 28/7, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết nhu cầu vàng của người tiêu dùng tại Việt Nam lên tới 14 tấn trong quý 2/2022, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Andrew Naylor, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) tại Hội đồng Vàng Thế giới, lo ngại về tình trạng lạm phát leo thang và sự suy yếu của đồng Việt Nam, nhà đầu tư đã tìm đến vàng để phòng trừ rủi ro.

Người Việt Nam mua tới 14 tấn trong quý 2/2022

 Ô ng Andrew Naylor cho biết nhu cầu trang sức tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vàng trong nước sụt giảm và tâm lý lạc quan của người tiêu dùng trong bối cảnh phục hồi kinh tế toàn cầu, cùng với gói kích cầu trị giá 15 tỷ USD do chính phủ Việt Nam đề ra.

Trên thị trường vàng thế giới, quý 2/2022, giá vàng sụt giảm do lãi suất tăng. Giá vàng giảm 6% trong quý 2/2022. Các quỹ đầu tư vàng bán ra 39 tấn vàng trong quý 2/2022. Các ngân hàng trung ương đã mua ròng trong quý 2/2022, tăng dự trữ chính thức toàn cầu lên 180 tấn.

Ông Louise Street, nhà phân tích cấp cao EMEA tại Hội đồng Vàng Thế giới nhận xét, nửa đầu năm 2022, các yếu tố kinh tế vĩ mô như lạm phát tràn lan và bất ổn địa chính trị đã thúc đẩy thị trường vàng toàn cầu nhưng đồng thời lãi suất dâng cao cùng đồng đô la Mỹ tăng vọt. Và thị trường vàng sẽ mang lại cả cơ hội và thách thức trong nửa cuối năm 2022. 

Thanh Mai

‘Ngày chuyển đổi số’ ngành ngân hàng sẽ được tổ chức vào ngày 3/8

‘Ngày chuyển đổi số’ ngành ngân hàng sẽ được tổ chức vào ngày 3/8

Ngày 28/7, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo công bố sự kiện "Ngày chuyển đổi số" ngành ngân hàng.