Nhóm cực hữu tuyên bố sẽ phá rối lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Nhóm cực hữu đã lên tiếng khẳng định sẽ lên kế hoạch gây rối lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden.

Ngày 10/1, hãng tin Bloomberg đưa tin, nhiều nhóm cực hữu đã lên tiếng khẳng định sẽ lên kế hoạch gây rối lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden. Họ nói: "Nhiều người trong chúng tôi sẽ quay lại vào ngày 20-1, mang theo vũ khí để thể hiện sự quyết tâm của người dân. Chúng tôi sẽ đến đó với một số lượng mà không một quân đội hay cơ quan cảnh sát nào có thể sánh được". 

Theo Bloomberg, Parler, Telegram và TheDonald.win cũng là ba trong số các nền tảng mạng xã hội thường xuyên được các nhóm cực hữu sử dụng để lên kế hoạch tập hợp người tham gia cuộc biểu tình.

Nhóm cực hữu tuyên bố sẽ phá rối lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Chuyên gia an ninh John Scott-Railton thuộc ĐH Toronto (Canada) bình luận: "Dư luận kịch liệt lên án cuộc biểu tình hôm 6-1 nhưng chắc chắn sẽ có những nhóm cánh hữu coi những gì xảy ra là một thành công". 

Theo đài CNN, mạng xã hội những ngày gần đây tràn lan những lời kêu gọi bạo lực như "Hoặc Trump, hoặc chiến tranh. Nhiều người lo ngại việc ông Trump tuyên bố không tới dự lễ nhậm chức của ông Biden sẽ càng khiến những kẻ cực đoan có thể muốn nhắm đến ông Biden.

Theo kế hoạch, lễ nhậm chức của ông Biden sẽ diễn ra vào ngày 20-1 bên ngoài tòa nhà Quốc hội. Nhiều người cảm thấy lo lắng về nguy cơ an ninh như biểu tình bạo loạn. giới chức Mỹ cũng đã lên kế hoạch dựng các hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn cho ông Biden.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc dự kiến triển khai hơn 5.000 thành viên lực lượng vệ binh quốc gia từ một số bang lân cận tới Washington D.C cho lễ nhận chức, bổ sung vào lực lượng 1.000 vệ binh quốc gia ở thủ đô.

Thanh Mai

Hà Nội bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 ở đâu?

Hà Nội bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 ở đâu?

Để đón chào đón tết Tân Sửu 2021, TP. Hà Nội đã quyết định tổ chức bắn pháo hoa tại 3 địa điểm.