Những quái vật kinh dị nhất của Hollywood, Halloween này bạn muốn hóa thân thành nhân vật nào?

Cùng xem lại những quái vật kinh dị nhất của Hollywood trong mùa Halloween này

Xenomorph

Đứng đầu trong danh sách này chính là quái vật sừng sỏ của series Quái Vật Không Gian, Alien. Không chỉ tạo hình gớm ghiếc, mà lũ quái vật này còn tàn bạo, ác độc trong hình thức sinh sản ký sinh, máu lạnh khi giết chóc và đặc biệt chúng có cả...một đàn, một đàn biết suy nghĩ và hành động.

Gần 40 năm tồn tại, cho đến giờ “vũ trụ Alien” vẫn đắt khách như một cái tên cực kỳ nổi tiếng, thậm chí còn có cả những bài thuyết tìm hiểu về thuyết tiến hóa về chủng loài Xenomorph hay bảo tàng, công viên Xenomorph để hù dọa khách tham quan.

  Xenomorph

Xenomorph

Xenomorph có thể coi là “đặc sản” chính trong loạt series Alien đình đám. Ngoài việc máu lạnh giết người dã man như dùng “lưỡi” đâm thủng đầu nạn nhân, xé đôi cơ thể, đâm nát ngực….. thì chúng cũng có cách thức ký sinh vô cùng “thân thiện”.

Đồng thời quá trình phát triển từ dạng Xenomorph con đến dạng trưởng thành đủ khả năng đi săn của Xenomorph cũng diễn ra rất nhanh, nhanh nhất được ghi nhận chính là từ trong phần 1 của Alien khi cá thể Xenomorph vừa chui ra thì chỉ sau vài giờ đồng hồ, nó đã tàn sát gần hết đội phi hành đoàn của tàu thám hiểm.

Ngoài ra, tốc độ của Xenomorph cũng rất nhanh, chúng có chiều cao khoảng 2m với chiếc đuôi dài. Độ pH trong máu thấp, sản sinh Axit có độ tàn phá cực mạnh, thể lực siêu hạng đồng thời biết suy nghĩ để mai phục, chờ thơi cơ hay thậm chí là tàn sát nạn nhân trong đau khổ. Nói tóm lại Xenomorph là kho vũ khí hoàn hảo.

Queen Xenomorph

Mỗi thời kỳ sinh trưởng của loài Xenomorph chỉ cho ra duy nhất một đời nữ hoàng. Có thể nói các Xenomorph có tập tính giống như loài ong và con chúa chính là trọng tâm của cả đàn. Queen Xenomorph có chiều cao lớn hơn rất nhiều so với các Xenomorph thường tức là khoảng 4,5 đến 5m và cũng chỉ có chúng mới có khả năng sinh sản.

Queen Xenomorph có khả năng đẻ 250 trứng cùng lúc, đồng nghĩa với tốc độ sinh sản đó, một cá thể Queen Xenomorph có thể hủy hoại loài người với tốc độ chỉ trong vài tháng.

Queen Xenomorph xét về cơ bản là bất động vì chúng chỉ cần ở sâu trong tổ để đẻ trứng và các Xenomorph sẽ làm nhiệm vụ đi săn. Tuy nhiên nếu như cần phải chiến đấu thì Queen Xenomorph sực sự là một cỗ xe tăng khổng lồ.

Cơ thể của Queen Xenomorph có thể hiểu đơn giản gồm 2 phần, một phần như các Xenomorph thường nhưng lớn hơn và phần còn lại chính là túi trứng. Trong trạng thái bình thường chúng sẽ ở tổ để sinh sản, nhưng nếu chiến đấu chúng hoàn toàn có thể xé rách túi trứng và bước đi cực kỳ...lẫm liệt.

Tốc độ của chúng nhanh hơn Xenomorph, suy nghĩ cũng sắc bén hơn, ngoài ra thì khả năng tấn công, máu Axit hay “lưỡi” thứ 2 thì cũng đều giống Xenomorph.

Trong phần 4 của series Alien, một cá thể Queen Xenomorph đã kết hợp với ADN nữ anh hùng Riply và kết quả đã cho ra một dang Xenomorph lai người cực kỳ ghê rợn. Chúng có khuôn vặt với ngũ quan của người, nhưng không thể nói, làn da không gai nhọn và chiếc miệng luôn rỉ nước rất gớm ghiếc.

Những quái vật kinh dị nhất của Hollywood, Halloween này bạn muốn hóa thân thành nhân vật nào?

Pale Man

Pale chính là nhân vật chuyên để hù dọa những đứa trẻ không biết vâng lời, Pale Man ăn thịt trẻ con, Pale Men sẽ truy tìm chúng, Pale Men sẽ gặm thịt từ nách của những đứa trẻ rồi xé cánh tay của chúng ra…

Pale Man trong bộ phim Mê Cung Thần Nông của đạo diễn Guillermo del Toro đã có màn thể hiện thực sự làm đau tim khán giả. Cũng nhờ tạo hình này mà bộ phim Mê Cung Thần Nông đã đem về 1 giải Oscar cho thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Gã Pale Man này có ngoại hình rất cao lớn, gần 2,5m cùng tạo hình không thể ghê gớm hơn. Lớp da quanh người hắn trùng xuống, lúng búng như một ông già, trên mặt không có đủ ngũ quan tai, mắt đều không có. Thay vào đó là một chiếc mũi đã thoái hóa, chiếc miệng hom hem móm mém nhưng đầy những máu cặn còn sót lại trông thật hãi hùng, và đôi mắt thì nằm ở lòng bàn tay.

Cô bé Ofelia trong thử thách đầu tiên đã đụng phải Pale Man, đây là một phân cảnh vô cùng đắt giá của bộ phim. Việc Ofelia ăn thức ăn trên bàn tiệc của Pale Man đã khiến gã thức tỉnh, hắn lắp 2 con mắt vào tay và bắt đầu tìm kiếm kẻ xâm nhập.

Slug - Sên đỉa trong king Kong 2005

Đám sinh vật này đơn thuần gây cho người ta sự kinh...tởm hơn là kinh dị. Bởi sự nhớp nhúa, bầy nhầy của sên nhưng lại có những chiếc hàm cứng toàn răng như đỉa. Đặc biệt chúng còn nhung nhúc một đàn bện vào nhau như lũ dòi trông rất ám ảnh.

Phân cảnh đám sên đỉa này thi nhau ăn sống hay chính xác hơn là “phân thây” những nhà thám hiểm xấu số của chúng ta quả là một cảnh dã man nhưng cũng rất...đã cho dân nghiền phim kinh dị. Đám sên này cùng bọn bọ khổng lồ từ châu chấu, dế cho đến nhện và những dạng sinh vật chưa định hình sống dưới vực thẳm của hòn đảo.

Bên ngoài thì mềm oặt, nhưng bên trong lại có lông tua tủa cùng đám răng nhọn quả thực Slug là phiên bản cực kỳ ghê rợn.

Sauron Speaker - Thông ngôn của Sauron

Đây là nhân vật cuối cùng trong bảng danh sách những quái vật khủng khiếp. Gã Orc không tên của Sauron trong loạt phim đình đám Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn.

Tuy không có nguồn gốc riêng biệt về nhân vật này nhưng tạo hình cực kỳ man rợ của hắn không khỏi khiến chúng ta cau mày. Sauron Speaker hay Mouth of Sảuon chỉ có chiếc miệng lởm chởm những răng thẳng tắp, sáng bóng lại ngà ngà vàng, khóe miệng thì đen sì như đang nhai trầu. Mỗi lần Sauron Speaker mấp máy quả môi lại khiến chúng ta nhìn theo thôi đã thấy mỏi.

Những quái vật kinh dị nhất của Hollywood, Halloween này bạn muốn hóa thân thành nhân vật nào?

Dù không biết rõ nguồn gốc riêng của hắn nhưng chắc chắn rằng hắn cũng là một trong những tên Orc trung thành nhất của chúa tể bóng tối Sauron. Orc vốn dĩ là những tiên tộc bị chúa tể Melkor tha hóa, họ bị Melkor tra tấn, nhồi sọ và dần dần biến chuyển về cả hình hài lẫn nhận thức. Từ ban đầu là những đứa con của thượng đế sinh ra dưới vòm trời đầy sao, vẻ thanh tú lẫn quyền lực của Tiên tộc dần bị Melkor thay thế bằng nét thô kệch, dữ tợn, dòng máu của họ bị vấy bẩn và trở thành màu đen, Orc luôn khát máu, thèm chiến tranh và là vũ khí mạnh mẽ nhất mà Melkor lẫn Sauron sử dụng để mưu đồ làm bá chủ Trung Địa.

Gã Sauron Speaker này cũng không ngoại lệ, sau khi cuộc chiến ở Minas Tirith kết thúc với phần chiến thằng về phe loài người, Aragon the King đã dẫn theo đoàn quân cùng Gandalf, Legolas, Peregrin Took đến Black Gate khiêu chiến với Sauron một lần sau cuối. Sauron Speaker ra mặt như là cơ quan thông ngôn truyền đạt mệnh lệnh của chúa tể, tuy vậy nhanh chóng hắn cũng bị Aragon chặt thủ cấp để động viên sĩ khí đoàn tiến công.

LA (t/h)

Vượt ngưỡng khuôn khổ: phim kinh dị Việt đầu tiền 'đánh trận' quốc tế

Vượt ngưỡng khuôn khổ: phim kinh dị Việt đầu tiền "đánh trận" quốc tế

Lần đầu tiên, Việt Nam có một bộ phim thuộc thể loại kinh dị "vượt ngưỡng" khuôn khổ để có mặt tại LHP quốc tế Busan 2019.