Những bộ phim được trông đợi tại LHP Cannes 2023

Với sự xuất hiện của những tên tuổi đạo diễn, diễn viên kỳ cựu ở danh sách rút gọn, Cannes 2023 hứa hẹn mang đến cho khán giả trải nghiệm chất lượng

LHP Cannes 2023 diễn ra từ ngày 16 đến 27/5, đánh dấu lần đầu tiên có bảy đạo diễn nữ trong danh sách tranh giải Cành Cọ Vàng. Trang W Magazine thống kê 10 phim được trông đợi nhất.

Asteroid City

Tác phẩm hài - chính kịch đánh dấu sự trở lại của đạo diễn 54 tuổi Wes Anderson ở Cannes sau thành công của The French Dispatch (2021). Asteroid City lấy bối cảnh tại hội nghị thường niên Junior Stargazer năm 1955 ở một thị trấn sa mạc hư cấu của Mỹ. Phim có sự tham gia của dàn sao như Jason Schwazrtman, Scarlett Johansson, Hồng Châu, Margot Robbie và Tom Hanks.

Những bộ phim được trông đợi tại LHP Cannes 2023

Strange Way of Life

Pedro Pascal - diễn viên gây tiếng vang qua loạt phim truyền hình The Last of Us - đóng cặp với tài tử Ethan Hawke trong bộ phim chính kịch ngắn dài 30 phút của đạo diễn Pedro Almodovar. Strange Way of Life có cốt truyện xoay quanh cuộc hội ngộ của hai tay súng từng làm việc cùng nhau 25 năm trước. Ngoài Strange Way of Life, Saint Laurent Productions còn phụ trách sản xuất đoạn trailer phim tri ân cố đạo diễn Jean Luc-Godard mang tên Phoney Wars.

Killers of the Flower Moon

Killers of the Flower Moon đánh dấu lần thứ sáu hợp tác giữa Martin Scorsese và tài tử Leonardo DiCaprio. Nhà làm phim 80 tuổi tái xuất ở Cannes sau khi thắng giải Đạo diễn năm 1985 với phim After Hours. Ngoài DiCaprio, Killers of the Flower Moon có sự tham gia của chủ nhân tượng vàng Oscar 2023 Brendan Fraser, Robert De Niro, Jesse Plemons và Lily Gladstone.

La Chimera

Le Chimera lấy bối Italy những năm 1980, kể về nhà khảo cổ người Anh tên Arthur (Josh O'Connor thủ vai) và mối liên hệ của anh với tomborali - tên gọi của những kẻ chuyên đánh cắp cổ vật trong lăng mộ người Etruscan.

Monster

Đạo diễn Hirokazu Kore-eda trở lại Cannes 2023 với Monster - bộ phim có nội dung về tuổi mới lớn được kể dưới ba góc nhìn khác nhau, theo W Magazine. Ryuichi Sakamoto - bậc thầy soạn nhạc qua đời hồi tháng 3 - phụ trách phần nhạc của tác phẩm.

How to Have Sex

Molly Manning Walker cho ra mắt tác phẩm đầu tay How to Have Sex, được ban tổ chức Cannes 2023 xếp tranh tài ở hạng mục Un Certain Regard - giải thưởng vinh danh các tác phẩm mang tính đột phá và khác biệt.

May December

May December kể về việc minh tinh Elizabath Berry (Natalie Portman thủ vai) điều tra vụ bê bối tình ái giữa một cặp tình nhân từng được báo chí công khai 20 năm trước. Phim còn có sự góp mặt của Julianne Moore và ngôi sao loạt phim Riverdale là Charles Melton.

Những bộ phim được trông đợi tại LHP Cannes 2023

The Zone of Interest

The Zone of Interest đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Jonathan Glazer, người được biết với các tác phẩm như Birth (2004) hay Under the Skin (2013), sau một thập niên vắng bóng. Phim kể về một sĩ quan Đức Quốc xã phải lòng vợ của một chỉ huy thuộc trại tập trung Auschwizt.

Firebrand

Đạo diễn người Brazil Karim Ainouz quay lại LHP Cannes với tác phẩm nói tiếng Anh - Firebrand. Phim xoay quanh cuộc hôn nhân không êm đẹp của Vua Henry VIII và người vợ cuối cùng là Katherine Parr. Firebrand có sự góp mặt của Jude Law cùng diễn viên người Thụy Điển Alicia Vikander.

The Idol

Loạt phim truyền hình của Sam Levinson nhận nhiều sự chú ý từ khi dự án được công bố bởi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Abel Tesfaye (The Weeknd), Troye Sivan, Jennie (Blackpink) và Lily- Rose Depp - con gái tài tử Johnny Depp.  Tuy nằm trong danh sách phim công chiếu tại LHP Cannes 2023, The Idol không thuộc hạng mục tranh giải Cành Cọ Vàng.

Thanh Mai

Quy hoạch điện VIII chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Quy hoạch điện VIII chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).