Những bài hát thiếu nhi vượt mọi thời gian cho ngày 1.6

Những bài hát quen thuộc như Bà ơi bà, Em là hoa hồng nhỏ, Cả nhà thương nhau, Cho con... là những giai điệu khó quên với mỗi người.

Trái đất này là của chúng mình

Trái đất này là của chúng mình do nhạc sĩ Trương Quang Lục phổ nhạc từ thơ Định Hải.  Ca khúc khéo léo nhắc biểu tượng của hòa bình trong mắt trẻ thơ như chim bồ câu, chim hải âu, bầu trời xanh... Qua đó, cầu mong thế giới luôn hòa bình, hạnh phúc và khẳng định "hành tinh này là của chúng ta". 

Cháu yêu bà

Ca khúc có giai điệu dễ thương, đơn giản và gần gũi. Ca từ ý nghĩa, dễ thuộc. Ca khúc thường được các phụ huynh dạy cho các bé học nói, học hát, trên hết là cách thể hiện tình cảm đối với ông bà.

Chú ếch con

Phan Nhân là tác giả quen thuộc về thể loại nhạc thiếu nhi, các ca từ trong những ca khúc của ông rất gần gũi, dễ nhớ đối với các bé. Bài hát Chú ếch con có ca từ trong sáng, vui vẻ với những nhân vật cũng đang ở độ tuổi mầm non như ếch, cá trên non rất dễ thương.

Cả nhà thương nhau

Cả nhà thương nhau do nhạc sĩ Phan Văn Minh sáng tác vào năm 1988. Ca khúc chỉ có 4 câu ngắn gọn, cũng có giai điệu vui tươi, ca từ giản dị nhưng chứa đựng tình cảm thiêng liêng của cha mẹ dành cho con cái và sự quý mến của con dành cho bậc sinh thành. 

 

Em là hoa hồng nhỏ

Em là hoa hồng nhỏ do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác, có giai điệu nhẹ nhàng. Em là hoa hồng nhỏ như đưa người nghe đến với một thế giới đầy sắc màu. Ở đó, có trang sách hồng, có những vần thơ và những bông hồng nhỏ. 

Cho con

Cho con do nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Tuấn Dũng.  Ca khúc có giai điệu sâu lắng, đầy xúc động, thể hiện tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Cha mẹ sẽ làm tất cả vì con thân yêu.

  

Ba ngọn nến lung linh

Ba ngọn nến lung linh do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác trong một hoàn cảnh đặc biệt. Đó là trong lần vợ ông là ca sĩ Phương Thảo thắp 3 ngọn nến để cầu nguyện sẽ sinh được con gái, ông đã tức cảnh sinh tình sáng tác bài hát này.

Ca khúc này truyền tải thông điệp về một gia đình hạnh phúc, ấm áp, các thành viên trong gia đình mãi bên nhau, yêu thương nhau. 

Ngày đầu tiên đi học

Ngày đầu tiên đi học là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, dựa trên bài thơ cùng tên của nhà thơ Viễn Phương. Ca khúc với ca từ gần gũi, thể hiện sự bỡ ngỡ, hồi hộp, lo lắng... đan xen niềm háo hức của các em nhỏ trong ngày đầu tiên đến lớp. Ca khúc này quá đỗi quen thuộc với các thế hệ trẻ em vì giai điệu nhẹ nhàng, đời thường.

Con heo đất

Con heo đất là bài hát thiếu nhi được nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều thế hệ và là một trong những ca khúc quen thuộc của mọi gia đình có trẻ em. Bài hát mang giai điệu vui nhộn, hồn nhiên, dễ thương và ngộ nghĩnh đã trở thành ca khúc mà hầu hết em bé nào tập nói cũng ngân nga.

Thanh Mai