Nhà Quốc hội Mỹ bị tấn công khiến một sĩ quan tử vong

Một đối tượng đâm xe ô tô cá nhân vào 2 sĩ quan cảnh sát trước khi đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Ngày 2/4, cảnh sát Đồi Capitol cho biết một đối tượng đã đâm xe ô tô cá nhân vào 2 sĩ quan cảnh sát khiến một người tử vong, một người bị thương. Người này đã đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ sau đó xuống xe và uy hiếp, buộc lực lượng an ninh phải nổ súng.

Người bị chết là sĩ quan William Evans, người đã có 18 năm phục vụ trong lực lượng bảo vệ Nhà Quốc hội Mỹ. Đối tượng tấn công được xác định là Noah Green, 25 tuổi, đến từ bang Indiana.

Nhà Quốc hội Mỹ bị tấn công khiến một sĩ quan tử vong

Người phát ngôn Lực lượng Vệ binh Quốc gia thủ đô Washington D.C cho biết, cơ quan chức năng Mỹ đã triển khai một đơn vị phản ứng nhanh bao gồm các thành viên  của lực lượng này, tới khu vực Đồi Capitol để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát. Hiện có khoảng 2.300 binh sĩ của lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai ở Washington D.C.

Tổng thống Joe Biden đã nhận được báo cáo nhanh và gửi lời chia buồn tới gia đình sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và lên án vụ tấn công.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã ra lệnh hạ cờ tại Đồi Capitol xuống một nửa để tưởng nhớ sĩ quan William Evans. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 31/3: Hà Nội cùng cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai 31/3: Hà Nội cùng cả nước nắng nóng

Ngày mai (31/3) nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, mở rộng ra các tỉnh phía Tây Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ