Nhà thiết kế Minh Hạnh mang thổ cẩm, tơ lụa đến Festival hoa Đà Lạt

Triển lãm tơ lụa Bảo Lộc và biểu diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc được tổ chức trong Chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2019.

 Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019 phối hợp với Công ty VietNam Silk House, Nhà thiết kế Minh Hạnh (Công ty TNHH Việt Mode) và các đơn vị sản xuất lụa tơ tằm Bảo Lộc, tổ chức chuỗi chương trình văn hoá, nghệ thuật mang đậm nét đặc thù với điểm nhấn là Chương trình “Triển lãm làng nghề truyền thống và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm”. 

Tất cả các thiết kế mang đến Festival Hoa Đà Lạt 2019 đều sử dụng lụa Bảo Lộc
Tất cả các thiết kế mang đến Festival Hoa Đà Lạt 2019 đều sử dụng lụa Bảo Lộc

Tại đây, nhà thiết kế Minh Hạnh đã công bố các nội dung giới thiệu tơ lụa Bảo Lộc, sản vật nổi tiếng của Lâm Đồng, thổ cẩm đồng bào Châu Mạ được dệt trên nền tơ lụa Bảo Lộc.

Triển lãm tơ lụa được tổ chức với 3 nội dung: Không gian tơ lụa; Không gian Mạ, Chu Ru, K'Ho và Biểu diễn thời trang tơ lụa. Thời gian tổ chức từ ngày 20/12 đến ngày 25/12 tại Nhà đa năng TP Bảo Lộc và từ ngày 20/12 đến 2/1/2020 tại bờ hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ: “Đây là một sự kết hợp mang tính thời đại, đáp ứng những đòi hỏi của thị trường là luôn phải có những sản phẩm mới theo khuynh hướng. Đây cũng là cái bắt tay giữa nhà sản xuất và nhà thiết kế để tạo ra diện mạo mới cho tơ lụa Việt Nam”.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, nhà thiết kế Minh Hạnh đã thổi hồn thời trang vào những sản phẩm tơ lụa Việt Nam nguyên chất và cao cấp, quảng bá khắp thế giới thông qua các chương trình biểu diễn thời trang quốc tế. Đồng thời nhà thiết kế Minh Hạnh còn góp phần giới thiệu không chỉ tơ lụa của Việt Nam mà còn là văn hóa Việt Nam qua từng họa tiết nghệ thuật đặc sắc in trên lụa.

Trong số hoạt động lần này, nhà thiết kế Minh Hạnh tổ chức 2 buổi diễn thời trang tơ lụa, diễn ra lúc 15h ngày 21/12 bên bờ hồ Xuân Hương - Đà Lạt và 20 giờ ngày 22/12 tại hồ Đồng Nai Thượng - TP Bảo Lộc. Các hoạt động biểu diễn đều diễn ra ngoài trời.

Các bộ sưu tập được thể hiện sinh động bằng chất liệu lụa tơ tằm truyền thống
Các bộ sưu tập được thể hiện sinh động bằng chất liệu lụa tơ tằm truyền thống

Trong chương trình triển lãm tơ lụa Bảo Lộc nằm trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2019 còn có sự góp mặt của 19 bộ sưu tập và 15 nhà sản xuất tơ lụa tại Bảo Lộc, Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh: Trung tâm Nghiên cứu Nông Lâm nghiệp Lâm Đồng, Á Châu Silk, Nhật Minh Silk, Minh Tuyết Silk, Minh Thành Silk, Phúc Hưng Silk, Vietsilk, Hà Bảo Silk, Lụa Việt, XP Silk House, Thái Sơn Silk, Tuấn Dung Silk, Phan Quốc Đạt Silk, Vietnam Silk House (Bảo Lộc); Thái Nam Silk, Lan Sơn Silk, Le Tonkin (Hà Nội); Phương Mai Silk, Tim Tay (Thành phố Hồ Chí Minh).

Các nhà thiết kế tham gia có: Chula, Cao Minh Tiến, Nhi Hoàng, Thơm Nguyễn, Công Huân, Silky Vietnam, Tim Tay, Huyền Nhung Nguyễn, Trần thiện Khánh, Ngọc Hân, Cao Duy, Phương Thanh, Genviet Jeans, Hà Duy, Minh Hạnh. 

Các bộ sưu tập thể hiện sinh động bằng chất liệu tơ tằm truyền thống đã được trình diễn bởi 80 người mẫu chuyên nghiệp, nhóm múa đương đại Hà Nội, 60 em học sinh Đà Lạt, ca sĩ Elvis Phương và các ca sĩ của Đà Lạt với các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương, Phạm Duy...

Chương trình với mục đích kết nối và xây dựng các thương hiệu thời trang cùng những người trồng dâu - nuôi tằm, ươm tơ - dệt lụa và những nhà sản xuất công nghệ cao trong kỹ thuật dệt, in tạo nên những câu chuyện về văn hóa, con người Việt, được chăm chút qua từng sợi tơ, từng đường kim, mũi chỉ. 

Sản phẩm, thiết kế của các đơn vị sản xuất được trưng bày trong không gian bên hồ Xuân Hương, tái hiện quy trình trồng dâu, ươm tơ dệt lụa. Các thiết kế có liên hệ với  văn hoá người bản địa Lâm Đồng: Châu Mạ, Chu Ru, K’Ho, do đó "Không gian Mạ, K'Ho, Chu Ru"  được xây dựng gắn liền với Nhà dài của người dân tộc.

Tại khu vực Nhà Dài, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hoài Linh đã có buổi triển lãm ảnh
Tại khu vực Nhà Dài, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hoài Linh đã có buổi triển lãm ảnh

Nhà nghiên cứu dân tộc Đinh Thị Nga được mời để cùng người dân tộc Châu Mạ, Chu Ru, K’Ho dựng một Nhà dài bên hồ Xuân Hương. Bên trong trang trí các công cụ lao động của các dân tộc bản địa Lâm Đồng.

Cũng tại khu vực Nhà Dài, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hoài Linh đã có buổi triển lãm ảnh, tất cả các bức ảnh được in khổ lớn trên nền lụa Bảo Lộc, nội dung phản ánh đời sống chân thật của người dân tộc phổ biến đang sinh sống tại Lâm Đồng như Châu Mạ, K'Ho, Chu Ru. 

Thanh Mai

Range Rover 2022 hoàn toàn mới ra mắt vào ngày 26/10

Range Rover 2022 hoàn toàn mới ra mắt vào ngày 26/10

Land Rover đã xác nhận màn ra mắt trực tuyến của dòng xe Range Rover thế hệ mới ​​vào thứ Ba, ngày 26/10 (lúc 3h40 chiều EST).